น้องป๊อป พามารู้จักเทศกาลตรุษจีน 2018กัน - SHIPPOP

ช่วงเทศกาลตรุษจีน 2561 ถือได้ว่า เป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีน เพราะถือว่า วันตรุษจีน เป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน หลายคนอาจจะอยากทราบว่า วันตรุษจีนนี้ชาวไทยเชื้อสายจีนทำกันอะไรกันหรือเตรียมของไหว้อะไรบ้าง 

วันจ่าย เป็นวันที่คนจีนจะต้องไปหาซื้ออาหาร ผลไม้ เครื่องเซ่นไหว้ต่าง ๆ มาเตรียมพร้อมไว้ก่อน  โดยวันจ่ายปี 2561 นี้จะตรงกับวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561

วันไหว้ เป็นวันสิ้นปีของทางจีน เป็นวันที่คนจีนไหว้เทพเจ้าต่างๆ ด้วยเครื่องเซ่นไหว้ที่จัดเตรียมไว้ โดยปีนี้ วันไหว้ปี 2561 นี้จะตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560

วันเที่ยว เป็นวันที่คนจีนจะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าใหม่ที่สวยงาม จะออกเดินทางไปเป็นครอบครัวเพื่อไปไหว้ขอพรผู้ใหญ่ที่เคารพ หรือพากันออกไปท่องเที่ยว โดยวันเที่ยวในปี 2561 นี้ จะตรงกับวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561

ของที่จะต้องเตรียมใน วันไหว้ ก็คือ เทียนสีแดงก้านเป็นไม้ 1 คู่, ข้าวสารใส่แก้ว, กิมฮวย นอกจากนี้ก็ควรเตรียมกระดาษเงินกระดาษทองไหว้เจ้า, สาคูแดงต้มสุก 3-5 ถ้วย, ของไหว้เจ เห็ดหอม ดอกไม้จีน, น้ำตาลกรวด, ผลไม้ 3-5 อย่าง

ของไหว้ที่ควรมี : ไก่หรือเป็ดทั้งตัว ปลา หมู หมี่ซั่ว เม็ดบัว ถั่วตัด น้ำแกง ขนมเข่ง ขนมสาลี่ ขนมเทียน กล้วย แอปเปิ้ล สาลี่ ส้มสีทอง องุ่นเขียวแดง และกระดาษเงิน-ทอง

คำอวยพร : ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ ( 新正如意 新年发财 )  เป็นอักษรมงคลจีนที่เป็นวลียอดนิยมที่รู้จักกันดี และคงไม่มีคำอวยพรตรุษจีนคำไหนที่โด่งดังและพูดกันอย่างกว้างขวางมาก

คุณจะส่งของขวัญตรุษจีนให้ใครก็ได้ ถ้าคุณใช้บริการผ่านSHIPPOP!!! ไม่ว่าคุณจะส่งอะไร ส่งที่ไหน คุณสามารถใช้บริการได้ทันทีผ่านระบบ SHIPPOP เพียงคุณกรอกข้อมูลเข้ามาที่หน้านี้ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับอย่างเร็วที่สุด https://www.shippop.com/service

ลองใช้เลย SHIPPOP

โทร. 0929053355, Line: @SHIPPOP

—————-