3 เเนวคิด ต่อยอดธุรกิจ พิชิตอวกาศแบบฉบับของอีลอน มัสก์

ถ้าพูดถึงนักธุรกิจด้านนวัตกรรมที่โด่งดังที่สุดในโลก ณ ขณะนี้ คงต้องยกให้กับ อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งเเละผู้บริหารบริษัท SpaceX เเละ Tesla อีลอน มัสก์ เป็นวิศวกรเเละนักประดิษฐ์ผู้ที่เปลี่ยนเเปลงโลกมามากมาย เเต่อะไรที่ทำให้ อีลอน มัสก์  ก้าวขึ้นมาเป็นบุคคลระดับต้นๆของโลกได้ เเล้วเราสามารถนำสิ่งเหล่านั้นมาประยุกต์กับการทำธุรกิจหรือการขายของออนไลน์ได้อย่างไร วันนี้ผมจะพาทุกคนไปหาคำตอบจาก 3 เเนวคิด ต่อยอดธุรกิจ พิชิตอวกาศ ของอีลอน มัสก์

1.รักในสิ่งทีทำ

มัสก์มักจะบอกทุกคนว่า ไม่ว่าจะมีกี่โครงการมันก็คือ สิ่งที่เขาคิดขึ้นมาเพื่อสร้างสิ่งดีๆ ให้กับโลก ที่สำคัญคือ จะต้องรักในสิ่งที่ตัวเองทำเพราะหากไม่รักก็คงจะไม่มีความสุขและไม่มีใจที่อยากจะทำ แต่ถ้ารักในสิ่งที่ตัวเองทำ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องคอยคิดถึงสิ่งนั้นอยู่ตลอดเวลา และต้องไม่รู้สึกว่าเป็นภาระ ให้คิดว่าเหมือนกับเป็นงานอดิเรกที่ทำเท่าไรก็ไม่มีทางเบื่อ เขาเปรียบว่า “นักกีฬาที่เขาประสบความสำเร็จนั่นแสดงว่าพวกเขาต้องชอบและรักกีฬาชนิดนั้นๆ และคงไม่เบื่อที่จะฝึกซ้อมทุกวัน เพราะมีความอยากเก่งขึ้นเรื่อยๆ” เขาเองก็เป็นแบบนั้นเช่นกัน 15 ทุกวินาทีมีค่าเสมอ

เเล้วคุณล่ะ คิดว่างานที่คุณกำลังทำอยู่ในวันนี้เป็นงานที่คุณรักหรือเปล่า ถ้ายังไม่รู้ลองสังเกตง่ายๆ ว่าสิ่งที่คุณกำลังทำ คุณคิดถึงมันอยู่ตลอดเวลาไหม เเละที่สำคัญถึงเเม้ว่าคุณจะเหน็ตเหนื่อยกับมากมันเเค่ไหน ความรู้สึกที่คุณได้คือการทำใในสิ่งที่มีคุณค่าเเละความหมายต่อชีวิต

2.สินค้าต้องดี

มัสก์บอกว่า ไม่ว่าจะขายอะไร ต้องให้มั่นใจว่าสินค้าหรือบริการของตัวเองดีที่สุดแล้ว ไม่ใช่แค่ดีกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับของคนอื่น ซึ่งจะทำให้เห็นถึงความตั้งใจในการทำงานอย่างเต็มที่ที่จะทำให้งานทุกอย่างออกมาดีที่สุดและพร้อมที่สุด

การขายออนไลน์ก็เช่นกัน ไม่ใช่เเค่เเข่งขันกันที่ราคาเพียงอย่างเดียว เพราะคุณภาพคือสิ่งที่สำคัญมาก ถามว่าสำคัญยังไง ก็เพราะหากสินค้าคุณภาพดีจนลูกค้าพอใจ โอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อซ้ำจนเป็นลูกค้าประจำนั้นก็ยิ่งมีสูง เเละที่สำคัญลูกค้าเหล่านั้นยังสามารถที่จะช่วยบอกต่อสินค้าให้กับคุณ ซึ่งเป็นการโฆษณาที่คุณไม่ต้องลงทุนลงเเรงเลยเเม้เเต่นิดเดียว

3.ทุกนาทีมีค่า

มัสก์เองก็ถือว่า เป็นหนอนหนังสือตัวยง เขาอ่านหนังสือมากพอๆ กับที่คนอื่นๆ ที่ชอบดูทีวี ในหนึ่งวันทุกคน ต่างก็มี 24 ชั่วโมงเท่ากัน ซึ่งคุณไม่สามารถขอเวลาเพิ่มได้แม้แต่วินาทีเดียว แม้จะรู้อย่างนั้น แต่ก็ยังมีอีกหลายคนใช้เวลาไปกับเรื่องไร้สาระและใช้ชีวีตให้เวลามันผ่านเลยไปวันๆ แต่ตัวเขาต้องการใช้เวลาทุกวินาทีให้เกิดประโยชน์เพื่อคิดค้นสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ การทำงานมิใช่มุ่งผลเฉพาะมูลค่าทางการเงินเพียงอย่างเดียว แต่เป็นแนวคิดการมองโลกที่เป็นข้อแตกต่างระหว่างนักธุรกิจธรรมดากับนักธุรกิจที่จะเปลี่ยนแปลงโลก ซึ่งอีลอน มัสก์บอกว่าทุกอย่างอยู่ที่ความกล้าคิดตามความฝันของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีไฟฟ้า อย่างการผลิตรถพลังงานไฟฟ้า หรือการเดินทางไปอวกาศ ซึ่งเหล่านี้หาพบได้ยากใน CEO บริษัทอื่นๆ แน่นอน

ทุกคนมี 24 ชั่วโมงเท่ากัน อยู่ที่คุณจะบริหารจัดการเวลาอย่างไร ที่สำคัญเวลาคือสิ่งที่มีค่าที่สุด เพราะคุณไม่สามารถเรียกมันกลับคืนมาได้ ในการขายออนไลน์ก็เช่นกัน ขั้นตอนที่เสียเวลามากที่สุดคือการเขียนใบปะหน้า เเละการพิมพ์หมายเลข Tracking เเจ้งให้กับลูกค้าที่ละคน จนไม่มีเวลาที่จะศึกษาหาความรู้มาปรับกลยุทธ์การขาย ที่ Shippop เรามีบริการเปรียบเทียบราคาขนส่งออนไลน์ ให้คุณสามารถเปรียบเทียบราคาขนส่งที่ถูกที่สุด พร้อมระบบปริ้นใบปะหน้าเเละออกหมายเลข Tracking ให้คุณสามารถคัดลอกเเละส่งให้ลูกค้าได้ทันทีโดยไม่ต้องมานั่งพิมพ์ใหม่ทีละตัว เพียงเเค่นี้คุณก็ได้เวลาอันเเสนมีค่ากลับคืนมาให้นำไปศึกษาหาความรู้เพื่อต่อยอดธุรกิจของคุณให้พัฒนาไปสู้ความสำเร็จ

————————————————-
SHIPPOP
ให้เรื่องการจัดส่ง เป็นเรื่องง่าย
www.shippop.com
ติดต่อ ? Line : @SHIPPOP ☎️ โทร. 092-905-3355