หากคุณกำลังอยากจะขายของออนไลน์ เราควรจะเริ่มต้นอย่างไรดี?

หากคุณกำลังเริ่มต้นอยากทำธุรกิจออนไลน์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นอย่างไรดี เราลองมาค้นหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันดีไหม ไม่แน่.. คุณอาจจะค้นพบคำตอบในนี้ก็ได้นะ 

 

  • สำรวจตนเอง อะไรที่คุณสนใจและชื่นชอบ

 

หากคุณไม่รู้จะขายอะไร คุณควรเริ่มจากสิ่งที่คุณชื่นชอบ เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่คุณมีความรู้ และตามเทรนด์ได้ทัน เนื่องจากเป็นสิ่งที่คุณสนใจอยู่แล้ว นั่นจะทำให้คุณสามารถให้คำแนะนำกับคนอื่น ๆ ได้เช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น หากคุณสนใจเรื่องของการความสวยความงาม การขายเครื่องสำอางก็อาจเป็นคำตอบสำหรับคุณ เพราะคุณสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับสินค้ากับลูกค้าได้ ซึ่งก็เป็นจุดเด่นอีกอย่างที่ลูกค้าอาจจะประทับใจคุณและกลับมาซื้ออีกครั้ง

 

 

  • งบประมาณ / เงินลงทุน

 

คุณมีเงินลงทุนในการเริ่มต้นธุรกิจเท่าไหร่? หากมีเงินจำนวนมาก คุณก็สามารถเดินเข้าไปในแหล่งขายส่งเพื่อเลือกซื้อสินค้าที่คุณจะนำมาจำหน่ายได้ทันที หรือหากคุณมีเงินก้อนโต คุณก็สามารถที่จะออกแบบสินค้า และผลิตสินค้าเพื่อทำแบรนด์เป็นของตนเองได้ แล้วถ้าหากว่าคุณไม่มีเงินลงทุน หรือมีเงินตั้งต้นแค่นิดหน่อยละ คุณจะทำอย่างไร คำตอบคือ คุณควรมองหาแบรนด์ที่เขาเปิด “รับสมัครตัวแทนจำหน่าย” เนื่องจากใช้เงินลงทุนน้อย คุณสามารถนำสินค้าโพสต์ขายได้ทันที

 

 

  • แหล่งซื้อสินค้า

 

แหล่งขายส่งสินค้ามีอยู่หลากหลายสถานที่ ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการขายสินค้าอะไร หากเป็นเสื้อผ้าแฟชั่น ก็ต้องเป็นโบ๊เบ๊ ประตูน้ำ จตุจักร หรือสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายของร้านค้าใหญ่ ๆ แต่ถ้าหากเป็นเครื่องสำอาง ก็อาจจะสมัครกับบริษัทที่เปิดรับพรีออเดอร์สินค้าจากต่างประเทศ

 

 

  • ขายสินค้าที่ไหน

 

คอนเซ็ปต์ง่าย ๆ เลยก็คือ ลูกค้าอยู่ที่ไหนให้เราไปขายที่นั่น แต่ถ้าขายออนไลน์บอกได้เลยค่ะว่ามีช่องทางให้เลือกหลากหลายมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Shopee, Lazada ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เราสามารถเข้าไปขายสินค้าได้ฟรี ไม่เสียค่าบริการเลยค่ะ

 

 

  • สร้างความแตกต่าง

 

หากสินค้าเหมือนกับร้านค้าอื่น ๆ แล้วแม่ค้ามือใหม่อย่างเราจะขายสินค้าได้จริง ๆ น่ะเหรอ? เราจะขายสินค้าได้ถ้าเราสามารถสร้างความแตกต่างได้เราก็สามารถขายของได้แน่นอนค่ะ หากสินค้าเหมือนกันเราก็ควรนำเสนอในรูปแบบที่แตกต่าง เช่น การทำรูปภาพ ตกแต่งรูปเพิ่มข้อความ หรือถ่ายสินค้าเอง ก็จะทำให้ร้านค้าของเราดูแตกต่างและสร้างความน่าสนใจได้

 

 

  • ส่งของให้ถึงมือลูกค้าด้วยความรวดเร็ว และปลอดภัย

 

เมื่อขายของได้ ก็ต้องจัดส่ง แต่แม่ค้ามือใหม่อย่างเราจะเลือกขนส่งอย่างไรดี เพราะในปัจจุบันมีขนส่งให้เลือกหลากหลายมาก ราคาก็แตกต่างกัน ระยะเวลาการจัดส่งก็ไม่เหมือนกัน ที่สำคัญยังมีบริการอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งต้นไม้ ส่งของเย็น บริการเก็บเงินปลายทาง ส่งของภายในวันเดียวกัน ฯลฯ อยากเลือกขนส่งให้ถูกใจและเหมาะกับสินค้าของคุณ SHIPPOP มีขนส่งให้คุณหลากหลาย และเรายังพร้อมให้คำแนะนำเสมอเลยนะคะ