คนขายของต้องรู้! กลยุทธ์การทำการตลาดใน ‘วันวาเลนไทน์’

เข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ที่ถือว่าเป็นเดือนแห่งความรักที่หลายคนตั้งตารอคอย และเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญที่สร้างยอดขายให้กับร้านค้าได้ดีเช่นเดียวกันค่ะ แน่นอนเลยว่าร้านค้าจะต้องทำเตรียมตัวให้พร้อมก่อนที่จะถึงวันวาเลนไทน์ วันนี้เราจะมาดูกันว่ามีกลยุทธ์อะไรบ้างที่ร้านค้าสามารถนำไปปรับใช้ได้บ้าง

1. ใช้ pop-up เพื่อให้ลูกค้าเห็นแคมเปญชัดเจน

หากคุณมีหน้าเว็บไซต์อย่าลืมที่จะทำรูปกิจกรรมวันวาเลนไทน์ โดยการขึ้นแบนเนอร์หน้าเว็บไซต์ หรือทำป๊อบอัป วิธีการแบบป๊อปอัปมีประสิทธิภาพดีมากค่ะ เพราะลูกค้าจะเห็นอย่างแน่นอนว่าตอนนี้ร้านค้าของคุณกำลังมีกิจกรรมอะไร จุดสำคัญ คือ คุณจะต้องออกแบบรูปแบบหรือเลือกใช้ข้อความที่น่าดึงดูด เพื่อให้ลูกค้าคลิกเข้าดูสินค้าเพิ่มเติมค่ะ

2. จัดโปรโมชั่น กระตุ้นยอดขาย

สิ่งที่ไม่ควรพลาดเลยคือการจัดโปรโมชั่น เพื่อดึงให้ลูกค้าและเป็นการกระตุ้นยอดขาย โดยการจัดโปรโมชั่นสามารถทำได้หลากหลายวิธีค่ะ เช่น การลดราคา การแจกโค้ดส่วนลด การให้ของแถม เป็นต้น แต่การจัดโปรโมชั่นก็ต้องระวังนะคะ ไม่ควรจัดโปรโมชั่นบ่อยมากจนเกินไป เพราะลูกค้าจะเฝ้ารอวันลดราคา และจะไม่ค่อยซื้อสินค้าของเราในเวลาที่เราตั้งราคาขายเป็นราคาปกติค่ะ

3. ให้ข้อเสนอหรือสิทธิประโยชน์พิเศษ

การจัดโปรโมชั่นเป็นสิ่งที่เราพบเห็นได้ตลอดทั้งปีใช่ไหมคะ? แต่การให้ข้อเสนอสุดพิเศษเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ร้านค้าควรลอง ยกตัวอย่างเช่น คุณขายช่อดอกไม้ในวันวาเลนไทน์ และให้ข้อเสนอกับลูกค้า ว่าคุณมีบริการจัดส่งช่อดอกไม้ไปให้คนรักของลูกค้า ซึ่งจะเป็นอีเวนต์พิเศษเล็ก ๆ ที่หลายคนน่าจะชื่นชอบ เพราะมีความแปลกใหม่ เหมาะกับลูกค้าสายโรแมนติกอยากเซอร์ไพร์สแฟนมากเลยค่ะ

4. กำหนดวันจัดส่งให้ชัดเจน

ช่วงเทศกาลลูกค้ามักจะกังวลเรื่องของการจัดส่งเป็นพิเศษเลยค่ะ เพราะเป็นช่วงที่มียอดการจัดส่งพัสดุปริมาณมากอาจจะกระทบเรื่องการจัดส่งล่าช้า ดังนั้นเมื่อลูกค้าเข้ามาสั่งของก็จะกังวลว่าจะได้สินค้าไม่ทันตามเวลาที่เขากำหนดไว้ ดังนั้นร้านค้าควรระบุวันให้ชัดเจนว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าวันไหน หรือเสนอทางเลือกขนส่งด่วนที่สามารถส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้เร็วที่สุด เพื่อคลายความกังวลให้กับลูกค้าและทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

SHIPPOP เรามีขนส่งรองรับมากกว่า 18 ขนส่ง ให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทย ส่งสินค้าได้หลากหลาย ที่สำคัญคือเรามีทีมงานคอยช่วยเหลือติดตามพัสดุของคุณ และมีระบบหลังบ้านช่วยจัดการเรื่องส่งของที่เปิดให้ใช้งานได้ “ฟรี” ระบบเราใช้งานง่าย แถมยังได้ค่าส่งราคาดี ช่วยลดต้นทุน เพิ่มกำไรให้กับคุณได้ด้วยนะคะ

ที่มา : https://bit.ly/3uv8hC0