Facebook เตรียมรวมแชท DM ใน Instagram และ Messenger เข้าไว้ด้วยกัน

Facebook ได้มีการอัปเดตรวมระบบแชทของ Instagram และ Facebook เข้าไว้ด้วยกัน ทั้งระบบ iOS และ Android เมื่อเราเข้าสู่แอป Instagram จะพบกับป๊อปอัปเด้งขึ้นมา “พบกับวิธีส่งข้อความแบบใหม่บนอินสตาแกรม” พร้อมกับลิสต์ฟีเจอร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น 

  • เพิ่มสีสันให้กับแชท
  • ตอบกลับด้วยอิโมจิ
  • เลื่อนเพื่อตอบกลับ
  • แชทกับเพื่อนที่อยู่ใน Facebook

เมื่อเราทำการอัปเดตแอปเรียบร้อยแล้ว พอเข้าสู่บัญชี Instagram ตรงไอคอน DM ที่อยู่ด้านมุมขวาจะเปลี่ยนใหม่เป็นโลโก้ของ Facebook Messenger ซึ่งแชทใหม่จะมีสีสันมากกว่าเดิม แต่ว่าในขณะนี้เรายังไม่สามารถใช้งานการรวมแชทได้นะคะ

Facebook มีแผนชัดเจนที่จะรวมแชทของแพลตฟอร์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Messenger, Instagram และ WhatsApp รวมเข้าไว้ด้วยกัน นับได้ว่าในขณะนี้ Facebook กำลังสร้างโครงสร้างพื้นฐานขึ้นมาใหม่ เพื่อที่จะให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกันได้ภายในแอปเดียว

Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Facebook กล่าวว่า “เขาต้องการให้ระบบเข้ารหัสแบบ end-to-end ด้วยการผสานรวมแอปยอดนิยมเข้าด้วยกัน ซึ่ง Facebook อาจจะสามารถแข่งขันโดยตรงกับ iMessage ของ Apple ได้มากขึ้น” และปัจจุบัน Facebook กำลังทำการทดสอบระบบกับคนกลุ่มเล็ก ๆ กลุ่มนึง และเตรียมที่จะเปิดให้ประเทศอื่น ๆ ได้ทดลองใช้เช่นกัน

ถ้าหากคุณขายของจนแชทแตก ยอดขายปังแล้ว ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับการส่งของด้วยนะคะ เพื่อที่เราจะได้มัดใจให้ลูกค้าอยู่กับเราไปนาน ๆ สั่งของผ่านร้านเรา และส่งของด้วยบริการจาก SHIPPOP รับรองว่าสินค้าส่งไว ถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัยแน่นอนค่ะ

 

อ้างอิง: https://bit.ly/32kBShD