เคล็ดไม่ลับสำหรับแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ ที่จะช่วยให้ยอดขายพุ่ง!

ขายของออนไลน์อย่างไรให้ยอดขายพุ่ง? โพสต์ขายสินค้าเป็นเรื่องง่ายค่ะ แต่การทำให้ยอดขายปัง ๆ นี่สิที่เป็นสิ่งที่ยากและท้าทายมากสำหรับคนขายของ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีทริคเล็ก ๆ ที่จะช่วยให้คุณขายของได้นะคะ

1. บอกรายละเอียดให้ชัดเจน

เมื่อคุณโพสต์สินค้าขาย สิ่งสำคัญคือรูปภาพต้องน่าดึงดูดจนสะดุดตาลูกค้า แต่รองลงมาคือ “ข้อความ” ค่ะ เพราะเมื่อลูกค้าชอบรูป เขาจะอยากรู้รายละเอียดเพิ่มทันที ดังนั้นเราจะต้องเขียนทุกอย่างให้ชัดเจนชนิดที่ว่าลูกค้าไม่ทักถามเราเพิ่มเติม ไม่ว่าเป็น สี ขนาด วัตถุดิบหรือวัสดุ รวมถึงราคาสินค้า และค่าส่งค่ะ เขียนทุกอย่างให้ครบถ้วน เมื่อลูกค้าเห็นข้อมูลครบ เขาก็จะเข้าสู่กระบวรการตัดสินใจทันทีว่าเขาจะซื้อหรือไม่ แต่ถ้าหากเราไม่เขียนรายละเอียดไว้เลย ก็มีโอกาสสูงที่ลูกค้าจะไม่เข้ามาสอบถาม แถมยังออกจากร้านเราไปเลย ทำให้เราเสียโอกาสในการขายนั่นเองค่ะ

2. ทำให้ลูกค้าเห็นถึง “ประโยชน์”

สินค้าทุกอย่างมักจะมีวัตถุประสงค์ในการใช้งานค่ะ แต่เราก็ต้องเน้นย้ำให้ลูกค้าเห็นความสำคัญด้วยนะคะว่าถ้าเขาซื้อสินค้าไป เขาจะสามารถใช้งานอะไรได้บ้าง เช่น เราขายตู้เย็น เราก็ต้องบอกว่าเครื่องเราดียังไง ช่วยให้เขาเก็บของสดได้นานขึ้นนะ หรือสามารถดูดกลิ่นอาหารไม่พึงประสงค์ได้ เป็นต้น การทำแบบนี้ก็จะช่วยให้ลูกค้าเห็นว่าเขาจะได้รับอะไรบ้าง ซึ่งเป็นสิ่งกระตุ้นที่ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ

3. ใช้คำพูดที่ให้รู้สึก “มีความรู้สึกร่วม”

ในบางครั้งเวลาลูกค้าเห็นสินค้าในโลกออนไลน์ เขาก็คงนึกภาพไม่ออกว่าแล้วสินค้าเป็นยังไง นั้นจึงเป็นสาเหตุที่เราต้องทำให้ลูกค้ามีอารมณ์ร่วมนั่นเองค่ะ เช่น ถ้าเราขายอาหารอย่างไก่ทอด เราอาจจะใช้คำว่า กรอบนอกนุ่มใน หรือถ้าเราขายสกินแคร์ ครีมทาผิว ก็อาจเลือกใช้ว่าคำผิวเนียนนุ่ม เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้านึกภาพออก เพราะความรู้สึกดังกล่าวที่เราเขียนก็มักจะเป็นสิ่งที่ลูกค้าน่าจะเจอในชีวิตประจำวัน หรือวิธีที่ง่ายที่สุดคือการที่เราเขียนความรู้สึกของเราลงไปเลยค่ะ

4. ให้ลูกค้ากลับมารีวิว

นี่เป็นสิ่งที่ดีที่เราเปิดให้ลูกค้ากลับมารีวิวสินค้าและร้านค้าของเรา เพราะลูกค้าใหม่ที่เข้ามาในร้านก็จะเข้าไปดูรีวิวตรงนี้เช่นเดียวกัน ถ้าร้านเรามีรีวิวดี ก็จะยิ่งช่วยให้ลูกค้าใหม่ตัดสินใจซื้อได้ดีมากขึ้น แต่เราต้องมั่นใจกับสินค้าและบริการของเราก่อนนะคะ เพราะถ้าหากร้านเราได้รีวิวไม่ดีเลย นั่นก็อาจส่งผลเสียกับร้านเราได้เช่นเดียวกัน

ขายของจนออเดอร์ปังแล้วถ้าถึงเวลาส่งของให้ลูกค้า อย่าลืม! นึกถึง SHIPPOP นะคะ เราจะช่วยให้คุณจัดการเรื่องส่งของให้เป็นเรื่องง่าย เราพร้อมเข้ารับถึงหน้าบ้านและคุณเปรียบเทียบค่าส่งสินค้าได้ โดยเรามีขนส่งรองรับมากกว่า 15 ขนส่ง

เริ่มต้นใช้งาน