ขายของออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จง่าย ๆ ด้วย 5 สิ่งที่ควรทำ

เชื่อว่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกคนล้วนอยากประสบความสำเร็จมียอดขาย และออเดอร์จัดส่งสูงๆ กันทั้งนั้น แต่กลับไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรถึงจะทำให้ไปถึงเป้าหมายเหล่านั้นได้ เคยสงสัยไหมว่าร้านค้าที่ประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์ ส่วนใหญ่เขาทำอย่างไร แตกต่างจากเรามากไหมนะ วันนี้เรามี 5 สิ่งที่ควรทำ หากต้องการประสบความสำเร็จในการขายของออนไลน์

 

  • วางแผนทุกครั้งก่อนลงมือทำ

การจะทำอะไรให้ประสบความสำเร็จเราควรต้องวางแผนและตั้งเป้าหมายไว้ล่วงหน้าเสมอ  รวมทั้งต้องมีความมุ่งมั่น ความพยายามพอที่จะทำตามแผนที่วางเอาไว้ เพื่อที่จะทำให้บรรลุตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ เช่นการขายของออนไลน์ คุณควรวางแผนให้ดี ว่าการขายของออนไลน์ครั้งนี้จะสามารถทำให้คุณดำเนินการได้แบบไม่ต้องไปขอยืมคนอื่นทีหลัง ยิ่งถ้าคุณคิดจะลาออกจากงานประจำมาขายของออนไลน์ด้วยแล้ว คุณยิ่งต้องคิดให้รอบคอบ

  • ใช้จ่ายน้อยกว่ารายได้

เป็นเรื่องที่เราทุกคนรู้ดีอยู่แล้ว แต่ก็ทำได้ยาก พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่พอมีรายได้ ก็จะไม่ระวังใช้จ่ายเกินตัว ยิ่งพอมีมากขึ้นก็จะใช้มากขึ้น เช่น ซื้อกระเป๋าใหม่ รถยนต์ใหม่ หรืออื่น ๆ อีกมากมาย โดยทราบไหมว่า ร้านค้าที่จะประสบความสำเร็จได้ต้องใช้เงินให้เป็น อย่าลืมคิดถึงราคาต้นทุนและกำไรที่จะได้รับ ที่อาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ด้วยสงครามการขายของออนไลน์ที่มีการตัดราคากันอยู่บ่อยครั้ง ควรรู้หลักการออมเงินไว้ส่วนหนึ่ง เพื่อนำมาเป็นเงินเก็บหรือเป็นทุน แล้วเงินที่เหลือจากการออมค่อยนำมาใช้จ่าย

  • เรียนรู้และพัฒนาอยู่เสมอ

การเรียนรู้ช่วยเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จ ยิ่งคุณมีความรู้มาก ก็ยิ่งได้เปรียบคนอื่น การที่เราขยันทำงานหนักทุกวัน ไม่ได้หมายความว่าจะประสบความสำเร็จได้ เราควรที่จะเพิ่มทักษะของตัวเอง โดยการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่เคยรู้มาก่อน ฝึกฝนทักษะใหม่ หาประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง จะช่วยสร้างให้มีมุมมองกว้างไกลมากขึ้น และมีความรู้รอบด้าน การขายของออนไลน์ในปัจจุบัน จำเป็นต้องมีความรู้ด้านการตลาด(ออนไลน์) การทำ Content ให้น่าสนใจ รวมถึงทักษะอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ยุคนี้สามารถเข้าถึงและศึกษาได้อย่างง่ายดาย และเชื่อได้เลยว่า พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ประยุกต์ความรู้และทักษะเหล่านี้ได้ดีกว่า ย่อมได้เปรียบร้านค้าอื่นอย่างมาก

  • ให้ความสำคัญกับเวลา

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องใช้เวลาทุกนาทีให้คุ้มค่ามากที่สุด เพราะเวลาสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตเราได้ตลอดเวลา คนที่จะประสบความสำเร็จจะให้ความสำคัญกับเวลาเป็นอย่างมาก โดยพวกเขาใช้เวลามากมายกับการหาความรู้ ข่าวสาร หรือแม้กระทั่งเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสอยู่ใน Social Media ต่าง ๆ เพราะต้องการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่ามากที่สุด ร้านค้าจึงจำเป็นต้องหาตัวช่วยที่ทำให้การทำงานในทุกขั้นตอนสะดวกและรวดเร็วขึ้นในทุกกระบวนการขาย เช่น การตอบแชทลูกค้า การเลือกใช้ Chat bot ในการตอบลูกค้าและปิดการขาย การส่งสินค้า ก็เลือกใช้ระบบที่ทำให้การจัดส่งเป็นเรื่องง่ายขึ้น อย่าง SHIPPOP ที่มีบริการต่างๆ อย่างพิมพ์ใบปะหน้า การชำระเงินออนไลน์ และอื่นๆ อีกมากมายที่ช่วยในพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ยุคใหม่ประหยัดทั้งเงินและเวลา

  • กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง

การมีความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักชินกับการทำงานแบบเดิมๆ แต่อย่าลืมว่าโลกของเรามีเทคโนโลยีใหม่ ๆ หรือความคิดใหม่ ๆ กระบวนการใหม่ ๆ ที่เกิดจากคนรุ่นใหม่ที่ต้องการมาแก้ปัญหาต่างๆ ให้ง่ายขึ้น ปัญหาในการขายของออนไลน์ ที่ทุกคนต้องต้องเคยเจออย่างปัญหาแพคของไม่ทัน สินค้าตีกลับ ค่าส่งที่แพงเกินจริง รวมทั้งการต่อคิวเวลาไปส่งของ ซึ่งปัจจุบันมี Startup หลายบริษัทคิดค้นเทคโนโลยีที่ช่วยลดปัญหาดังกล่าว หนึ่งในนั้นก็คือ SHIPPOP เว็บไซต์จองขนส่งออนไลน์ ที่มีบริการต่างๆ เข้ามาช่วยให้การส่งสินค้า สะดวกและง่ายมากขึ้น ช่วยให้คุณประหยัดทั้งเวลา และค่าขนส่ง ศึกษาข้อมูลและลองใช้ได้ที่ www.shippop.com ติดต่อและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  Line : @SHIPPOP หรือเบอร์โทรศัพท์ 092-905 3355

“หากอยากจะประสบความสำเร็จต้องกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง”

ส่งของเลย