ดึงดูดความสนใจลูกค้าด้วย Real-Time Content สร้างยอดขายให้ปัง!

Nowadays, content creation is an important thing that brands should not skip at all. But there are many forms of content creation. One of them is making Real-Time Content, which is a popular format and many brands are doing it for us to see each other. To create this kind of content, we have to keep up with trends and trends regularly every day. Here, SHIPPOP will share techniques along with an example for you to see.

What is Real-Time Content?

Real-Time Content can be considered a marketing one. because it will create content according to social trends It is an issue that is widely discussed by society. Currently, there are many brands that make content like this out. The important thing is that we do it quickly.

3 techniques for making Real-Time Content to satisfy customers

1. Catch the point make content fast

Real-Time Content เป็นสิ่งที่มาไวไปไวมากค่ะ ดังนั้นเราต้องดูว่ากระแสของสังคมเป็นอย่างไรบ้าง แน่นอนเลยว่าเราจะต้องทำไว ยิ่งไวมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีค่ะ เพราะหากเราทำคอนเทนต์ช้าจนเกินไป กระแสตอนนั้นอาจจะแผ่วลง เราทำคอนเทนต์ออกมาลูกค้าก็อาจจะไม่อินแล้ว เรียกความสนใจจากลูกค้าได้ลดลงนั่นเองค่ะ  เนื่องจากคอนเทนต์เหล่านี้มักจะโด่งดังแค่ในระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น

2. ไม่จำเป็นจะต้องทำตามทุกกระแส

กระแสและเทรนด์ต่าง ๆ มักมีมาให้เราได้เห็นกันเป็นระยะ ๆ แน่นอนเลยว่าก็มีหลากหลายประเด็นหลากหลายหัวข้อ ดังนั้นเราควรเลือกเฉพาะหัวข้อที่เข้ากับแบรนด์ก็พอแล้วค่ะ เพราะถ้าเราทำตามทุกกระแสไปหมด บางทีสิ่งเหล่านั้นก็อาจจะไม่เหมาะกับภาพลักษณ์ของแบรนด์หรือสินค้าของเรา ดังนั้นเลือกแค่บางหัวข้อ แล้วทำคอนเทนต์ให้ปัง 

3. ทำให้แตกต่าง ปรับให้เข้ากับสินค้าของเรา

ของก็ต้องขาย คอนเทนต์ก็ต้องทำ การทำ Real-Time Content เป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าสนใจเราได้ในระยะสั้น ๆ เท่านั้น ดังนั้นวิเคราะห์คอนเทนต์เหล่านั้นให้ดี และคิดดูว่าสินค้าหรือบริการของเราในตอนนี้มีอะไรที่ปรับเข้ากับกระแสในตอนนี้ได้บ้างหรือไม่ สิ่งสำคัญคือยิ่งคุณทำให้ได้แตกต่าง ก็ยิ่งสะดุดตา ไม่เหมือนใคร แถมยังได้ใจลูกค้าด้วยนะคะ

 

ตัวอย่าง Real-Time Content ของ SHIPPOP

1. POPCAT

POPCAT กระแสโด่งดังภายในข้ามคืน เป็นที่พูดถึงในโซเชียลมีเดีย และมีคนเข้าไปเล่นกันเป็นจำนวนมาก หลายแบรนด์ก็ทนกระแสไม่ไหว นำมาปรับคอนเทนต์ให้เข้ากับแบรนด์ของตัวเอง เช่น SHIPPOP เราก็เล่นกระแสด้วยเน้นไปที่คำว่า “คลิก” ซึ่งเชื่อมโยงกับกระแสและแบรนด์ด้วยการคลิก POPCAT และคลิกส่งของ

2. โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เป็นที่พูดถึงทั่วทั้งโลก รวมถึงไทยก็เช่นกัน แน่นอนเลยว่ากระแสที่มาแรงในช่วงที่มีการแข่งขัน คือ สัญลักษณ์ของกีฬาแต่ละประเภท นั่นจึงเป็นจุดสำคัญที่แบรนด์นำมาปรับใช้ และทำสัญลักษณ์ให้เหมาะกับแบรนด์ของตัวเอง

SHIPPOP เรามีขนส่งรองรับมากกว่า 18 ขนส่ง ให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทย ส่งสินค้าได้หลากหลาย ที่สำคัญคือเรามีทีมงานคอยช่วยเหลือติดตามพัสดุของคุณ และมีระบบหลังบ้านช่วยจัดการเรื่องส่งของที่เปิดให้ใช้งานได้ “ฟรี” ระบบเราใช้งานง่าย แถมยังได้ค่าส่งราคาดี ช่วยลดต้นทุน เพิ่มกำไรให้กับคุณได้ด้วยนะคะ

หากลูกค้าที่สงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ติดต่อ Line : @SHIPPOP  โทร. 092-905-3355
SHIPPOP ช่วยให้เรื่องการส่งของเป็นเรื่องง่าย เริ่มต้นใช้งานได้ที่

Use “Free”