SHIPPOP สรุปข่าวประจำสัปดาห์ ประจำวันที่ 28/03/63 - 03/04/63

ทุก ๆ วันนี้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมายในธุรกิจของโลจิสติกส์เองก็เช่นเดียวกัน SHIPPOP ได้ทำการสรุปข่าวโลจิสติกส์ประจำสัปดาห์ เรามาดูกันค่ะว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีความเคลื่อนไหวอย่างไรกันบ้าง

ไปรษณีย์ไทย ในห้างสรรพสินค้า เปิดให้บริการตามปกติแล้ว


แจ้งให้ทราบ ไปรษณีย์ไทยที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ห้างสรรพสินค้าบางแห่งในกรุงเทพฯ เปิดให้บริการตามปกติแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการฝากส่งสิ่งของ สำหรับสาขาที่ยังไม่ได้เปิดทำการ ท่านสามารถใช้บริการในพื้นที่ใกล้เคียง
ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://bit.ly/3dTSi5w

 ไปรษณีย์ไทยเปิดให้บริการส่งพัสดุด่วน EMS จัดส่งยาและเวชภัณฑ์ถึงบ้าน ลดความเสี่ยงจากการติดโรคที่ รพ.

ในช่วงที่โรค COVID-19 ระบาด หลาย ๆ หน่วยงานได้รับผลกระทบ และมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ณ เวลานี้ นับได้ว่าพื้นที่โรงพยาบาลอาจเป็นแหล่งที่เราสามารถได้รับเชื้อได้ง่าย หากในพื้นที่นั้นมีผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ แล้วคนไข้ที่ป่วยเป็นโรคประจำตัว ต้องเข้ารับยารักษาที่โรงพยาบาลจะทำอย่างไร?
.
ไปรษณีย์ไทย ส่งด่วน EMS เปิดให้บริการจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ถึงที่อยู่ผู้รับ โดยที่เราไม่ต้องออกจากบ้าน ซึ่งจัดส่งถึงปลายทางภายในวันทำการรุ่งขึ้น (ปลายทางพื้นที่เดียวกัน) และไม่เกิน 2 วันทำการ (ปลายทางต่างพื้นที่)/
ปัจจุบันมีโรงพยาบาลเข้าร่วมโครงการร่วม 20 แห่ง สำหรับท่านใดที่ต้องการใช้บริการ สามารถติดต่อสอบถามกับโรงพยาบาลโดยตรงที่ท่านเข้ารับการรักษาอยู่

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://bit.ly/2X12KCo

Skootar ปรับตัวเตรียมแผนธุรกิจระยะสั้น-ยาว เพื่อต่อยอดธุรกิจ เน้นขยายไลน์การส่งอาหารและอี-คอมเมิร์ซ


Skootar ปรับแผนธุรกิจทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เพื่อให้ธุรกิจสามารถต่อยอดไปได้ โดยที่แผนในระยะสั้น ปรับตัวในช่วงวิกฤต COVID-19 คือ ให้บริการแบบไร้การสัมผัส เจ้าหน้าที่ล้างมือก่อนส่งของ และสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และแผนในระยะยาวจะเน้นขยายส่งอาหารมากขึ้น และเสริมให้อี-คอมเมิร์ซ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ Skootar ยังมีแผนที่จะขยายพื้นที่เปิดบริการ โดยจะขยายจากกรุงเทพฯและปริมณฑล ไปต่างจังหวัด ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงปลายปี 2563 หรือต้นปี 2564 ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาด

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://bit.ly/2UzMnuU

 Grab ปรับ GP จากเดิมสูงสุด 35% เหลือ 30% มีผลตั้งแต่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป พร้อมทั้งให้ GrabCar และ GrabTaxi สามารรับออเดอร์ส่งอาหารได้


ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลให้ตลาดของ Food Delivery เติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งทาง แกร็บ ประเทศไทย ได้มีการติดตามสถานการณ์ในไทยมาโดยตลอด ล่าสุดได้เปิดโครงการ GrabCares และมีมาตรการที่ช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งรายเก่าและรายใหม่

สำหรับพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร จะปรับลดค่า GP จากเดิมสูงสุด 35% เป็นสูงสุดไม่เกิน 30% เพื่อช่วยลดภาระของผู้ประกอบการ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 63 เป็นต้นไป

นอกจากนั้น GrabCar และ GrabTaxi ยังสามารถกดรับออเดอร์สั่งอาหารได้ ซึ่งช่วยสร้างรายได้พิเศษเพิ่มเติมให้กับผู้ขับ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 63

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://is.gd/vWP1vW

 รพ.ตำรวจ จับมือกับ แกร็บแท๊กซี่ -ไปรษณีย์ไทย ร่วมโครงการ “ Inlove Online รับยาที่บ้าน”

สำหรับบุคคลใดที่เป็นคนไข้เก่าและเข้ารับการรักษากับรพ.ตำรวจมาอย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถมารับยาที่รพ.ด้วยตนเองได้ ท่านสามารถทำการติดต่อผ่านช่องทางเฟซบุ๊คของรพ.ตำรวจ เพื่อแสดงความจำนงขอรับยาผ่านระบบออนไลน์ได้

สำหรับในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลทางรพ.จะจัดส่งยาให้ท่านผ่านทาง แกร็บแท๊กซี่ หากเป็นพื้นที่ต่างจังหวัดจะจัดส่งผ่านทางไปรษณีย์ ค่าจัดส่งฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://bit.ly/2X783QO

 Kerry Express เข้มงวดด้านความปลอดภัย หลังจากมีพนักงานติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 2 คน

หลังจากที่มีพนักงานเคอรี่สาขานิคมลำพูนติดเชื้อ Covid-19 จำนวน 2 คน ล่าสุดทางเคอรี่ได้ทำการปิดสาขาดังกล่าว และบริเวณโดยรอบที่พนักงานได้เข้าไปปฎิบัติงานเป็นเวลา 14 วัน
เพื่อทำการฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ติดต่อกัน

สำหรับพนักงานที่ได้เข้าไปปฎิบัติงาน ณ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส สาขานิคมลำพูนต้องหยุดงานเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังอาการ พร้อมทั้งได้มีการติดตามและรายงานสุขภาพอย่างใกล้ชิด

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://bit.ly/39zR9Nb
 Flash Express ประกาศรับสมัครงานจำนวนมาก

ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤต Covid-19 หลาย ๆ ท่านอาจจะต้องหยุดงาน ทำให้ขาดรายได้ แต่ในขณะเดียวกันธุรกิจภาคขนส่งนั้นได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก ล่าสุดทาง Flash Express ประกาศเปิดรับสมัครลูกจ้างตกงานทั่วประเทศ ทั้งตำแหน่งของงานประจำ และงานพาร์ทไทม์

สำหรับท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ https://bit.ly/3bPLCDE

 Lalamove ออกมาตรการความปลอดภัยช่วง COVID-19 เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ

การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ปัจจุบันการเรียกใช้บริการ Delivery หรือ On-demand ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น แต่หลายท่านอาจจะกังวลว่าหากเราต้องสัมผัสกับคนขับรถระหว่างแลกเปลี่ยนสิ่งของหรือระหว่างที่ชำระเงินกัน เราจะเสี่ยงติดเชื้อด้วยหรือไม่

Lalamove ได้ออกมาตรการจัดส่งสินค้าแบบไร้การสัมผัส (Contact Less) เพื่อความปลอดภัย และช่วยลดความเสี่ยงในการกระจายแพร่เชื้อได้

มาตรการที่ใช้การขนส่ง

1.ทุกครั้งที่คนขับเข้ารับ-ส่งสินค้า ทั้งคนขับและลูกค้าต้องอยู่ห่างกัน ระยะไม่น้อยกว่า 2 เมตร
2.จุดต้นทาง : ลูกค้าวางสินค้าในพื้นที่ที่จัดไว้เฉพาะ สำหรับให้คนขับเข้ารับสินค้า โดยจะต้องห่างออกไปในระยะ 2 เมตร เพื่อความปลอดภัยทั้งลูกค้าและคนขับ
3.จุดปลายทาง : คนขับวางสินค้าในพื้นที่ที่ลูกค้าจัดไว้ โดยจะต้องห่างออกไปในระยะ 2 เมตร แล้วรอให้ลูกค้ามารับในพื้นที่นั้นๆ เพื่อความปลอดภัยทั้งคุณและคนขับ
4.หากเป็นชำระค่าขนส่งด้วยเงินสด ตำแหน่งในการวางสินค้าและเงินสด จะต้องเป็นตำแหน่งที่ปลอดภั

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://is.gd/AXbx8w
 , https://bit.ly/3dQqDmb

 

 Nim Express เปิดให้บริการเข้ารับพัสดุแบบ Door to Door ทั่วประเทศแล้ว

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 Nim Express ได้เริ่มให้บริการเข้ารับพัสดุแบบ D2D แล้วทั่วประเทศ โดยมีเงื่อนไขว่าพัสดุต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 35 กก.
และความยาวไม่เกิน 170 ซม. ราคาค่าส่งเริ่มต้นที่ 35 บาท เข้ารับตั้งแต่ชิ้นแรก และไม่คิดค่าบริการเพิ่ม

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://bit.ly/2UD7RqM

ติดตามข่าวสารและเนื้อหาอื่นๆ เกี่ยวกับขนส่งเพิ่มได้ที่