(แนะนำ) 5 วัสดุกันกระแทกยอดฮิต ที่คนขายของออนไลน์นิยมใช้

สิ่งสำคัญที่พ่อค้าแม่ค้าต้องใส่ใจไม่ใช่เพียงแค่การขายสินค้าได้อย่างเดียวนะคะ แต่ต้องใส่ใจในทุกกระบวนการ หากสินค้าเกิดความเสียหายก็อาจก่อให้เกิดความไม่พึงพอใจในการตัวสินค้าและบริการของเรา และภาพลักษณ์ของแบรนด์ก็อาจดูไม่ดีเท่าไหร่นัก

ดังนั้นเราจึงควรแพ็คสินค้าให้ดีและแน่นหนาเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้สินค้าเกิดความเสียหาย และต้องทำให้มั่นใจว่าสินค้าจะส่งถึงปลายทางผู้รับอย่างปลอดภัย บทความนี้เราจะมาดู 5 วัสดุกันกระแทกยอดฮิต ที่คนขายออนไลน์นิยมใช้

1. Air Bubble กันกระแทก

กันกระแทกยอดนิยมที่เห็นกันจนชินตาก็คงหนีไม่พ้นตัวนี้อย่างแน่นอนเลยใช่มั้ยคะ ลักษณะเป็นปุ่มกด มีความยืดหยุ่นสูง รองรับแรงกระแทกได้ดี หาซื้อได้ง่ายและราคาไม่แพง สามารถตัดตามรูปลักษณะของสินค้าที่ต้องการจะห่อหุ้มได้ เพื่อความแน่นหนาได้ตามต้องการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย ขณะขนส่ง หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ 

2. Air Cushion กันกระแทก

Air Cushion คือ พลาสติกฟิล์มที่มีลักษณะเป็นถุงซึ่งสามารถเป่าแล้วทำให้บรรเทาการกระแทก เหมือนเป็นถุงลมที่มักนิยมใช้ใส่เอาไว้ในบริเวณพื้นที่ว่างของกล่องพัสดุ เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าเคลื่อนที่ขณะจัดส่งสินค้า มีน้ำหนักเบา เหนียว บีบไม่แตก และรับแรงกระแทกได้ดี 

3. ผักตบชวากันกระแทก

ผักตบชวา วัสดุจากธรรมชาติที่คนนำต่อยอดให้เป็นสิ่งที่สามารถใช้ทดแทนการใช้พลาสติกกันกระแทก ช่วยลดปัญหาขยะทางน้ำและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยคุณสมบัติของก้านผักตบชวาที่มีใยฟองน้ำด้านใน จึงสามารถป้องกันสินค้าของคุณจากการกระแทกได้เป็นอย่างดี มีน้ำหนักเบา ช่วยให้คุณประหยัดค่าขนส่ง และสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ได้อีกด้วย

4. กระดาษฝอย

สำหรับกันกระแทกที่หาได้จากสิ่งรอบตัวคงหนีไม่พ้น “กระดาษ” อย่างแน่นอนเลยค่ะ จะใช้เป็นกระดาษอะไรก็ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นกระดาษ A4, กระดาษสี, หรือกระดาษหนังสือพิมพ์ เอามาฉีกให้เป็นกระดาษฝอยก็สามารถนำเป็นกันกระแทกได้แล้ว ใครมีกระดาษแล้วอยากรีไซเคิลก็ลองนำมาปรับใช้ดูนะคะ

5. เม็ดโฟม

เม็ดโฟมอีกหนึ่งตัวเลือกยอดนิยมที่คนขายของออนไลน์เลือกใช้ มีน้ำหนักเบาและรับแรงกระแทกได้ดี ป้องกันการเคลื่อนตัวของสิ่งของภายในกล่องได้ และยังสามารถเพิ่มลูกเล่นได้ด้วยการใช้เม็ดโฟมหลากหลายสีเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า ให้ดูมีสีสันสดใส ช่วยสร้างความประทับแก่ลูกค้าได้ด้วยนะคะ

SHIPPOP เรามีขนส่งรองรับมากกว่า 14 ขนส่ง ให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทย ส่งสินค้าได้หลากหลาย ที่สำคัญคือเรามีทีมงานคอยช่วยเหลือติดตามพัสดุของคุณ และมีระบบหลังบ้านช่วยจัดการเรื่องส่งของที่เปิดให้ใช้งานได้ “ฟรี” ระบบเราใช้งานง่าย แถมยังได้ค่าส่งราคาดี ช่วยลดต้นทุน เพิ่มกำไรให้กับคุณได้ด้วยนะคะ