5 ข้อดีของการเลือกใช้ Influencer Marketing ที่ผู้ประกอบการต้องรู้

Influencer Marketing เป็นอีกหนึ่งวิธีการที่เหล่าเจ้าของแบรนด์และนักการตลาดมักเลือกใช้ เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว ซึ่งในปัจจุบันอินฟลูเอนเซอร์ (influencer) มีหลากหลายสไตล์และมีฐานคนดูที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องเลือกใช้ให้เหมาะสม วันนี้เราจะดูกันค่ะว่าการใช้อินฟลูเอนเซอร์นั้นมีประโยชน์อย่างไรกับธุรกิจ

1. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อินฟลูเอนเซอร์ (influencer) มีหลากหลายประเภท ยกตัวอย่างเช่น สัตว์เลี้ยง, ครอบครัว, ท่องเที่ยว, ความสวยความงาม, ทำอาหาร เป็นต้น ดังนั้นฐานคนดูที่เข้าไปติดตามบุคคลเหล่านั้นมักจะเป็นคนที่สนใจในสิ่งนั้นอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อแบรนด์เลือกที่จะจ้างอินฟลูเอนเซอร์ก็ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีมากยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญ คือ ก่อนที่เราจะเลือกอินฟลูเอนเซอร์จะต้องทำการวิเคราะห์บุคคลนั้นก่อนว่า เขาทำโพสต์หรือคลิปวิดีโอแบบใด สไตล์แบบไหน คนที่เข้าไปชมอยู่ในช่วงอายุเท่าไหร่ เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของเราหรือไม่ 

2. ช่วยให้คนรู้จักแบรนด์ของเรามากยิ่งขึ้น

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าอินฟลูเอนเซอร์จะมีฐานคนติดตาม ซึ่งปัจจุบันก็มีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักล้านเลยก็มี ในกรณีนี้ก็ขึ้นอยู่กับเราแล้วว่าต้องการเลือกใช้อินฟลูเอนเซอร์ที่มีฐานคนดูมากน้อยขนาดไหน เพราะจำนวนเหล่านั้นก็จะเป็นจำนวนที่คนจะเห็นแบรนด์ของเราด้วยเช่นกัน เมื่อเราเลือกใช้อินฟลูเอนเซอร์และเขาทำโพสต์หรือคลิปวิดีโอโปรโมทให้กับเรา คนที่เข้ามาดูก็จะเห็นแบรนด์และรู้จักแบรนด์ของเรามากยิ่งขึ้น

3. ลูกค้ามีส่วนร่วมกับโพสต์หรือแคมเปญที่เรากำลังทำ

การเลือกใช้อินฟลูเอนเซอร์มีวิธีการโปรโมทหลากหลายมากเลยค่ะ แต่ถ้าคุณทำแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดขาย เราขอแนะนำให้คุณตั้งเป้าหมายเอาไว้ เพื่อวิเคราะห์ผลว่าบุคคลที่เราจ้างนั้นช่วยให้แบรนด์สามารถเพิ่มยอดขายได้หรือไม่ ยกตัวอย่างเช่น สร้างโค้ดลดราคาสินค้าให้กับอินฟลูเอนเซอร์แต่ละคน และวัดผลดูว่าโค้ดใดที่ถูกใช้มากที่สุด

4. ยอดขายเพิ่มขึ้น

เมื่อคุณเลือกใช้อินฟลูเอนเซอร์ ผลลัพธ์ที่ได้นอกจากจะช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักแล้ว ยังสามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้เช่นเดียวกันค่ะ ยกตัวอย่างเช่น คุณทำแบรนด์เครื่องสำอาง จึงเลือกอินฟลูเอนเซอร์อย่างบิวตี้บล็อกเกอร์ให้ทำการรีวิวสินค้าหรือทำคลิปสอนแต่งหน้า เมื่อมีคนเข้ามาดูคลิปวิดีโอ ลูกค้าก็จะเห็นตัวอย่างสินค้าอย่างชัดเจน ทั้งรูปลักษณ์ สี การใช้จริง ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความสนใจและอยากทดลองใช้สินค้าด้วยตนเอง และมีแนวโน้มที่จะไปซื้อสินค้ามาใช้ด้วยตนเอง

5. ลูกค้าสามารถเห็นโพสต์ได้ในระยะยาว

เมื่อคุณเลือกใช้อินฟลูเอนเซอร์และทำเนื้อหาคอนเทนต์ลงบนโลกออนไลน์ แน่นอนเลยว่าถ้าคุณไม่ทำการลบโพสต์นั้น เนื้อหานั่นก็จะอยู่ในโลกออนไลน์ต่อไป ซึ่งหมายความว่าเมื่อลูกค้าทำการค้นหาแบรนด์หรือสินค้าของคุณบนโลกออนไลน์ เขาก็จะไปเจอโพสต์ของอินฟลูเอนเซอร์ที่คุณจ้าง เป็นการโปรโมทสินค้าของคุณได้ในระยะยาว ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและลูกค้าสามารถเข้าใจเกี่ยวกับแบรนด์หรือสินค้าของคุณได้ดี

SHIPPOP เรามีขนส่งรองรับมากกว่า 18 ขนส่ง ให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทย ส่งสินค้าได้หลากหลาย ที่สำคัญคือเรามีทีมงานคอยช่วยเหลือติดตามพัสดุของคุณ และมีระบบหลังบ้านช่วยจัดการเรื่องส่งของที่เปิดให้ใช้งานได้ “ฟรี” ระบบเราใช้งานง่าย แถมยังได้ค่าส่งราคาดี ช่วยลดต้นทุน เพิ่มกำไรให้กับคุณได้ด้วยนะคะ

หากลูกค้าที่สงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ติดต่อ Line : @SHIPPOP  โทร. 092-905-3355
SHIPPOP ช่วยให้เรื่องการส่งของเป็นเรื่องง่าย เริ่มต้นใช้งานได้ที่

ใช้งาน “ฟรี”