Draft Order สร้างรายการขนส่งไว้ล่วงหน้า ออเดอร์พร้อมก็ปริ้นแปะส่งได้ทันที!

SHIPPOP แพลตฟอร์มจองขนส่งออนไลน์ ที่เชื่อมกับขนส่งชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมระบบจัดการรายการขนส่งที่ตอบโจทย์กับคนขายของออนไลน์ ล่าสุดได้ทำการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า “Draft Order” เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการสร้างรายการขนส่งไว้ล่วงหน้า ยกตัวอย่างเช่น แม่ค้าที่จำหน่ายสินค้าพรีออเดอร์ คุณสามารถสร้างรายการขนส่งไว้ล่วงหน้า เมื่อสินค้ามาถึงก็สามารถเลือกขนส่ง ปริ้นใบปะหน้า และจัดส่งสินค้าได้ทันที

วิธีการใช้งาน

ขั้นตอนที่ 1 : สร้างรายการ

เลือกที่ “รายการส่งของ” และเลือก “สร้างรายการ” หรือ “สร้างรายการจากไฟล์” เพื่อนำข้อมูลเข้าสู่ระบบ

ขั้นตอนที่ 2 : กรอกข้อมูล

2.1 หากคุณมีข้อมูลจำนวนน้อย คุณสามารถ “กรอกข้อมูล” ต้นทาง/ผู้จัดส่ง (ที่อยู่สำหรับเข้ารับพัสดุ), ข้อมูลปลายทาง/ผู้รับ ให้ครบถ้วน 

2.2 กรณีที่มีข้อมูลหลายรายการให้เลือกที่ “นำเข้าไฟล์” ไฟล์ข้อมูลปลายทาง ที่สามารถนำมาใช้งานได้จะต้องเป็นไฟล์ Excel ( นามสกุล XLS, XLSX ) และถูกต้องตามรูปแบบที่กำหนดเท่านั้น

รูปแบบไฟล์ XLS, XLSX

ใส่ข้อมูลลงในไฟล์เริ่มต้นช่อง A2 โดยเรียงลำดับข้อมูลผู้รับเป็น ชื่อ-นามสกุล, เบอร์โทรศัพท์ (ถ้ามีขีด ระบบจะตัดให้อัตโนมัติ), ที่อยู่, รหัสไปรษณีย์ (ตัวเลขจำนวน 5 หลัก), น้ำหนักสินค้า (กรัม), หมายเหตุ (ถ้ามี) โดยไม่ต้องใส่หน่วย ห้ามมีตัวเลขนำหน้า และช่องว่างในแถว

TIPS :

คุณสามารถใส่ข้อมูลเพิ่มเติมใน “ช่องหมายเหตุ” เพื่อเป็นการบันทึกข้อมูลสั้น ๆ เพื่อช่วยให้คุณสามารถแยกออเดอร์ แยกประเภทรายการ และสามารถค้นหารายการส่งของได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ขั้นตอนที่ 3 : ตรวจสอบข้อมูล

เมื่อคุณกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว  ให้ทำการ “ตรวจสอบข้อมูล” อีกครั้ง เพื่อป้องกันความผิดพลาด จากนั้นให้เลือก “บันทึกรายการร่าง (Drafts)” เพื่อทำการบันทึกข้อมูล ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกบันทึกไว้ที่หน้า “รายการร่าง (Drafts)”

ขั้นตอนที่ 4 รายการร่าง

เมื่อคุณกรอกข้อมูลเรียบร้อย คุณจะได้รับเลขรหัสรายการ เช่น SD00000000 ซึ่งเป็นรหัสอ้างอิงรายการที่คุณสามารถคลิกเข้าไปดูข้อมูลแบบเต็ม และทำการแก้ไขหรือลบข้อมูลรายการนั้นได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถ “ค้นหาข้อมูล” ได้ด้วยการกรอกข้อมูลรหัสรายการ, ชื่อผู้รับ, รหัสไปรษณีย์ หรือ ข้อมูลที่คุณกรอกในช่องหมายเหตุ เพื่อทำการกรองข้อมูล เมื่อคุณพร้อมจัดส่งออเดอร์แล้วก็สามารถ “เลือกขนส่ง” ได้เลย

ขั้นตอนที่ 5 เลือกขนส่ง

เมื่อออเดอร์ของคุณพร้อมจัดส่งแล้ว ก็สามารถเข้าสู่ระบบหน้า รายการร่าง (Drafts) และทำการเลือกรายการที่สร้างไว้ล่วงหน้า (สามารถเลือกได้หลายรายการ) และเลือกขนส่งที่ต้องการใช้บริการ เมื่อคุณเลือกขนส่งแล้วระบบจะทำการลบรายการออกจากหน้ารายการแบบร่างทันที

วิดีโอสอนการใช้งาน


SHIPPOP ส่งง่าย หลายเจ้า จบในที่เดียว