SHIPPOP ปรับบริการ SCG EXPRESS ใหม่ รับขนาด/น้ำหนักเพิ่มขึ้น ราคาถูกลง

SHIPPOP ขอประกาศปรับแก้ไขเงื่อนไขการให้บริการและราคาค่าขนส่งของบริษัท SCG EXPRESS ผ่าน www.shippop.com โดยจะมีผลวันที่ 12 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป การปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ นอกจากราคาค่าส่งที่ถูกลงแล้ว ยังทำให้สามารถรับพัสดุที่มีขนาดเพิ่มขึ้นเป็น ไม่เกิน กว้าง+ยาว+สูง  250 ซม. หรือน้ำหนักเพิ่มขึ้นเป็น ไม่เกิน 25 กก.ได้ ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบราคาของ SCG EXPRESS ผ่าน SHIPPOP ได้ที่ตารางด้านล่าง

เงื่อนไขเบื้องต้น

1. บริษัท ชิปป๊อป จำกัด ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงอัตราค่าขนส่งโดยแจ้งล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 7 วัน ราคาดังกล่าวข้างต้นยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม (ถ้ามี)

2.สำหรับบริการแบบส่งธรรมดาทางขนส่งจะเข้ารับและจัดส่งพัสดุทุกวันจันทร์-เสาร์ (ยกเว้นวันหยุด)  หากเป็นบริการแบบส่งเย็นและแช่แข็งจะเข้ารับพัสดุวันจันทร์-ศุกร์ และจัดส่งในวันอังคาร-เสาร์ (ยกเว้นวันหยุด)

3.บริการส่งธรรมดาจะไม่รับพัสดุที่มีขนาด กว้าง+ยาว+สูง เกิน 250 ซม. หรือน้ำหนักมากกว่า 25 กก. หากเป็นพื้นที่ห่างไกลจะไม่รับพัสดุที่มีขนาด กว้าง+ยาว+สูง เกิน 200 ซม. หรือน้ำหนักมากกว่า 20 กก. และไม่รับซองสีขาวที่เป็นในรูปแบบจดหมาย สำหรับบริการส่งเย็นจะไม่รับพัสดุที่มีขนาดกว้าง+ยาว+สูง ไม่เกิน 120 ซม. หรือน้ำหนักมากกว่า 25 กก.

TA-Q-BIN มาตรฐานการจัดส่ง

  • กรุงเทพฯ และปริมณฑล (นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ) ระยะเวลาในการจัดส่งภายใน 1-2 วัน
  • พื้นที่ต่างจังหวัด ระยะเวลาในการจัดส่งภายใน 2 – 3 วัน
  • พื้นที่ห่างไกล (Remote Area) ระยะเวลาในการจัดส่งภายใน 2 – 4 วัน โดยมีค่าบริการเพิ่ม 50 บาทสำหรับพื้นที่ห่างไกล

พื้นที่ห่างไกล (ประเภทภูเขา) ได้แก่

  • ภาคเหนือ : เชียงใหม่ (อ.พร้าว อ.ฮอด อ.สะเมิง อ.ดอยเต่า อ.แม่แจ่ม อ.กัลยานิวัฒนา อ.อมก๋อย อ.เวียงแหง), ลำพูน (อ.ทุ่งหัวช้าง) , น่าน (อ.บ่อเกลือ อ.ทุ่งช้าง อ.แม่จริม อ.เฉลิมพระเกียรติ), พะเยา (อ.เชียงม่วน), เชียงราย (อ.เทิง อ.เวียงป่าเป้า อ.แม่สรวย อ.เวียงแก่น อ.ขุนตาล), เพชรบูรณ์ (อ.น้ำหนาว), ตาก (อ.อุ้มผาง), แม่ฮ่องสอน (ทุกอำเภอ)
  • ภาคกลางและภาคตะวันออก : กาญจนบุรี (อ.ทองผาภูมิ อ.สังขละบุรี อ.ศรีสวัสดิ์)
  • ภาคใต้ : ระนอง (อ.กะเปอร์ อ.สุขสำราญ), สงขลา (อ.จะนะ อ.ระโนด อ.เทพา อ.นาทวี อ.สะบ้าย้อย), นราธิวาส (ทุกอำเภอ), ปัตตานี (ทุกอำเภอ), ยะลา (ทุกอำเภอ)

พื้นที่ห่างไกล (ประเภทหมู่เกาะ) ได้แก่

  • ภาคตะวันออก : ชลบุรี  (เกาะสีชัง เกาะล้าน เกาะแสมสาร เกาะครามใหญ่), ระยอง  (เกาะเสม็ด), ตราด  (เกาะกูด เกาะช้าง เกาะหมาก)
  • ภาคใต้ : กระบี่ (เกาะพีพี เกาะกลาง เกาะลันตา เกาะศรีบยา), พังงา (เกาะปันหยี เกาะพระทอง เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่ เกาะคอเขา), ภูเก็ต (เกาะมะพร้าว เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่) ,สุราษฏร์ธานี (เกาะนกเภา เกาะส้ม เกาะพลวย เกาะพะงัน เกาะเต่า), ตรัง (เกาะลิบง เกาะสุกร) , ระนอง (เกาะพยาม), ชุมพร (เกาะพิทักษ์), สตูล (เกาะสาหร่าย)

Cool TA-Q-BIN มาตรฐานการจัดส่งภายในวันถัดไป สำหรับพื้นที่

  • กรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ
  • ภาคกลาง ได้แก่ สมุทรสาคร (ทุกพื้นที่), นครปฐม (อ.เมือง อ.นครชัยศรี อ.สามพราน อ.พุทธมณฑล), สุพรรณบุรี (อ.เมือง)
  • ภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่, เชียงราย, นครสวรรค์, พิจิตร, พิษณุโลก, ลำพูน, สุโขทัย, อุทัยธานี, กำแพงเพชร, เพชรบูรณ์, แพร่, พะเยา, ตาก, อุตรดิตถ์, ลำปาง (อ.เมือง), ตาก (อ.เมือง อ.แม่สอด)
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ ขอนแก่น (อ.เมือง), นครราชสีมา (อ.เมือง), อุดรธานี (อ.เมือง), บุรีรัมย์ (อ.เมือง), ร้อยเอ็ด (อ.เมือง), ศรีสะเกษ (อ.เมือง), สุรินทร์ (อ.เมือง), หนองคาย (อ.เมือง), หนองบัวลำภู (อ.เมือง), อำนาจเจริญ (อ.เมือง), อุบลราชธานี (อ.เมือง อ.วารินชำราบ)
  • ภาคตะวันออก ได้แก่ ชลบุรี (ทุกพื้นที่ ยกเว้นเกาะ), ระยอง (อ.เมือง อ.นิคมพัฒนา อ.บ้านฉาง อ.ปลวกแดง)
  • ภาคใต้ ได้แก่ กระบี่ (อ.เมือง), ชุมพร (อ.เมือง), ตรัง (อ.เมือง), นครศรีธรรมราช (อ.เมือง), พังงา (อ.เมือง), พัทลุง (อ.เมือง), ภูเก็ต (อ.เมือง), ระนอง (อ.เมือง), สตูล (อ.เมือง), สุราษฎร์ธานี (อ.เมือง เกาะสมุย), สงขลา (อ.เมือง อ.หาดใหญ่ ยกเว้น ต.บ้านพรุ ต.พะตง)

4.การคำนวณราคาจะคำนวณจากปลายทางที่พัสดุจัดส่งถึง หากเกิดกรณี size นอกเหนือที่ระบุ ราคาให้ขึ้นอยู่กับที่ขนส่งทำการเรียกเก็บมา

5.ผู้ขอใช้บริการจัดส่งแบบธรรมดา จะต้องทำรายการเรียบร้อยแล้วก่อนเวลา 12.00 น. จะเข้ารับในวันเดียวกัน (09.00 น. – 18.00 น.)

6.ถ้าเลือกการจัดส่งแบบ Cool TA-Q-BIN จะต้องทำรายการล่วงหน้า 1 วัน ก่อนเวลา 15.00 น. ซึ่งจะมีสองแบบ คือ

  • Chilled อุณหภูมิประมาณ 0  ํc ถึง  8  ํc สินค้าต้องอยู่ในอุณหภูมิต่ำกว่า 8  ํc อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมงก่อนจัดส่ง
  • Frozen อุณหภูมิต่ำกว่า  -15  ํc สินค้าต้องอยู่ในอุณหภูมิต่ำกว่า -15  ํc อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมงก่อนจัดส่ง

7.ทางขนส่งจะดำเนินการจัดเก็บพัสดุของเย็น ไม่เกิน 3 วันทำการนับแต่วันที่เข้ารับพัสดุ

8.ชดใช้ค่าเสียหายหรือสูญหาย ตามมูลค่าความเสียหายหรือสูญหายจริง แต่ไม่เกิน 3,000 บาท ทั้งนี้ความเสียหายดังกล่าวต้องไม่เกิดจากการบรรจุหรือหุ้มห่อสิ่งของไม่แข็งแรง และไม่เป็นพัสดุที่ไม่อยู่ในเงื่อนไขความคุ้มครอง

9.กรณีพัสดุมีการตีคืน ทางผู้ให้บริการจะคิดค่าบริการเท่ากับราคาค่าขนส่ง

เงื่อนไขเพิ่มเติมสำหรับบริการ COD  

  1. ผู้ให้บริการ จะคิดค่าธรรมเนียมเก็บเงินปลายทาง คิดจากยอดเรียกเก็บ 3 % ไม่มีขั้นต่ำ
  2. กำหนดการใช้บริการ COD ยอดขั้นต่ำของสินค้า  คือ 100 บาท  สูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท
  3. ผู้ให้บริการ จะทำการโอนเงินที่รับชำระมาแล้ว มี 2 แบบ คือโอนคืนทุกวันจันทร์-ศุกร์ หรือ ทุกวันศุกร์ หากเป็นวันหยุดจะทำการโอนคืนในวันทำการถัดไป
  4. ผู้ใช้บริการจำเป็นต้องยอมรับเงื่อนไขหากมีการปฎิเสธการรับสินค้าจากปลายทาง ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการคืนค่าบริการขนส่ง และคิดค่าขนส่งในการส่งพัสดุกลับคืนต้นทาง
  5. บัญชีธนาคารสำหรับการโอนเงินคืนจำเป็นต้องใช้บัญชีของผู้ขอใช้บริการหรือนามบริษัทที่เปิดใช้งานเท่านั้น (หากมีการเปลี่ยนแปลงต้องแจ้งก่อนวันโอนเงินคืนล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน ทำการ)
  6. หากผู้ขอใช้บริการยังไม่มีการยืนยันบัญชีธนาคารทางบริษัทขอสวนสิทธิ์ในการโอนเงินเข้าบัญชีอื่นๆ
  7. ยอดโอนคืนขั้นต่ำ 500 บาท หลังหักค่าธรรมเนียม COD (3%) แล้ว ค่าธรรมเนียมในการโอนขึ้นอยู่กับธนาคารของผู้ใช้งาน

————————————————————————————————–

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

LINE@ : @SHIPPOP

Website : www.shippop.com

ลูกค้าสามารถเลือกใช้ขนส่ง SCG EXPRESS  ผ่านระบบของ SHIPPOP หรือเปรียบเทียบราคาขนส่งเจ้าอื่นและเลือกใช้ได้ทันที

SHIPPOP.COM