จัดโปรโมชั่นอย่างไรให้ยอดสั่งออเดอร์เข้า จนแพ็คของไม่ทัน!

ถ้าช่วงนี้ยอดขายกำลังตก เราก็ต้องหาวิธีมาช่วยกระตุ้นยอดขายใช่ไหมคะ? การจัดโปรโมชั่นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคุณค่ะ แต่การจัดโปรโมชั่นก็มีหลากหลายรูปแบบนะคะ ถ้าคุณเข้าใจและนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ รับรองค่ะว่ามียอดสั่งซื้อออเดอร์เข้ามาแน่นอน

1. เข้าร่วมแคปเปญประจำเดือน

แคมเปญประจำเดือน คุณอาจจะเป็นคนจัดขึ้นมาเองก็ได้ หรือเข้าร่วมแคมเปญของแพลตฟอร์มที่คุณขายสินค้า เช่น แคมเปญใน Lazada หรือ Shopee จะมีแคมเปญอย่าง 6.6 , 7.7 ที่จะมีขึ้นในทุก ๆ เดือน เป็นต้น ซึ่งในช่วงเทศกาลนี้จะมีลูกค้าให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก หากคุณเข้าร่วมแคมเปญและจัดโปรโมชั่นก็จะเป็นอีกส่วนนึงที่ช่วยกระตุ้นยอดขายของคุณได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

แต่.. ถ้าไม่อย่างเข้าร่วมแคมเปญกับแพลตฟอร์ม เราก็สามารถทำเป็นโปรโมชั่นของเราได้ด้วยเช่นกันนะคะ อาจจะใช้ชื่อแคมเปญเดียวกันก็ได้ค่ะแต่ว่าไม่ต้องลงขายผ่านแพลตฟอร์ม โดยการใช้วิธีแจ้งลูกค้าล่วงหน้าว่าเราจะมีจัดโปรโมชั่นให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้ากับได้โดยตรง วิธีนี้ก็ช่วยให้ลูกค้าซื้อได้ง่ายขึ้นค่ะ

2. ออกโปรโมชั่นตามฤดูกาล

ตามฤดูกาลในทีนี้ หมายถึง ฤดูร้อน ฤดูฝน ฤดูหนาว เป็นต้น ข้อนี้ต้องพึงระวังนิดนึงตรงที่ประเทศไทยเป็นประเทศที่คาดเดาอากาศได้ยากเลยค่ะ ฤดูฝนแต่อากาศร้อนก็มีให้เราพบบ่อยครั้ง แต่ถ้าคุณไม่ได้จัดโปรโมชั่นตลอดทุกเดือน การแบ่งตามฤดูกาลก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจนะคะ เพราะเรายังคงจัดโปรโมชั่น แต่ความถี่น้อยลง ซึ่งอันนี้หากเราจัดโปรนาน ๆ ครั้ง เวลาเราจัดโปรโมชั่นครั้งนึง รับรองค่ะว่าออเดอร์ถล่มแน่นอน เพราะถ้าคุณจัดโปรเป็นประจำทุกเดือน บางทีลูกค้าอาจจะไม่ซื้อเลยทันที แต่อาจคิดว่าเดี๋ยวก็มีโปร รออีกนิดนึงก็ได้นั้นเองค่ะ

3. ออกโปรโมชั่นสินค้าใหม่

สินค้าใหม่ เวลาเราจะเปิดตัวจะต้องวางแผนให้ดีค่ะว่าเราจะลงคอนเทนต์อย่างไรให้ลูกค้าติดตาม สิ่งนึงที่น่าสนใจและเป็นทางเลือกที่ดี คือ การลงรูปภาพ ข้อมูลสินค้า ก่อนที่จะวางจำหน่ายจริงค่ะ ให้ลูกค้าได้เห็นหากคุณมีสินค้าหลายรูปแบบ หลายสี ก็จะเป็นการช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้ล่วงหน้า หลังจากที่เราลงข้อมูลสินค้าไว้ล่วงหน้าแล้ว หลังจากนั้นให้โพสต์เกี่ยวกับรายละเอียดการสั่งซื้อ และโปรโมชั่นสำหรับการเปิดตัวสินค้าใหม่ค่ะ ยิ่งถ้าคุณระบุว่าสินค้ามีจำนวนจำกัด ก็มีโอกาสที่ลูกค้าจะรีบสั่งออเดอร์กันเข้ามา เพราะว่ากลัวสินค้าหมด และไม่ได้ราคาโปรโมชั่นค่ะ

4. จัดโปรโมชั่นตามเทศกาล

เทศกาลสำคัญที่คนมักจะเลือกซื้อของขวัญ เช่น วันปีใหม่ วันวาเลนไทน์ วันคริสต์มาส เป็นต้น การจับเซทสินค้าในร้านค้าของคุณให้เป็นชุดของขวัญก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะคะ ช่วยให้ร้านค้าของคุณเพิ่มยอดขายได้ และมีสินค้าที่เข้ากับเทศกาล เพิ่มมูลค่าสินค้าได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ยิ่งถ้าคุณเพิ่มเติมในส่วนของการจัดรูปแบบของขวัญได้ตามที่ลูกค้าต้องการ เช่น แนบการ์ด ผูกโบว์ ก็จะช่วยสร้างความประทัยใจให้แก่ลูกค้าได้อย่างแน่นอนค่ะ

ขายสินค้าได้ดีตลอดทั้งปีแล้ว ก็ต้องมีการจัดส่งสินค้าใช่ไหมคะ? เมื่อคิดจะส่งสินค้า อย่าลืมนึกถึง SHIPPOP นะคะ เรามีขนส่งมากกว่า 15 ขนส่ง ที่ช่วยให้สินค้าถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย จัดส่งได้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศเลยค่ะ


เริ่มต้นใช้งาน “ฟรี”