FB & IG รวมแชทอย่างเป็นทางการ เพิ่มฟังก์ชั่นอะไรบ้าง?

ใครที่ได้ติดตามข่าวคงจะทราบกันแล้วว่าทาง Facebook & Instagram นั่นจะรวมแชทเข้าไว้ด้วยกัน แต่หากใครยังไม่ทราบสามารถเข้าไปอ่านได้ที่ : https://blog.shippop.com/dmblog/ 

สำหรับการรวมแชทในครั้งนี้นั่น เราสามารถเลือกได้นะคะว่าเราต้องการใช้ระบบแบบนี้หรือไม่ แต่ถ้าหากยังตัดสินใจไม่ได้หรือยังไม่เห็นถึงความสำคัญของการรวมแชทครั้งนี้ บทความนี้มีคำตอบค่ะ เพราะเราจะมาพูดถึงเรื่องของคุณสมบัติต่างๆ ว่าถ้าหากเราอัพเดทแล้วจะมีประโยชน์อย่างไรกับเราบ้าง?

เมื่อเราทำการอัพเดทระบบแล้ว ไม่ใช่แค่ว่ารวมแชทแล้ว “จบ” นะคะ เพราะเขายังมี “ลูกเล่นใหม่ ๆ” ให้เราได้เล่นกันอีกเพียบเลย ไม่ว่าจะเป็น

– เราสามารถทำสติ๊กเกอร์ที่เป็นรูปหน้าของเราได้
ผู้ใช้งานสามารถดูวิดีโอร่วมกับเพื่อน ๆ ในระหว่างที่เราวิดีโอคอลกันได้
– มีโหมด Vanish ที่เราสามารถตั้งค่าให้ข้อความหายไปเมื่ออีกฝ่ายเปิดอ่าน

 

– เพิ่มการไล่ระดับสีใหม่ในแชทของเราทั้งใน Messenger / Instagram
– แชทหากันข้ามแอพได้ ไม่ว่าจะ Facebook & Instagram
– สร้างทางลัดของอีโมจิที่เราชื่นชอบ เพื่อช่วยให้เราตอบแชทเพื่อนได้ไวยิ่งขึ้น
– ส่งข้อความให้มีเอฟเฟกต์แบบเคลื่อนไหว
– ตั้งค่าได้ว่าเราต้องการให้เพื่อนคนใดส่งข้อความหาเราได้บ้าง 

แน่นอนเลยการรวมแชทครั้งนี้ สำหรับคนทั่วไปและแม่ค้าออนไลน์ต้องจับตามอง เพราะว่าสิ่งนี้แหละจะช่วยให้การขายของเราง่ายขึ้น ง่ายยังไง? เดิมทีเราอาจจะต้องตอบแชทลูกค้าจากคนละแอพ เข้าแอพนู้นแอพนี้ คุยกับลูกค้าหลายคนบางทีเราอาจจะสับสนได้ว่าลูกค้านั่นติดต่อเรามาจากช่องทางไหนบ้าง แต่เมื่อรวมแชทแล้ว เราจะตอบแชทลูกค้าได้ง่ายขึ้น หาแชทของลูกค้าได้สะดวกขึ้น แถมยังมีลูกเล่นน่ารัก ๆ ให้เราเล่นมากขึ้นด้วยนะคะ

ที่สำคัญ! อย่าลืมเลือกใช้บริการจองขนส่งออนไลน์จาก SHIPPOP เรามีขนส่งให้คุณเลือกหลากหลาย และมีทีม Customer Service คอยให้คำแนะนำเสมือนคุณมีผู้ช่วยส่วนตัว เริ่มต้นใช้งานได้ที่ : https://www.shippop.com

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://bit.ly/30AqLkT

สมัครสมาชิก