SHIPPOP เผย TOP 5 ขนส่งพัสดุด่วนในประเทศไทย ประจำปี 2563

ตลาดโลจิสติกส์มีการแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้นเนื่องจากการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซที่พุ่งสูงขึ้นในทุก ๆ ปี โดยเฉพาะในช่วง COVID-19 ที่ทำให้ผู้คนหันมาใช้บริการขนส่งมากขึ้นกว่าเดิม บริษัทขนส่งจึงมีการเปิดให้บริการมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของคนในตลาด แน่นอนว่าผู้ใช้บริการย่อมต้องการการจัดส่งพัสดุที่รวดเร็ว แต่ผู้ให้บริการขนส่งนั้นก็มีเยอะจนเลือกไม่ถูก? วันนี้ SHIPPOP จะพาไปดูกันว่า Top 5 บริษัทขนส่งพัสดุด่วนในประเทศไทยนั้น มีเจ้าไหนที่ดีและคุ้มค่า ก่อนตัดสินใจเลือกใช้บริการกันค่ะ

1. ไปรษณีย์ไทย

เป็นขนส่งที่คนไทยคงคุ้นเคยกันอยู่แล้วกับไปรษณีย์ไทยที่เปิดมาแล้วกว่า 100 ปี ให้บริการครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในประเทศไทยเลยก็ว่าได้จุดแข็งสำคัญ คือ บุรุษไปรษณีย์ที่มีความคุ้นชินกับพื้นที่ ทำให้มีความแม่นยำในการจัดส่งพัสดุ และมีความน่าเชื่อถือเนื่องจากเป็นรัฐวิสาหกิจ ราคาสำหรับการจัดส่งแบบ EMS เริ่มต้นที่ 32 บาท และมีบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) อีกทั้งยังมีจุดให้บริการทั่วประเทศอีกด้วย

2. Kerry Express

อีกหนึ่งบริษัทจัดส่งพัสดุชั้นนำที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับตอนนี้นั่นก็คือ Kerry Express ซึ่งมีการให้บริการกระจายอยู่แทบทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นตามย่านชุมชนหรือตามสถานีรถไฟฟ้า BTS ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงได้ง่ายและสะดวกรวดเร็ว ส่วนราคานั้น เริ่มต้นเพียง 30 บาท และมีบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ที่เปิดตัวเป็นรายแรกของประเทศไทยด้วย

3. Flash Express

ถึงแม้จะเป็นบริษัทที่พึ่งก่อตั้งมาได้ไม่นาน แต่กลับประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนล่าสุดกลายเป็น “ยูนิคอร์น” ตัวแรกของประเทศไทย เนื่องจากความโดดเด่นด้านการจัดส่งพัสดุแบบรวดเร็วทันใจและไม่มีวันหยุด เป็นเจ้าแรกที่ให้บริการเข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้าน ทำให้ผู้ใช้บริการไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านเพื่อไปส่งของ ส่วนค่าบริการนั้นก็มีราคาที่เป็นกันเอง โดยเริ่มต้นที่ 25 บาทเท่านั้น

4. DHL Express

บริษัทขนส่งที่ครอบคลุมมทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีบริการรับแบบ Door-to-Door ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถกำหนดเวลารับเองได้ มีค่าบริการจัดส่งพัสดุเบื้องต้น 45 บาท และมีรูปแบบการชำระเงินปลายทางที่น่าเชื่อถือและรวดเร็ว ถือว่าเป็นบริษัทขนส่งที่ได้รับการยอมรับในหลาย ๆ ประเทศ

5. J&T Express

เป็นบริษัทขนส่งที่เปิดให้บริการ 365 วัน แบบไม่มีวันหยุด มุ่งเน้นการขนส่งที่รวดเร็ว ปลอดภัย และตรงเวลา เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุดในราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท และมีบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ที่จะส่งถึงมือผู้รับในเวลาเพียง 1 วัน

หลังจากที่ทราบข้อมูลของแต่ละขนส่งกันไปแล้ว แล้วบริษัทขนส่งพัสดุด่วน 5 เจ้านี้ มีรายได้เข้ามาประมาณเท่าไหร่กันนะ?

รายได้ในปี 2563 ของบริษัทขนส่ง Top 5 กันบ้างดีกว่า

  1. ไปรษณีย์ไทย มีรายได้ 24,210,000,001 บาท
  2. Kerry Express มีรายได้ 19,037,182,000 บาท
  3. Flash Express มีรายได้ 14,900,000,000 บาท
  4. DHL Express มีรายได้ 9,507,342,404 บาท
  5. J&T Express มีรายได้ 5,050,268,861บาท

แน่นอนว่า ไปรษณีย์ไทยมีรายได้เข้ามามากกว่า 2.4 หมื่นล้านบาท!! ถือว่าเป็นเจ้าแห่งบริษัทขนส่งพัสดุในประเทศไทย รองลงมาคือ Kerry Express ที่มีรายได้เข้ามา 1.9 หมื่นล้านบาท ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ตามมาด้วย Flash Express เป็นบริษัทน้องใหม่ไฟแรง ที่มีรายได้ไม่น้อยหน้าใครอยู่ที่ 1.4 หมื่นล้านบาท ต่อด้วย DHL Express ที่มีเงินเข้ามากกว่า 9 พันล้านบาท และสุดท้าย J&T Express ที่มีรายได้แตะอยู่ที่ 5 พันล้านบาทนั่นเอง

จากที่ได้เห็นรายได้ของแต่ละบริษัทไปแล้วนั้น มูลค่าของแต่ละบริษัทขนส่งนั้นไม่ธรรมดาเลยใช่ไหมล่ะคะ นั่นก็เพราะว่าตลาดอีคอมเมิร์ซมีการขยายตัว ส่งผลให้บริษัทขนส่งพัสดุมีการเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ และมีแนวโน้มสูงขึ้นตลอดทุกปียังไงล่ะคะทุกคน

และนี่คือ Top 5 บริษัทขนส่งด่วนในประเทศไทย บทความนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกใช้บริการที่เหมาะสมและคุ้มค่า ซึ่งแต่ละเจ้าก็มีการให้บริการที่แตกต่างกัน สำหรับยุคนี้ที่มีการแข่งขันในตลาดโลจิสติกส์ที่มากขึ้น หากบริษัทไหนสามารถให้บริการจัดส่งที่รวดเร็วและราคาถูก ก็จะมีผู้ใช้บริการเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน 

และทาง SHIPPOP นั้นก็ได้รวบรวม Top 5 ของบริษัทขนส่งไว้ในแพลตฟอร์มเดียวแล้ว เพื่อความสะดวกสบายในการเลือกใช้บริการ ซึ่งสามารถดูได้ทั้งการเปรียบเทียบราคาและข้อมูลการขนส่งแต่ละที่ เพื่อหาบริษัทขนส่งที่เหมาะกับคุณมากที่สุดค่ะ ทำให้การจัดส่งเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่ใช้ SHIPPOP

หากลูกค้าที่สงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ติดต่อ Line : @SHIPPOP  โทร. 092-905-3355

SHIPPOP ช่วยให้เรื่องการส่งของเป็นเรื่องง่าย ใช้งานได้ที่

เริ่มต้นใช้งาน