5 วิธีขายของออนไลน์ สินค้าแฟชั่นบนแอปพลิเคชั่น TikTok

TikTok แพลตฟอร์มยอดนิยมที่เหล่าแม่ค้าไม่ควรพลาดที่จะเข้าไปขายสินค้า ปัจจุบันไม่ได้มีเพียงแค่คลิปเต้นเท่านั้นนะคะ แต่มีคลิปวิดีโอที่หลากหลาย แน่นอนเลยว่าแม่ค้าออนไลน์ก็สามารถเข้าไปสร้างสรรค์คลิปวิดีโอสนุก ๆ เพื่อสร้างยอดขายได้เช่นเดียวกัน บทความนี้เราจะให้คำแนะนำและไอเดียกับคุณว่าควรจะทำคลิปวิดีโอแบบไหน เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ

1. ทำวิดีโอ “แปลงโฉม”

นี่เป็นวิธีที่คุณไม่ควรพลาดเลยค่ะ เพราะวิดีโอแปลงโฉมสามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ลูกค้าจะเห็นความแตกต่างก่อนแต่งตัวและหลังแต่งตังอย่างชัดเจน แน่นอนเลยว่าชุดที่ใช้ในการแปลงโฉมก็คงหนีไม่พ้นสินค้าของแบรนด์เรานั่นเอง ยิ่งทำคุณทำคลิปวิดีโอออกมาให้คนดูรู้สึก “ว้าว” ได้มากเท่าไหร่ ยอดขายของคุณก็ยิ่งเพิ่มขึ้น

2. ให้ความรู้เรื่องแฟชั่นหรือสไตล์การแต่งตัว

ไม่ใช่ทุกคนที่จะแต่งตัวเก่ง ทางที่ดีคุณควรให้ความรู้เรื่องแฟชั่นและสไตล์การแต่งตัว เป็นเหมือนการให้คำแนะนำกับลูกค้าของเรานั่นเองค่ะ โดยในคลิปวิดีโอเราอาจจะนำเสื้อผ้ามาจับคู่ mix & match เพื่อเป็นไอเดียให้ลูกค้าของคุณซื้อสินค้าและไปแต่งตาม หรืออีกแบบที่กำลังได้รับความนิสัย คือการแนะนำวิธีแต่งตัวเพื่อ “อำพรางหุ่น” วิธีนี้รับรองค่ะว่าได้รับความสนใจจากลูกค้าได้อย่างแน่นอน 

3. ร่วมมือกับเหล่า Influencer

ถ้าคุณทำแบรนด์แฟชั่นเป็นของตัวเอง อยากให้แบรนด์เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ก็อาจจะต้องมองหา Influencer หรือผู้มีอิทธิพล เหล่าคนดัง มาช่วยโปรโมทสินค้าของเรา เพราะคนกลุ่มนี้จะมีฐานผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก เป็นการขยายฐานลูกค้า และช่วยให้ลูกค้ารู้จักสินค้าจากแบรนด์เรามากยิ่งขึ้น แต่ Influencer ก็มีหลายแบบ หลายสไตล์นะคะ ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจเลือกใช้กลยุทธ์ Influencer อาจจะต้องทำการวิเคราะห์ดูก่อนค่ะว่าบุคคลนี้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราหรือไม่

4. อย่าลืมใส่ Hashtags

แฮชแท็ก เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญและอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้ลูกค้าสามารถค้นหาคลิปของเราเจอค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราโพสต์คลิปวิดีโอเรื่องการแต่งตัว เราอาจจะใส่แฮชแท็ก #แฟชั่น #แต่งตัว เนื่องจากบางครั้งที่ลูกค้าต้องการคลิปวิดีโออย่างใดอย่างหนึ่ง เขาจะเข้าไปในแฮชแท็กนั้น ๆ เพื่อดูในสิ่งที่เขาสนใจค่ะ ซึ่งถ้าเขาเข้ามาในแฮชแท็กที่เราเคยโพสต์คลิปวิดีโอ เขาก็จะเจอคลิปวิดีโอของเราค่ะ

5. ใส่เพลงหรือดนตรีประกอบคลิป

อย่างที่หลายคนทราบว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมที่ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายมาจากคลิปเต้น คลิปชาเลนจ์ต่าง ๆ แน่นอนเลยว่าคลิปเหล่านั่นมักจะมีเสียงเพลงหรือเสียงดนตรีประกอบอยู่เสมอ และเราสามารถคลิกไปที่เพลงเพื่อดูได้ด้วยว่ามีคลิปใดบ้างที่ใช้เพลงนี้ รูปแบบนี้ก็จะคล้าย ๆ กับของแฮชแท็กเลยค่ะ ต่างกันที่ในส่วนนี้จะเป็นเพลง แนะนำว่าให้เลือกเพลงที่กำลังเป็นที่นิยมในช่วงเวลานั้นค่ะ

SHIPPOP เรามีขนส่งรองรับมากกว่า 18 ขนส่ง ให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทย ส่งสินค้าได้หลากหลาย ที่สำคัญคือเรามีทีมงานคอยช่วยเหลือติดตามพัสดุของคุณ และมีระบบหลังบ้านช่วยจัดการเรื่องส่งของที่เปิดให้ใช้งานได้ “ฟรี” ระบบเราใช้งานง่าย แถมยังได้ค่าส่งราคาดี ช่วยลดต้นทุน เพิ่มกำไรให้กับคุณได้ด้วยนะคะ

หากลูกค้าที่สงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ติดต่อ Line : @SHIPPOP  โทร. 092-905-3355
SHIPPOP ช่วยให้เรื่องการส่งของเป็นเรื่องง่าย เริ่มต้นใช้งานได้ที่

เริ่มต้นใช้งาน “ฟรี”