3 ช่องทางช่วยเพิ่มยอดขาย ทำการตลาดได้ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ไม่ควรพลาด!

If you are looking for a way to expand your business. This article has the answer. along with explaining why you should not overlook And we’re also recommending tools to help you expand your sales funnel .

1. Video Marketing

I believe that many online sellers selling products must use “images” to communicate with customers as the original capital, right? But another thing that many people overlook is “video”. We have written an article that explains how video affects business. Read on. 

Why do businesses do it? “Video”?

ในยุคสมัยนี้ต้องบอกว่าวิดีโอมีความสำคัญไม่แพ้กับรูปภาพ ทั้งวิดีโอในรูปแบบสั้นและแบบยาว เราควรมีวิดีโอทั้ง 2 รูปแบบเลยนะคะ

1.1 วิดีโอแบบสั้น 15-30 วินาที

เหมาะกับลูกค้าที่ไม่ชอบเสียเวลานั่งดูวิดีโอนาน ๆ เน้นสร้างการรับรู้ ลูกค้าได้เห็ยสินค้าและภาพรวม มีแนวโน้มสูงที่ลูกค้าจะดูวิดีโอจนจบ ถ้าเรามีความสร้างสรรค์และลูกเล่นในวิดีโอลงไปด้วย ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้มากขึ้น

1.2 วิดีโอแบบยาว

เหมาะกับเอาไว้อธิบายเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการค่ะ ในบางกรณีรูปภาพอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอที่จะทำให้ลูกค้าเข้าใจเกี่ยวกับสินค้าของเรา เพราะฉะนั้นวิดีโอแบบยาวจะช่วยไขข้อสงสัยเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี เช่น วิดีโอสอนการใช้สินค้า, ความแตกต่างของสินค้าที่มีความคล้ายคลึงกัน เป็นต้น

2. Search Engine Optimization (SEO) 

Search Engine Optimization หรือที่เราเรียกกันสั้น ๆ ว่า SEO พูดให้เข้าใจง่าย ๆ คือ การทำให้เว็บไซต์ของเราให้ติดบนหน้าแรกของ Google ค่ะ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณพิมพ์คำว่า “รวมขนส่ง” คุณจะเจอเว็บไซต์ของ Shippop เป็นต้น ดังนั้นหากคุณมีเว็บไซต์นี่คือสิ่งที่ไม่ควรข้ามเลย เพราะเมื่อลูกค้าต้องการสินค้า และทำการค้นหาบน Google หากเขาเจอเว็บของเราก่อนก็จะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการดึงคนเข้าสู่เว็บไซต์ และเกิดการซื้อขายในเวลาต่อมา

แต่การที่เว็บไซต์ของเราจะติดหน้าแรกของ Google ก็ไม่ง่ายซะทีเดียว เพราะคุณจะต้องรู้ว่าลูกค้าจะ “ค้นหาคำว่าอะไร” เพราะฉะนั้นในจุดนี้คุณจะต้องทำข้อมูลและใช้เครื่องมือต่าง ๆ เพื่อทำการวิเคราะห์ว่าคุณควรจะใช้คำอะไรเขียนลงไปในหน้าเว็บไซต์บ้าง เพื่อที่ลูกค้าจะได้ค้นหาเว็บไซต์ของคุณให้เจอนั่นเองค่ะ

5 เครื่องมือทำ SEO เพื่อให้เว็บติดหน้าแรกบน Google  

3. Social Media

ปัจจุบันโซเชียลมีเดียได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ผู้บริโภคใช้กันจนเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน มีมากมายหลายแพลตฟอร์มที่เราสามารถเข้าไปขายสินค้าได้ เช่น Facebook, Instagram, Twitter, TikTok เป็นต้น ซึ่งเราจะต้องทำความเข้าใจ “ความแตกต่างของแต่ละแพลตฟอร์ม” ให้ดีค่ะ ไม่จำเป็นจะต้องขายสินค้าทุกแพลตฟอร์มก็ได้ เนื่องจากในแต่ละแพลตฟอร์มจะมีกลุ่มลูกค้าและพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่แตกต่างกัน 

เราต้องรู้ว่าลูกค้าของเป็นใคร ช่วงอายุเท่าไหร่ และมีพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียเป็นอย่างไร เมื่อคุณเข้าใจ คุณก็จะขายสินค้าได้ตรงจุดและเหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเราเคยเขียนบทความแนะนำการขายสินค้าในแต่ละช่องทางเอาไว้ สามารถคลิกลิ้งก์และตามไปอ่านกันเลยค่ะ

5 ฟีเจอร์ IG ที่คนขายของต้องใช้ แบรนด์ควรใช้ Facebook Story อย่างไร?

SHIPPOP เรามีขนส่งรองรับมากกว่า 18 ขนส่ง ให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทย ส่งสินค้าได้หลากหลาย ที่สำคัญคือเรามีทีมงานคอยช่วยเหลือติดตามพัสดุของคุณ และมีระบบหลังบ้านช่วยจัดการเรื่องส่งของที่เปิดให้ใช้งานได้ “ฟรี” ระบบเราใช้งานง่าย แถมยังได้ค่าส่งราคาดี ช่วยลดต้นทุน เพิ่มกำไรให้กับคุณได้ด้วยนะคะ

หากลูกค้าที่สงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ติดต่อ Line : @SHIPPOP  โทร. 092-905-3355
SHIPPOP ช่วยให้เรื่องการส่งของเป็นเรื่องง่าย เริ่มต้นใช้งานได้ที่

Use “Free”