Facebook เตรียมยกเลิกกฎ “<20% Text in image

การลงโฆษณาบน Facebook หลายคนอาจจะคิดว่าสามารถทำได้ง่าย ๆ แต่ความเป็นจริงนั้นกลับมีข้อจำกัดหลายอย่างที่ทำให้เราปวดหัวกันเลยทีเดียว เช่น ข้อจำกัดว่ารูปภาพที่จะลงโฆษณานั้น ในรูปภาพจะต้องมีข้อความไม่เกิน 20% เป็นต้น เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นต้องวางแผนและออกแบบสื่อให้สอดคล้องกับกฎของทาง Facebook เพราะถ้าหากเราไม่ได้ทำตามกฎ โพสต์ของเราก็ไม่ได้รับอนุมัติให้ยิงโฆษณา

 

แล้วทำไมถึงตั้งข้อจำกัดว่าข้อความห้ามเกิน 20% ?

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Facebook ได้ตั้งข้อสังเกตว่าผู้ใช้งานทั้ง Facebook และ Instagram ไม่ชื่นชอบโฆษณาที่มีข้อความในรูปภาพมากเกินไป ดังนั้นจึงได้ตั้งกฎดังกล่าวขึ้นมาเพื่อที่เวลาเราลงโฆษณาจะได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ล่าสุด! Facebook เตรียมยกเลิกกฎ “ข้อความในรูปภาพห้ามเกิน 20%” แล้ว

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวสำคัญสำหรับผู้ที่ทำคอนเทนต์ลงโฆษณาบน Facebook เนื่องจากมีรายงานว่า Facebook เตรียมยกเลิกข้อจำกัดการลงโฆษณาที่มี “ตัวอักษรห้ามเกิน 20%”

ระบบการลงโฆษณาของ Facebook มีข้อจำกัดว่าในรูปภาพห้ามมีข้อความเกิน 20% หากเกินกว่าที่กำหนดจะไม่ได้รับการอนุมัติ เนื่องจากจะมีผลต่อประสิทธิภาพของโฆษณา ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Facebook เองก็มีเครื่องมือที่ชื่อว่า “Text Overlay Tool” เพื่อให้เราได้ตรวจสอบว่ารูปภาพของเรานั้นมีตัวอักษรเกินกว่าที่กำหนดไว้หรือไม่ แต่เครื่องมือดังกล่าวจะไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป 

ซึ่งแน่นอนว่าการลบข้อจำกัดนี้ออกไป ทำให้เราสามารถโพสต์รูปภาพที่มีข้อความเท่าไหนก็ได้ แต่ว่าทาง Facebook เองก็ยังคงแนะนำให้เราทำรูปภาพที่มีข้อความน้อยกว่า 20% นะคะ เพราะการที่ทำรูปภาพให้มีข้อความที่สั้นและกระชับ จะทำให้โพสต์ของเรานั้นมีประสิทธิภาพทีดีค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: https://bit.ly/3mManqI