แบรนด์หรือธุรกิจควรใช้ Facebook Story (เฟซบุ๊ก สตอรี่) อย่างไร?

ทุกวันนี้ใคร ๆ ต่างก็เล่น Facebook Story กันเป็นเรื่องปกติเลยค่ะ นั้นจึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่แบรนด์เองก็ควรเข้าไปอัปเดตด้วยเช่นเดียวกันค่ะ เพราะถ้าลูกค้ากำลังเล่นอยู่ เขาก็จะเห็นสตอรี่ที่แบรนด์ด้วยเช่นกัน แต่หลายคนอาจจะโพสต์แค่รูปภาพลงไปในสตอรี่ใช่ไหมคะ? วันนี้เรามีไอเดียมานำเสนอให้ทุกคนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง ช่วยเพิ่มความน่าสนใจในตัวสินค้าได้ด้วยนะคะ

1. ให้ลูกค้าเห็นเบื้องหลัง

ถ้าเราขายของออนไลน์ เราอาจจะมีขั้นตอนเบื้องหลังที่ลูกค้าอาจจะไม่เคยเห็น เช่น ขั้นตอนการถ่ายรูปสินค้าที่ใกล้จะออกใหม่, สต๊อกสินค้า, ภาพตอนเราไปส่งพัสดุแล้วมีกล่องพัสดุ หรือขั้นตอนการทำงานอย่างแพ็คของ เราก็สามารถถ่ายสตอรี่เพื่อให้ลูกค้าเห็นภาพเหล่านี้ได้นะคะ เพราะก็ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือได้ด้วยเช่นกัน ยิ่งถ้าเป็นรูปที่เห็นว่าเรามีออเดอร์เยอะ ก็จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าอยากทดลอง อยากซื้อสินค้ามากขึ้น และทำให้ลูกค้าเห็นถึงการทำงานของเราด้วยค่ะ หรือถ้าเราถ่ายให้เห็นเบื้องหลังตอนเรากำลังถ่ายรูปสินค้าออกใหม่ ก็สามารถช่วยโปรโมทได้และบอกให้ลูกค้าทราบล่วงหน้าเรากำลังจะออกสินค้าใหม่ เตรียมรอติดตามกันได้เลย

2. ใช้เป็นเพื่อถามคำถาม สร้างแบบสำรวจง่าย ๆ

ถ้าคุณกำลังจะทำอะไรอย่างนึงแล้วตัดสินใจไม่ได้ ลองโพสต์สตอรี่ ตั้งคำถามและให้ลูกค้ากดโหวตดูค่ะ คุณจะรู้เลยว่าลูกค้ากำลังต้องการอะไร ชอบแบบไหน อันไหนกระแสตอบรับดีมากกว่ากัน สิ่งนี้ก็ช่วยให้คุณได้ข้อมูลมาง่าย ๆ สร้างปฎิสัมพันธ์กับลูกค้า ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากด้วยนะคะ แต่ก็ต้องระวังอย่าตั้งคำถามให้ข้อความยาวมากเกินไปนะคะ เพราะลูกค้าอาจจะไม่อ่านได้ ตั้งคำถามให้กระชับได้ใจความ ใส่รูปภาพลงไป หรือลูกเล่นอื่น ๆ เพราะให้ดูสนุกก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจค่ะ

3. แชร์โพสต์จากการที่ลูกค้าแท็กมาหาเรา

บางครั้งเวลาลูกค้าซื้อสินค้าเราไป เขาออาจจะปรับใจมากและลงสตอรี่หรือลงโพสต์พร้อมกับแท็กหาแบรนด์ สิ่งนี้สำคัญมากเลยค่ะ ถ้าคุณเจอความคิดเห็นรีวิวดี ๆ ภาพสวย ๆ อย่าลืมที่จะแชร์โพสต์ลงสตอรี่ด้วย เพราะสิ่งนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าคนอื่น ๆ ได้เช่นเดียวกันว่าสินค้าหรือบริการของเรานั้นมีคุณภาพ

4. แนบลิ้งก์ให้ลูกค้าไปยังเว็บไซต์

การโพสต์สตอรี่เราสามารถใส่ลิ้งก์เพิ่มเติมได้นะคะ หากคุณโพสต์สตอรี่ที่เป็นรูปภาพหรือวิดีโอ ก็อย่าลืมที่จะแนบลิ้งก์เข้าไปในสตอรี่ด้วย เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ากดลิ้งก์และสามารถเข้ามาดูข้อมูลสินค้าอื่น ๆ เพิ่มเติมในเว็บไซต์ของเราได้ค่ะ

หมดแล้วค่ะกับไอเดียการใช้สตอรี่สำหรับธุรกิจ เราคาดหวังคุณจะลองนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณ เพราะการโพสต์สตอรี่ไม่มีค่าใช้จ่าย ลองดูก็ไม่เสียหายนะคะ และอย่าลืมสังเกตด้วยว่าลูกค้าของเราชอบแบบไหน ถ้าโพสต์สตอรี่และขายของได้แล้ว เวลาจัดส่งสินค้าอย่าลืมเลือกส่งผ่านระบบ SHIPPOP นะคะ เรามีขนส่งรองรับมากกว่า 15 ขนส่ง ส่งด่วนได้ทั่วไทยเลยค่ะ

เริ่มต้นใช้งาน “ฟรี”

ที่มา : https://bit.ly/3xxUtWj