ไขข้อสงสัย ขนส่งพัสดุมีกี่รูปแบบ เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะสม

ส่งพัสดุด่วน

  • ส่งพัสดุด่วน

เป็นการจัดส่งสินค้าแบบที่หลายคนคุ้นชินกันเป็นอย่างดีเพราะเป็นบริการที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย และมีขนส่งให้เลือกใช้บริการหลายเจ้า โดยปกติแล้วจะใช้เวลาในการจัดส่งเพียง 1-2 วันเท่านั้น ซึ่งในแต่ละขนส่งจะมีเกณฑ์การคิดราคาที่แตกต่างกันไปค่ะ แต่ถ้าหากต้องการส่งสินค้าให้เร็วมากกว่านั้น ก็ยังมีบริการที่เรียกว่า “Same Day Delivery” หรือการจัดส่งสินค้าภายในวันเดียวกัน รูปแบบจะเป็นเหมือนกันการส่งพัสดุด่วนเลยค่ะ แต่ต่างกันที่ “ระยะเวลาในการจัดส่ง” เหมาะกับคนที่เร่งรีบส่งพัสดุให้ถึงมือลูกค้า 

  • ส่งแบบลงทะเบียน 

เป็นบริการของไปรษณีย์ไทยค่ะ ราคาค่าส่งถูก แต่อาจจะใช้ระยะเวลาในการจัดส่งนานมากกว่าส่งพัสดุด่วนทั่วไป เนื่องจากเป็นการจัดส่งแบบธรรมดาค่ะ โดยเฉลี่ยแล้วหากส่งพัสดุในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล จะใช้ระยะเวลาอยู่ที่ประมาณ 1-3 วัน และหากเป็นพื้นที่ต่างจังหวัดจะใช้เวลาประมาณ 3-5 วัน และรองรับสำหรับพัสดุที่มีหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัม ดังนั้นการส่งพัสดุแบบนี้จึงเหมาะกับสินค้าที่มีน้ำหนักเบา และคนที่ไม่เร่งรีบในการใช้สินค้าค่ะ

ส่งพัสดุควบคุมอุณหภูมิ

การส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ คือ การส่งแบบแช่เย็น อุณหภูมิประมาณ 0  ํc ถึง  8  ํc สิ และการส่งแบบแช่แข็ง อุณหภูมิต่ำกว่า -15  ํc ถึง -18  ํc จึงเหมาะกับสินค้าประเภทผักผลไม้และอาหารที่ต้องการรักษาคุณภาพให้อยู่สภาพดี กักเก็บความสดของสินค้า และไม่เสี่ยงต่อการเน่าเสีย

โดยระยะเวลาในการจัดส่งนั้นจะขึ้นอยู่กับพื้นที่ปลายทาง หากเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จะใช้ระยะเวลาอยู่ที่ประมาณ 1-2 วัน และหากเป็นพื้นที่ต่างจังหวัดจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน แต่หากเป็นพื้นที่ห่างไกล เช่น เกาะ จะใช้ระยะเวลาประมาณ 2-4 วัน

ส่งสินค้าแบบ On-Demand Delivery

การส่งสินค้าในรูปแบบนี้สามารถจัดส่งได้ตามความต้องการของผู้ส่ง เลือกรถที่อยากใช้บริการได้ เช่น รถมอเตอร์ไซค์ กระบะตู้ทึบ ปิคอัพ เป็นต้น ไม่ต้องแพ็คของใส่กล่องพัสดุก็ได้ สามารถเลือกวันและเวลาที่เราสะดวกได้เลย เพียงแค่ระบุต้นทางปลายทางให้ชัดเจนก็สามารถเรียกรถให้เข้ารับสินค้าได้แล้ว โดยค่าใช้จ่ายนั้นจะขึ้นอยู่กับระยะทางและรูปแบบรถที่ท่านเลือกใช้

นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้ร้านค้าจัดส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็ว เพราะการส่งแบบนี้จะใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ช่วยให้ลูกค้าของคุณมีทางเลือกเพิ่มมากขึ้นด้วย เนื่องจากในบางกรณีที่ลูกค้าของคุณต้องการใช้สินค้าด่วน อยากได้ของทันที การส่งแบบออนดีมานด์ก็ตอบโจทย์มาก ช่วยให้คุณขยายฐานลูกค้าได้

ส่งพัสดุไปต่างประเทศ

สำหรับใครที่ขายของออนไลน์ หรือต้องการส่งของไปต่างประเทศ ปัจจุบันก็มีขนส่งหลายรายที่เปิดให้บริการ สิ่งที่คุณต้องให้ความสำคัญ คือ ข้อกำหนดและเงื่อนไขของแต่ละประเทศ ว่ามีสินค้าประเภทใดบ้างที่ห้ามส่ง เพราะในประเทศจะมีข้อจำกัดที่แตกต่างกันออกไป และมีให้คุณเลือกส่งหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นขนส่งทางอากาศ ทางเรือ หรือรถ 

SHIPPOP, เรามีขนส่งรองรับมากกว่า 18 ขนส่ง ให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทย ส่งสินค้าได้หลากหลาย ที่สำคัญคือเรามีทีมงานคอยช่วยเหลือติดตามพัสดุของคุณ และมีระบบหลังบ้านช่วยจัดการเรื่องส่งของที่เปิดให้ใช้งานได้ “ฟรี” ระบบเราใช้งานง่าย แถมยังได้ค่าส่งราคาดี ช่วยลดต้นทุน เพิ่มกำไรให้กับคุณได้ด้วยนะคะ

หากลูกค้าที่สงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
contact Line : @SHIPPOP Tel. 092-905-3355
SHIPPOP makes delivery matters easy.

Free to use