4 วิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มยอดขาย/กำไรได้ง่าย ๆ ด้วยการ "ส่งของ"

การเพิ่มยอดขายไม่ได้หมายความว่าเราจะทำกำไรจากการ “ตั้งราคาสินค้า” อย่างเดียวเท่านั้นนะคะ เนื่องจากเราสามารถทำได้หลากหลายวิธีเลยค่ะ หนึ่งในนั้นก็คือ “การเพิ่มยอดขายด้วยการส่งของ” เนื่องจากเป็นอีกส่วนหนึ่งที่เราสามารถควบคุมต้นทุนได้ แถมยังเอาไปทำการตลาดดึงดูดให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ

1. รองรับการเก็บเงินปลายทาง (COD)

รองรับการเก็บเงินปลายทาง หรือให้บริการ Cash On Delivery (COD) เป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้แบรนด์ของคุณน่าเชื่อถือและช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้ด้วยค่ะ เนื่องจากลูกค้าจะทำการสั่งซื้อสินค้า และจะชำระค่าสินค้าให้กับเราก็ต่อเมื่อเขาได้รับสินค้าแล้วเท่านั้น ซึ่งลูกค้าก็จะมั่นใจได้ว่าเราส่งของให้จริงนั่นเองค่ะ แต่การให้บริการเก็บปลายทางจะมีคิดค่าธรรมเนียมการให้บริการด้วยนะคะ ซึ่งค่าธรรมเนียมในแต่ละขนส่งจะแตกต่างกันไปค่ะ ดังนั้นเจ้าของธุรกิจควรศึกษาเงื่อนไขให้ดีเพื่อบริหารงานขายได้ดียิ่งขึ้น

2. ดึงดูดลูกค้าด้วยคำว่า “ส่งฟรี”

ลูกค้าหลายคนยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้า แต่พอเจอ “ค่าส่ง” ก็จะรู้สึกเสียดาย ไม่อยากจ่ายเงินเพิ่ม ดังนั้นร้านค้าอย่างเราควรบวกค่าจัดส่งไว้ในค่าสินค้า ยกตัวอย่างเช่น สินค้าราคา 100 บาท ค่าจัดส่ง 50 บาท เมื่อต้องระบุราคาขายให้เขียนว่า “ราคา 150 บาท ส่งฟรี” จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าแต่ละขนส่งคิดค่าบริการเท่าไหร่?

SHIPPOP เรามีฟังก์ชั่นให้ทุกคนสามารถเข้ามา “เปรียบเทียบราคา” ของขนส่งได้ โดยแค่ระบุหมายเลขไปรษณีย์ต้นทาง-ปลายทาง พร้อมทั้งระบุน้ำหนัก ที่สำคัญสามารถเช็คราคาได้ “ฟรี” ไม่เสียค่าบริการด้วยนะคะ

3. มีขนส่งที่หลากหลาย

การที่เรามีขนส่งที่หลากหลายจะช่วยธุรกิจเราได้มากเลยทีเดียวค่ะ เนื่องจากในแต่ละขนส่งจะมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคา, ความรวดเร็วในการจัดส่ง, พื้นที่ที่เปิดให้บริการ เป็นต้น ดังนั้นหากมีหลายขนส่งมารองรับ ก็จะช่วยให้ลูกค้าได้มีตัวเลือกที่หลากหลายและได้ขนส่งที่ตัวเองถูกใจ ซึ่งสิ่งนี้แหละค่ะที่ช่วยให้ธุรกิจของเราตอบโจทย์กับลูกค้า ครอบคลุมทุกการขนส่ง 

4. ลูกค้าต้องเช็คเลขพัสดุได้ง่าย

เมื่อเราทำการส่งสินค้าและส่งหมายเลขพัสดุให้ลูกค้าแล้ว แน่นอนเลยว่าลูกค้ามักจะเข้าไปในเว็บไซต์ของขนส่ง เพื่อค้นหาว่าพัสดุของตนเองนั้นอยู่ในสถานะอะไร แต่คงง่ายยิ่งกว่าถ้าเว็บไซต์ของเรานั้นมีฟังก์ชั่นให้ลูกค้าค้นหาได้เลยทันที เพราะเมื่อลูกค้ากลับเข้ามาในหน้าเว็บของเราแล้ว ก็มีโอกาสที่ลูกค้าจะถูกใจสินค้าอื่น ๆ ช่วยเพิ่มโอกาสในการขายทางอ้อมให้เราได้ด้วย ที่สำคัญยังช่วยให้เว็บไซต์ของเราดูน่าเชื่อถือและมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้นด้วยนะคะ

เริ่มต้นใช้งาน

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://bit.ly/34gkyMJ