แพ็คสินค้าหรือแพ็คของอย่างไรให้ถูกใจลูกค้า และสร้างประทับใจให้ได้มากที่สุด

การจัดส่งสินค้าเป็นหนึ่งในสิ่งที่มัดใจลูกค้าได้ แต่ก็ยังมีขั้นตอนนะคะที่สำคัญไม่แพ้กันเลย นั้นคือขั้นตอนของการ “แพ็ค” ค่ะ เนื่องจากถ้าเราแพ็คสินค้าดี แพ็คแน่นหนา สินค้าเราจะไม่ได้รับผลกระทบเวลาขนส่งค่ะ และสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าได้ดีมาก ๆ

1. ห่อบับเบิ้ล กันกระแทกให้แน่นหนา

สิ่งสำคัญที่สุดของการส่งสินค้า คือ สินค้าต้องไม่ได้รับความเสียหายค่ะ เพราะฉะนั้นการห่อบับเบิ้ลหรือที่กันกระแทกเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เราควรห่อให้แน่นหนาไม่ควรห่อบางจนเกินไปเพราะถ้าหากในกล่องมีช่องว่างสินค้าของคุณก็เสี่ยงที่จะได้รับเสียหาย

2. เตรียมซอง และกล่องพัสดุให้หลากหลาย

หากร้านค้าของคุณขายสินค้าหลายหลายประเภท หลายขนาด ก็ควรมีทั้งซองและกล่องให้หลากหลายขนาดค่ะ เพราะแต่ละออเดอร์สจะมียอดการสั่งซื้อที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากเรามีกล่องหลายขนาดก็จะช่วยให้เราแพ็คของได้ไวด้วยนะคะ ช่วยลดระยะเวลาหารทำงานค่ะ เพราะหากคุณไม่เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมคุณก็จะเสียเวลาในการออกไปข้างนอกหรือต้องต่อแถวเพื่อซื้ออุปกรณ์ที่ไปรษณีย์

3. เลือกกล่องให้เหมาะกับสินค้า

การมีกล่องหลายขนาดก็ดีตรงที่เราสามารถ “เลือกกล่องให้เหมาะกับสินค้า” หากเราเลือกขนาดกล่องได้เหมาะสมก็ช่วยให้เราประหยัดบับเบิ้ลกันกระแทกได้นะคะ เพราะปกติแล้วถ้าเราห่อกันกระแทกสินค้าแล้ว หากมีพื้นที่ว่างในกล่องเราก็ต้องหากระดาษมายัดเพื่อให้ในกล่องไม่มีช่องว่าง ลดการเกิดแรงกระแทก ดังนั้นถ้าเราเลือกกล่องให้เหมาะสมก็ช่วยเราประหยัดอุปกรณ์ในการแพ็ค และสินค้าไม่เสี่ยงที่จะเสียหายด้วยค่ะ

4. เขียนหรือพิมพ์ใบปะหน้าข้อมูลผู้รับผู้ส่ง

เตรียมข้อมูลชื่อที่อยู่ผู้รับผู้ส่งให้เรียบร้อย และเขียนข้อมูลให้ครบถ้วน หากมีเบอร์โทรศัพท์ลูกค้าก็ควรกรอกรายละเอียดไปด้วยนะคะ เผื่อทางขนส่งใช้เพื่อติดต่อในการส่งสินค้า แต่บางทีการเขียนอาจจะเกิดปัญหาที่ทางขนส่ง “อ่านลายมือไม่ออก” ทำให้อาจเกิดความล่าช้าในการขนส่งหรืออาจส่งผิดได้ค่ะ ทางแก้อีกหนึ่งวิธี คือ “การพิมพ์ใบปะหน้า” ซึ่งข้อมูลจะถูกต้องและแม่นยำมากขึ้น เนื่องจากเราสามารถนำข้อความของลูกค้ามากรอกและปริ้นได้เลย

SHIPPOP เรารองรับการพิมพ์ใบปะหน้า ช่วยให้คุณขายของได้สะดวกขึ้น และยังรู้ราคาค่าส่งล่วงหน้าทำให้คุณสามารถวางแผนการตั้งราคาสินค้านำไปต่อยอดทำการตลาดได้ เช่น โปรจัดส่งฟรี เป็นต้น 

เริ่มต้นใช้งาน