เทคนิคง่ายๆ ให้ยอดขายสินค้าออนไลน์ มีมาอย่างต่อเนื่อง by YES IT CHEESE

วันนี้ SHIPPOP ขอพาคุณมารู้จักกับคุณณัฐรดา อัครธนินวิจิตร และคุณวิทวัส แซ่ลิ้ม เจ้าของแบรนด์ Yes it cheese ที่มาเล่าเทคนิคสำหรับการขายสินค้าออนไลน์ ให้มียอดขายอย่างต่อเนื่องในทุกๆ วัน รวมถึงตัวช่วยที่ทำให้การขายของออนไลน์นั้นเป็นเรื่องง่ายและประสบความสำเร็จกันครับ

แนะนำตัวกันก่อนครับ

  • สวัสดีค่ะ ดิฉัน นางสาวณัฐรดา อัครธนินวิจิตร เป็น Founder – CEO ของแบรนด์ YES IT CHEESE ค่ะ
  • สวัสดีครับ ผม นายวิทวัส แซ่ลิ้ม เป็น Co-founder – Marketing & Advertisers ของแบรนด์ YES IT CHEESE ครับ

YES IT CHEESE เป็นแบรนด์ที่ขายสินค้าเกี่ยวกับอะไรครับ ?

  • สินค้าของเรานั้นเป็นชีสซอสเข้มข้นสูตรพรีเมี่ยม ซึ่งเรานำเข้ามาจากต่างประเทศ สามารถใช้ประกอบอาหารได้หลากหลายแบบค่ะ เช่น ใช้เป็นซอสจิ้มเฟรนช์ฟรายส์ ปัจจุบันมี 2 รสชาติ โดยสินค้าตัวแรกของเราเป็นรสเชดด้าชีสซึ่งเป็นตัวดั้งเดิม และต่อมาพอมีกระแสมันม่วงเกิดขึ้น เราเลยลองจับมา mix กันดู จนเกิดเป็นอีกหนึ่งรสชาติ คือรสมันม่วงที่อร่อยและขายดีไม่แพ้กัน

ทำไมถึงตั้งชื่อแบรนด์ว่า YES IT CHEESE มีที่มาจากอะไรครับ ?

  • จริงๆ เราอยากให้ชื่อจำง่ายและต้องติดหู ซึ่งตอนแรกเราคิดไว้หลายชื่อมาก เช่น CHEESE LOVER แต่ก็รู้สึกว่ามันฟังธรรมดาเกินไป สุดท้ายเราเลือกใช้ชื่อ YES IT CHEESE เพราะฟังติดหูแและมันพ้องกับคำว่า Yes it is ที่แปลว่า มันใช่ หรือ ใช่เลยค่ะ   

คิดว่าอะไรคือจุดเด่นที่ทำให้ชีสซอสของ YES IT CHEESE มีความแตกต่างกับเจ้าอื่นๆ ?

  • อันนี้ต้องบอกเลยว่า เป็นที่ความพรีเมี่ยมของชีสและส่วนผสมที่เราใส่ เพราะเราใส่แบบจัดเต็มจริงๆ ซึ่งของเจ้าอื่นๆ จะไม่ใส่ส่วนผสมชีสเท่ากับของเรา รวมถึง Packaging ของเราด้วย ที่เราใช้ของดีคุณภาพระดับ Food grade ปลอดภัย สะดวกใช้งาน และเก็บง่าย

แล้วสินค้าตัวไหนที่ไหนที่ขายดีที่สุดครับ ?

  • จริงๆ แล้วขายดีทุกตัวค่ะ แต่ตัวที่ขายดีที่สุดน่าจะเป็นตัวขวดรสชาติเชดด้าชีสที่ขายดีมาก ถ้าขายแบบที่แยกรสกันนะคะ แต่สินค้าที่เราขายแบบเป็นแพคคู่พร้อมกัน 2 รสชาติจะถูกสั่งซื้อมากกว่า เฉลี่ยประมาณ 50 ชุดต่อวัน ซึ่งลูกค้าจะนิยมสั่งแบบนี้เพราะว่าเรามีโปรโมชั่นส่งฟรีถ้าลูกค้าสั่งซื้อเป็นแพคคู่ค่ะ แต่ถ้าสั่งแยกจะมีค่าส่งเพิ่มเติม จึงทำให้สินค้าแบบแพคคู่ถูกสั่งมากกว่าค่ะ

ตัวอย่างภาพสินค้าทั้งสองรสชาติ

ตอนนี้มีการขายสินค้าผ่านช่องทางไหนบ้าง และช่องทางใดขายดีที่สุดครับ ?

  • ของเราเน้นขายออนไลน์ 100 % ค่ะ  หลักๆ เลยคือหน้าเพจของทาง Facebook ค่ะ  และก็จะมีผ่านเว็บไซต์ด้วยอย่าง  www.yesitcheese.com, yicshop.com, Central online และ Lazada  ซึ่งช่องทางหน้าเพจ Facebook จะมีคนเข้ามาเยอะที่สุดค่ะ

เว็บไซต์ www.yesitcheese.com

ทำไมถึงใช้สื่อออนไลน์เป็นช่องทางของการขายสินค้าครับ ?

  • ปัจจุบันคนซื้อของออนไลน์เยอะกว่าเดิมมาก และทุกอย่างก็เป็นดิจิตอลหมดแล้ว จริงๆ เรามองว่าถ้าเราตั้งหน้าร้านการหาทำเลที่ดีก็มาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่สูง ช่องทางออนไลน์จึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มาก  เพราะถึงว่าแม้เราจะไม่มีหน้าร้านแต่เราก็เข้าถึงลูกค้าได้มากกว่า

อะไรที่ทำให้ยอดขายสินค้าเติบโตขึ้นจากวันแรก และมีความต่อเนื่องทุกๆ วันอย่างนี้ครับ ?

  • คือเราต้องมีการวางแผนด้านการตลาดออนไลน์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น เช่นการทำ content ต่างๆ ลง Facebook ยิง Ads ซึ่งเราทำเองหมดเลย จากการที่เราได้ทำในส่วนนี้ ทำให้เรามีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน และนอกจากเราจะต้องพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพแล้ว เราจำเป็นต้องหาเวลาศึกษาวิธีการทำการตลาดควบคู่กันไปด้วยค่ะ

    ตัวอย่าง Content ที่ลงในเพจ facebook

ใช้ SHIPPOP มานานแค่ไหน แล้วทำไมถึงตัดสินใจเลือกใช้ SHIPPOP ?

  • เริ่มใช้มาประมาณ 1 เดือนแล้วค่ะ ด้วยบริการต่างๆ ที่ช่วยให้การส่งของสะดวกขึ้นมาก ตั้งแต่การมารับของถึงที่บ้าน บางครั้งพัสดุของเรามีน้ำหนักมากเราก็ไม่ต้องยกเอง และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายอย่างค่าเดินทาง แถมช่วยให้เรามีเวลาไปทำอย่างอื่นมากขึ้นด้วยค่ะ

ประทับใจบริการส่วนไหนใน SHIPPOP มากที่สุด ?

  • ชอบบริการหลังการขายของ SHIPPOP ค่ะ โดยเฉพาะ Customer services เมื่อเราเจอปัญหาก็จะมีเจ้าหน้าที่ของทาง SHIPPOP คอยตรวจสอบและรีบทำการแก้ไขปัญหาให้ทันทีค่ะ รวมทั้งบริการอื่นๆ ที่เข้ามาช่วยให้ความสะดวก เช่น บริการพิมพ์ใบปะหน้า หรือ รีพอร์ตที่เก็บข้อมูลให้เราใช้วางแผนในการจัดส่ง

อยากฝากอะไรถึงร้านค้าออนไลน์ร้านอื่นไหมครับ ?

  • สำหรับการขายสินค้าออนไลน์ระบบการจัดการนั้นสำคัญมาก ต้องมีการวางแผนการตลาดที่ดี รวมถึงการทำบัญชีบริหารค่าใช้จ่าย ถ้าเราบริหารได้ดีจะทำให้ธุรกิจไม่ติดขัด ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมทั้งเรื่องการทำการตลาด หรือค้นหาระบบอะไรที่จะมาซัพพอร์ทธุรกิจของเราได้

คำคมเด็ดๆประจำตัว

  • อย่าหาข้ออ้างให้กับตัวเอง ในการเริ่มที่จะทำอะไรใหม่ๆ

ผลิตภัณฑ์ YES IT CHEESE

ขอขอบคุณบทสัมภาษณ์และเทคนิคดีๆ จากทาง YES IT CHEESE  มา ณ ที่นี้ด้วยครับ สำหรับใครที่สนใจสินค้าของ YES IT CHEESE สามารถติดตามได้ที่ข้อมูลด้านล่างนี้ได้เลยครับ

Facebook : https://www.facebook.com/YesItCheese/

Instagram : www.instagram.com/yesitcheese/

Twitter : https://twitter.com/yesitcheese1

Line:  @yesitcheese

Tel: 062-552-8688

สนใจส่งของกับทาง SHIPPOP ได้ที่ > ส่งของกับ SHIPPOP