5 ฟีเจอร์ Instagram ที่คนขายของต้องใช้ ช่วยเพิ่มการมองเห็นและดันยอดขาย

ทำไมธุรกิจถึงต้องมีบัญชี Instagram?
Instagram เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก และเป็นอีกหนึ่งโซเชียลคอมเมิร์ซที่แบรนด์ไม่ควรมองข้าม ปัจจุบันไม่ได้เป็นแค่แพลตฟอร์มที่เอาไว้ลงรูปภาพเท่านั้น แต่ยังมีฟีเจอร์ที่รองรับสำหรับร้านค้าและแบรนด์ธุรกิจด้วย ทำให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น และเป็นการขยายช่องทางการขายด้วยเช่นเดียวกันค่ะ

 


แนะนำ 5 ฟีเจอร์ที่คนขายของต้องใช้


 

1. Instagram Shopping

หากคุณขายของออนไลน์และมีสินค้าหลากหลายฟีเจอร์นี้จะเหมาะกับธุรกิจของคุณ เพราะบัญชีธุรกิจสามารถติดแท็กสินค้าได้ เมื่อลูกค้ากดที่รูปภาพระบบจะแสดงข้อมูลสินค้า เช่น ชื่อสินค้า ราคา เป็นต้น ปกติเราอาจจะคุ้นชินกับการใส่รายละเอียดไว้ที่โพสต์ แต่การติดแท็กและลงข้อมูลสินค้าเลย จะช่วยให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นเรายังสามารถเพิ่มข้อมูล “View Shop” หน้าโปรไฟล์ของเราได้ด้วย เมื่อลูกค้ากดเข้าไปจะพบกับสินค้าทั้งหมดของเรา 

2. ใส่ลิงก์ใน Bio

การใส่ลิงก์ใน Bio จะเหมาะกับธุรกิจที่ต้องการเพิ่มจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ค่ะ เนื่องจาก Instagram เป็นช่องทางหนึ่งที่เราเอาไว้โปรโมตและจำหน่ายสินค้า แต่ถ้าหากคุณมีเว็บไซต์ของแบรนด์ หรือช่องทางการขายอื่น ๆ ที่อยากให้ลูกค้าของคุณเข้าไปกดติดตาม การแนบลิงก์ไว้ที่ Bio หน้าโปรไฟล์ก็สามารถช่วยกระตุ้นการเข้าชมได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เนื่องจากเมื่อลูกค้าสนใจสินค้าของคุณและอยากรู้เกี่ยวกับแบรนด์ของคุณมากขึ้น เขาจะทำการคลิกลิงก์เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม

3. Instagram Live

การไลฟ์สดถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายยอดนิยมที่พ่อค้าแม่ค้าเลือกใช้เลยค่ะ ปัจจุบันการขายผ่านไลฟ์สดได้รับความนิยมและมาแรงมาก ๆ ไม่ว่าจะแพลตฟอร์มก็ต้องมีฟีเจอร์นี้จริง ๆ หากปกติคุณเคยไลฟ์สดผ่านแค่ Facebook เราอยากแนะนำให้คุณไลฟ์ผ่าน Instagram ด้วย รับรองเลยว่าขายดีได้ไม่แพ้กัน แต่แนะนำว่าก่อนก่อนไลฟ์สดทุกครั้ง อย่าลืมแจ้งวันและเวลากับลูกค้าของคุณก่อนนะคะ ลูกค้าจะได้ทราบว่าเราจะขายของตอนไหน และไลฟ์สดผ่านช่องทางใดบ้าง

4. ทำโพลแบบสอบถามใน IG Stories

ผู้ใช้งานที่อยู่ใน Instagram มักจะลงสตอรี่กันเป็นประจำ และเป็นฟีเจอร์ยอดนิยมที่ผู้ใช้งานเข้าไปดูกันอย่างต่อเนื่อง นั่นจึงเป็นอีกเหตุผลที่แบรนด์ไม่ควรมองข้ามการลงสตอรี่ภเลยค่ะ ปัจจุบันสตอรี่มีลูกเล่นหลากหลายไม่ว่าจะใส่เพลง สติ๊กเกอร์ หรือทำโพลแบบสอบถาม หากคุณต้องการสำรวจความคิดเห็นของลูกค้า การทำโพลในสตอรี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะเราจะได้คำตอบที่รวดเร็ว ลูกค้าเข้ามาตอบตามจริง เช่น คุณอาจจะต้องการลงสต๊อกสินค้าเพิ่ม แต่ไม่แน่ใจว่าลูกค้าจะสนใจไหม การทำแบบสำรวจก่อนก็ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ขึ้น เป็นการประเมินว่ามีคนสนใจสินค้าของคุณมากน้อยขนาดไหน เป็นต้น

5. Instagram Stories Highlights

อย่างที่เราได้พูดไปก่อนหน้านี้ว่าไอจีสตอรี่นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เดิมทีหากเราลงสตอรี่ทั่วไป ระบบจะแสดงผลไว้แค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้นและสตอรี่นั้นจะหายไป แต่ถ้าใช้ Instagram Stories Highlights จะช่วยให้สตอรี่นั่นไม่หายไป ที่สำคัญยังเป็นกระตุ้นให้คนเข้ารับชมมากขึ้นด้วย โดยเราแนะนำให้คุณแบ่งหัวข้อให้ชัดเจน เพื่อให้ลูกค้าสามารถดูได้ง่าย เช่น ของลดราคา, สินค้าใหม่, รีวิวจากลูกค้า เป็นต้น 

SHIPPOP เรามีขนส่งรองรับมากกว่า 18 ขนส่ง ให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทย ส่งสินค้าได้หลากหลาย ที่สำคัญคือเรามีทีมงานคอยช่วยเหลือติดตามพัสดุของคุณ และมีระบบหลังบ้านช่วยจัดการเรื่องส่งของที่เปิดให้ใช้งานได้ “ฟรี” ระบบเราใช้งานง่าย แถมยังได้ค่าส่งราคาดี ช่วยลดต้นทุน เพิ่มกำไรให้กับคุณได้ด้วยนะคะ

หากลูกค้าที่สงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ติดต่อ Line : @SHIPPOP  โทร. 092-905-3355
SHIPPOP ช่วยให้เรื่องการส่งของเป็นเรื่องง่าย เริ่มต้นใช้งานได้ที่

เริ่มต้นใช้งาน

อ้างอิง : https://bit.ly/39oqdm5