5 เคล็ดลับที่จะช่วยไม่ทำให้ลูกค้าปิดเว็บไซต์ เพิ่มยอดสั่งซื้อได้มากขึ้น!

ปัจจุบันแม่ค้าออนไลน์หลายรายเลือกขายสินค้าผ่านช่องทาง Social media หรือ Market Place ต่าง ๆ เท่านั้นแต่ในอีกมุมนึงการที่แบรนด์มีเว็บไซต์เป็นของตนเอง จริง ๆ แล้วก็เป็นสิ่งที่ดีนะคะ เนื่องจากจะทำให้แบรนด์ของเราดูน่าเชื่อถือ เราสามารถควบคุมดีไซน์หน้าตาของเว็บได้ด้วย แต่ก็อาจจะมีหลายครั้งที่ลูกค้ามักจะเข้ามาแค่หน้าเว็บไซต์เฉย ๆ แล้วปิดหน้าเว็บของเราไป เพราะฉะนั้นเราจะต้องพัฒนาเว็บไซต์ของเราให้ดึงดูดลูกค้าเข้ามาและเลือกซื้อสินค้า แล้วเว็บเราควรมีฟังก์ชั่นอะไรเพิ่มบ้าง?

SHIPPOP จะมาแนะนำ 5 เคล็ดลับการทำเว็บไซต์อย่างไรให้ลูกค้าไม่กดปิดหน้าเว็บ

1. ทำให้หน้าเว็บไซต์รองรับกับระบบมือถือ

ปัจจุบันโทรศัพท์เป็นสิ่งพื้นฐานที่ลูกค้าพกติดตัว และใช้ในการทำงานอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้โซเชียลมิเดีย หรือแม้แต่การหาข้อมูล ดังนั้นหากอยากขายสินค้าได้ ก็ควรทำหน้าเว็บไซต์ที่รองรับกับมือถือด้วย เนื่องจากถ้าลูกค้ากดเข้ามาในเว็บไซต์และขนาดของหน้าเว็บไม่พอดีกับมือถือ จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าใช้งานยุ่งยาก ขั้นตอนซับซ้อน ดังนั้นการทำให้เว็บไซต์ให้รองรับกับระบบมือถือจึงเป็นส่วนที่สำคัญที่ทำให้ลูกค้าใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น ซึ่งนี้ก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นด้วยนะคะ 

2.ใช้วิดีโอในการสื่อสาร

หากสินค้าหรือบริการของเราเป็นสิ่งที่เข้าใจยาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสมัครเข้าเว็บไซต์, ขั้นตอนใช้งานเว็บไซต์, การติดตั้งสินค้า หรือวิธีการใช้งานสินค้า เราควรทำวิดีโอเพื่อแนะนำสินค้าหรือบริการของเรา เพราะวิดีโอจะทำให้ดึงดูดลูกค้าได้ดี ลูกค้าเห็นภาพชัดเจนและสามารถทำตามได้ง่าย เมื่อลูกค้าเกิดความเข้าใจแล้ว สิ่งนี้ก็จะช่วยดึงดูดให้ลูกค้าเกิดความสนใจและช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ดียิ่งขึ้นเช่นกันค่ะ

3.ให้ข้อเสนอบางอย่างที่ลูกค้าได้รับ “ฟรี”

ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเก่าหรือลูกค้าใหม่ เราก็ต้องทำการรักษาฐานลูกค้าเอาไว้ อีกหนึ่งสิ่งที่ควรคำนึงถึง คือ การให้ข้อเสนอบางสิ่งบางอย่างที่ “ฟรี” ไม่จำเป็นที่จะต้องให้เป็นสิ่งของก็ได้นะคะ เราอาจจะให้คูปองหรือส่วนลดก็ได้ขึ้นอยู่กับเราเลย โดยเราอาจจะมีการกำหนดเงื่อนไขเพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยน ไม่ว่าจะเป็นให้ลูกค้าสมัครสมาชิกเว็บไซต์ ติดตามแบรนด์ตามโซเซียลมิเดีย เช่น หากลูกค้ากดติดตามและรับข่าวสารจากทางร้านค้า รับไปเลยส่วนลด 10% เป็นต้น

และสำหรับใครที่เข้ามาอ่านบทความนี้และยัง “ไม่เคยใช้บริการจากชิปป๊อบ” รับไปเลย! ส่วนลดสำหรับใช้ในการส่งของ มูลค่า 50 บาท เพียงกรอกรหัสโค้ด “NEW2022” สำหรับการใช้งานครั้งแรก

4. เพิ่ม Live Chat ในหน้าเว็บไซต์

เมื่อลูกค้าเข้ามาหน้าเว็บไซต์ การที่เราเพิ่ม “แชท” ในหน้าเว็บไซต์ของเราจะทำให้เว็บเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะหากลูกค้าเกิดข้อสงสัยเราสามารถให้คำตอบกับลูกค้าทันที โดยที่ลูกค้าไม่ต้องโทรติดต่อ ทำให้ลดระยะเวลาและปิดการขายได้ไวมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นเรายังบันทึกข้อมูลลูกค้า เช่น ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ ได้สะดวกมากยิ่งขึ้นเช่นเดียวกัน

5. ใช้แบบฟอร์มเข้ามาช่วย

หากคุณมีแบบฟอร์มที่ต้องการอยากให้ลูกค้ากรอกข้อมูล คุณควรจะใส่แบบฟอร์มนั้นไว้ในหน้าเว็บไซต์ที่มีผู้คนเข้ารับชมมากที่สุด หรือหน้าที่มีการคลิก อ่าน หรือคอมเม้นท์ เช่น ใส่ลิ้งค์แบบฟอร์มไว้ในหน้าของบล็อกที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะการที่เราใส่ในหน้าที่ได้รับความนิยมจะทำให้ลูกค้า เห็นแบบฟอร์มได้ง่าย และมีโอกาสที่จะกรอกข้อมูลสูง

รู้หรือไม่?

ชิปป๊อบมี API Tool เชื่อมต่อได้กับทุกเว็บไซต์ ไม่ว่าคุณจะพัฒนาร้านค้าของคุณด้วยภาษาไหน ระบบอะไร คุณก็สามารถเชื่อมต่อได้เลยทันที! 

บริการของเรา เริ่มต้นใช้งาน

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://bit.ly/2DTGq6M