3 เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณทำ Facebook Fanpage ได้ปัง!

การทำ Facebook Fanpage สร้างง่ายแต่ดึงดูดคนหรือลูกค้าให้สนใจในคอนเทนต์ของเราอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลาย ๆ คนเลยค่ะ แต่ถ้าเราเข้าใจเกี่ยวกับแพลตฟอร์มและรู้ว่าต้องอย่างไร ก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้มากขึ้นนะคะ เรามาดูกันเลยค่ะ มีเคล็ดลับอะไรบ้างที่ช่วยให้เพจของเราปัง!

1. เข้าใจสัดส่วนของรูปภาพ

เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ใครหลายคนมักจะมองข้ามค่ะ แต่รู้ไหมคะว่าในโลกออนไลน์รูปภาพหรือวิดีโอนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากเลยค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่คนจะเห็นและถ้าถูกใจเขาจะเข้ามาในเพจของเราเพื่อดูโพสต์อื่น ๆ เพิ่มเติมหรืออาจจะกดไลก์ กดติดตามเพจของเราค่ะ ถ้าคุณต้องการทำรูปคุณต้องมีภาพในหัวก่อนค่ะว่า คุณอยากโพสต์กี่รูป? เพราะในแต่ละแบบจะมีสัดส่วนที่แตกต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น

1.1 ถ้าคุณโพสต์ 1 รูปเราแนะนำให้คุณใช้ขนาด 1200×1200 px ค่ะ เพราะเมื่อโพสต์ไปรูปจะได้สัดส่วนที่พอดี ดูเข้าใจง่าย

1.2 ถ้าคุณต้องการโพสต์หลายรูป รูปปกโพสต์ของคุณเราขอแนะนำให้คุณขนาด 1200×800 px นอกนั้นให้ใช้ขนาด 1200×1200 px ค่ะ รูปภาพที่คุณได้จะสวยงามมากขึ้น และดูน่าดึงดูดมากขึ้นด้วยนะคะ

2. สร้างภาพจำให้กับลูกค้า

ทำยังไงให้คนจำได้? เวลาที่คุณทำคอนเทนต์ออกมาคุณต้องอย่าลืมที่จะใส่ “เอกลักษณ์” ของเพจคุณลงไปค่ะ ถ้าคุณมีสิ่งนึงที่บ่งบอกเอกลักษณ์ของเพจในทุก ๆ โพสต์ เวลาคนเห็นเขาจะเกิดภาพจำค่ะ เริ่มแรกถ้าลูกค้าอ่านโพสต์ของเรา เขาอาจจะต้องอ่านชื่อเพจก่อนค่ะว่าโพสต์นี้ใครเป็นคนทำ แต่พอเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ เราใส่เอกลักษณ์ลงไปอย่างต่อเนื่อง ต่อไปลูกค้าเห็นโพสต์เราเขาก็สามารถเข้าใจได้ในทันทีเลยค่ะโพสต์แบบนี้ รูปภาพแบบนี้มาจากเพจเราอย่างแน่นอน รับรู้ได้เองโดยที่ไม่ต้องอ่านชื่อเพจเลย ยกตัวอย่างเช่น

SHIPPOP เราทำโพสต์โดยเน้นจุดเด่นอยู่ที่ “สีฟ้า” และใส่โลโก้บริษัทเข้าไป แต่ตอนนี้เรากำลังมีการเปลี่ยนแปลงด้วยนะคะ ถ้าใครติดตามเราจริงคุณจะรู้ได้ทันทีเลยว่าช่วงนี้ “สีฟ้าเราเปลี่ยนไป” เพราะตอนนี้โพสต์ของเราจะเป็นสีฟ้าอ่อน ที่ดูมิตรและสบายตามากขึ้นนั้นเองค่ะ

3. โพสต์ให้สม่ำเสมอ

สิ่งนี้สำคัญมาก ๆ เลยค่ะ ไม่จำเป็นว่าเราต้องโพสต์คอนเท้นต์ทุกวันนะคะ จะเป็น 2 วัน ต่อ 1 โพสต์ก็ได้ค่ะ จุดสำคัญ คือ อย่าโพสต์ถี่เกินไปจนในอนาคตคุณไม่มีคอนเทนต์ที่จะโพสต์ เพราะเพจของคุณจะขาดความต่อเนื่องนั้นเองค่ะ โพสต์ให้สม่ำเสมอ มีความเคลื่อนไหวให้ลูกค้าเห็นจะดีมากกว่า ดังนั้นเราควรทำสต๊อกคอนเทนต์เอาไว้ค่ะ โดยทำการลิสต์เอาไว้เลยว่าเราต้องการสื่อสารกับลูกค้าเรื่องใด เช่น แจ้งประกาศ โฆษณาสินค้า ให้ความรู้ เป็นต้น เมื่อเราวางทิศทางไว้ เราก็จะทำงานได้ง่ายมากขึ้นค่ะ

SHIPPOP เราพร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้าให้กับคุณ พร้อมเลือกขนส่งที่เหมาะกับธุรกิจของคุณได้ด้วยนะคะ และยังมีทีมงานคอยดูแลประสานงานเกี่ยวกับพัสดุของคุณ เรามีขนส่งรองรับมากกว่า 15 ขนส่ง สามารถจัดส่งได้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ

เริ่มต้นใช้งาน “ฟรี”