แนะนำ เครื่องปริ้น 3 แบบ ที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ควรมี ช่วยให้ขายได้สะดวกขึ้น

สำหรับคนขายของออนไลน์ที่มีออเดอร์เป็นจำนวนมาก อาจจะเริ่มพบปัญหาเขียนใบปะหน้ากล่องพัสดุไม่ไหว ที่สำคัญหากเขียนในปริมาณมากก็เสี่ยงที่เกิดข้อผิดพลาดได้ด้วยเช่นกันค่ะ เราจึงขอแนะนำให้ร้านค้าออนไลน์ควรเลือกใช้ “เครื่องพิมพ์หรือเครื่องปริ้น” ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบเลยค่ะ

เมื่อเชื่อมต่อกับระบบ SHIPPOP คุณไม่จำเป็นต้องนั่งเขียนหน้ากล่องพัสดุอีกต่อไป เพราะคุณสามารถกรอกข้อมูลและพิมพ์ออกมาแปะที่หน้ากล่องได้ ลดเวลาทำงาน สะดวกขึ้น แถมยังได้เลขพัสดุทันที บทความนี้จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเครื่องพิมพ์แต่ละประเภทกัน แต่ละรุ่นทำงานอย่างไร เหมาะกับการใช้งานแบบไหน? เพื่อให้ท่านได้เลือกใช้ตามความเหมาะสม

1. เครื่องปริ้นเตอร์มาตรฐาน

เป็นเครื่องปริ้นเตอร์ที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปตามร้านถ่ายเอกสาร สำนักงาน และตามบ้านเรือนต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันเครื่องปริ้นเตอร์แบบนี้มีหลากหลายขนาดและหลายรูปแบบการใช้งานเลยค่ะ เช่น ถ่ายเอกสาร ปริ้นเอกสาร สแกนเอกสารให้เป็นรูปภาพ เป็นต้น สามารถปริ้นได้ทั้งแบบขาวดำและสี รองรับการถ่ายเอกสารขนาด A4 หรือถ้าไม่อยากปริ้นแบบเต็มแผ่น ก็สามารถปรับขนาดได้ตามใจชอบ ใครที่ส่งพัสดุแล้วต้องการใบปะหน้าแบบเห็นชัด ๆ ขนาดใหญ่ เครื่องปริ้นเตอร์แบบนี้ก็ถือว่าสามารถใช้งานได้ดี แต่อาจจะมีอุปกรณ์เพิ่มเติมอย่างสก็อตเทปใส เพื่อนำมาใช้แปะหน้ากล่องอีกทีนึงค่ะ

2. เครื่องปริ้นสติ๊กเกอร์ / ใบปะหน้า

สำหรับแม่ค้าท่านใดที่ไม่อยากใช้สก๊อตเทปใส อยากลดต้นทุนและเน้นความสะดวก เราขอแนะนำให้เลือกใช้เครื่องปริ้นแบบสติ๊กเกอร์เลยค่ะ เพราะใช้งานง่ายและช่วยให้เราทำงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพียงแค่เราใส่สติ๊กเกอร์ไว้ในเครื่องปริ้น และนำข้อมูลชื่อที่อยู่จัดส่งกรอกลงในระบบ ก็สามารถปริ้นออกมาได้เลยและนำไปแปะบนกล่องพัสดุได้ทันที ซึ่งเครื่องปริ้นแบบนี้จะเหมาะกับการปริ้นสติ๊กเกอร์ขนาด 4×6 นะคะ

3. เครื่องปริ้นแบบพกพา (POP PRINT)

เครื่องปริ้นชนิดนี้จะเหมือนกันกับแบบเครื่องปริ้นสติ๊กเกอร์เลยค่ะ แต่ต่างกันที่ขนาดเพราะเจ้าเครื่องปริ้นตัวนี้จะมีขนาดเล็ก พกพาง่าย ที่สำคัญใช้งานสะดวกมาก ๆ เพราะสามารถใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือและแอปพลิเคชัน เพียงเชื่อมต่อระบบบลูทูธก็สามารถปริ้นใบปะหน้าได้ทันที สำหรับข้อมูลเราสามารถเข้าไปกรอกข้อมูลเองก็ได้ หรือเลือกข้อมูลจากในระบบและทำการปริ้นใบปะหน้าทันที ใบบางครั้งหากแม่ค้าต้องไปแพ็คของนอกสถานที่ หรือต้องเดินทางบ่อย ๆ เครื่องปริ้นแบบนี้ก็เหมาะกับคุณมากเลยค่ะ และถ้าหากใช้เลือกใช้เครื่อง POP Print ของ SHIPPOP เวลาใช้งานแอปพลิเคชัน สามารถทำได้มากกว่าแค่การปริ้นนะคะ เพราะในแอปพลิเคชันของเรายังมีฟังก์ชันอื่น ๆ อีกมากมายเลย เช่น เช็กราคาค่าส่งพัสดุ ตรวจสอบสถานะพัสดุ เช็กจุดฝากส่งพัสดุ เป็นต้น

รู้จักเครื่องปริ้นแต่ละแบบกันไปแล้ว หลายคนอาจจะอยากหันมาใช้กันมากขึ้น อย่าลืมมาส่งของผ่าน SHIPPOP นะคะ เพราะเรามีขนส่งรองรับมากกว่า 18 ขนส่ง ให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทย ส่งสินค้าได้หลากหลาย ที่สำคัญคือเรามีทีมงานคอยช่วยเหลือติดตามพัสดุของคุณ และมีระบบหลังบ้านช่วยจัดการเรื่องส่งของที่เปิดให้ใช้งานได้ “ฟรี” ระบบเราใช้งานง่าย แถมยังได้ค่าส่งราคาดี ช่วยลดต้นทุน เพิ่มกำไรให้กับคุณได้ด้วยนะคะ

สำหรับท่านที่สนใจเครื่องปริ้น สามารถเลือกซื้อสินค้าได้ที่

สั่งซื้อ

หากลูกค้าที่สงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ติดต่อ Line : @SHIPPOP  โทร. 092-905-3355
SHIPPOP ช่วยให้เรื่องการส่งของเป็นเรื่องง่าย เริ่มต้นใช้งานได้ที่

Getting started