4 กลยุทธ์เด็ด! ช่วยดึงดูดลูกค้าให้สนใจซื้อสินค้าของเราในแพลตฟอร์ม TikTok ช่วยเพิ่มยอดขาย รายได้ปัง

TikTok แพลตฟอร์มออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยม และเป็นอีกสื่อสำคัญที่ทำให้เกิดชาเลนจ์และเทรนด์ต่าง ๆ มากมาย แน่นอนเลยว่าปัจจุบันมีผู้คนเข้าไปเล่นในแพลตฟอร์มนี้อย่างถล่มทลาย เมื่อคนอยู่ในนั้นเยอะ แม่ค้าออนไลน์อย่างเราก็ต้องไม่พลาดที่จะเข้าไปทำการตลาดนะคะ แต่จะทำยังไงให้โพสต์ของเราน่าสนใจ? วันนี้ SHIPPOP มี 4 กลยุทธ์ดี ๆ ที่เราควรจะใช้เพื่อเข้าหาลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นค่ะ

1. ตอบโต้กับลูกค้าโดยใช้ลูกเล่นของ TikTok

เพื่อให้แบรนด์ของเราเข้ากับแพลตฟอร์มอย่าง Tiktok เราก็ควรที่จะใช้ลูกเล่นต่าง ๆ เพื่อให้เข้ากับผู้ใช้รายอื่น ๆ ยกตัวอย่างเช่น ใช้เอฟเฟกต์ AR, ตัดต่อวิดีโอและใช้เพลงของศิลปิน ซึ่งสิ่งนี้จะสามารถสร้างคาแรคเตอร์ของแบรนด์ได้ และเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่เราไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ และวิดีโอที่สร้างโดยผู้ใช้งานทั่วไปมักจะได้รับความนิยมด้วยเช่นกัน ซึ่งหมายความว่า เสียงหรือเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานนิยม จะมีอัตราการค้นหาสูงมาก แน่นอนเลยว่าการที่เราเลือกใช้เสียงหรือเอฟเฟกต์เหล่านั้นจะทำให้พบเนื้อหาจากแบรนด์ได้ง่ายขึ้น

2. สร้างเนื้อหาที่มีจำนวนการค้นหาสูง

เห็นได้ชัดเลยว่าหากเราต้องการมีส่วนร่วมกับ TikTok เราจะต้องทำให้มีคนค้นพบโพสต์ของเราให้มากขึ้น วิธีที่ดีที่สุด คือ ค้นหาก่อนว่าเนื้อหาประเภทไหนที่ผู้คนสนใจ เราสามารถเริ่มต้นด้วยเนื้อหายอดนิยมบน TikTok หรือเนื้อหาของผู้ที่ชื่อเสียง ซึ่งเราสามารถใช้เครื่องมือวิเคราะห์ของ TikTok เพื่อค้นหาว่าอะไรคือเนื้อหาที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยให้เราค้นหาคำบรรยายหรือแฮชแท็กยอดนิยมที่เราสามารถเข้าร่วมได้ เนื้อหาเหล่านี้จะแสดงสิ่งที่ผู้คนกำลังค้นหา ซึ่งเราสามารถเข้าร่วมทำเทรนด์ดังกล่าวได้หรือนำเทรนด์เหล่านั้นมาวิเคราะห์และเริ่มวางแผนที่จะทำ Tiktok ในแบบฉบับของตนเอง

3. เลือกใช้ Influencers เพื่อเข้าถึงผู้ใช้งาน

หากเราเลือกใช้ Influencers มาทำแคมเปญหรือชาเลนจ์ใน TikTok ก็จะช่วยให้แบรนด์ของเราเข้าถึงผู้ใช้รายอื่นได้จำนวนมาก และบุคคลนั้นจะทำเนื้อหาให้กับแบรนด์ในสไตล์ของตนเอง สิ่งสำคัญคือเราจะต้องรู้ว่าคนที่ติดตามเขาเป็นกลุ่มคนแบบไหน ตรงกับกลุ่มเป้าหมายเราหรือไม่ หากเราเลือก Influencers ได้ถูกคนก็จะยิ่งทำให้แคมเปญนั้นมีความน่าสนใจและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ

4. ตัดต่อวิดีโอ ให้ลูกค้าละสายตาไม่ได้

การตัดต่อวิดีโอใน TikTok เราสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ แต่จะดีที่สุดถ้าเราตัดต่อแบบที่ผู้คนต้องดูซ้ำแล้วซ้ำเล่า ซึ่งหมายความว่าเราควรทำให้จุดเริ่มต้นและจุดจบของวิดีโอเชื่อมโยงกัน แบบที่ผู้คนไม่รู้ว่าเขาดูวิดีโอจบแล้ว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทคนิคดี ๆ ในการสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจ

สรุป

TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดพื้นที่ให้ผู้ใช้งานได้สร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ และเพื่อให้ธุรกิจของเราโดดเด่นมากยิ่งขึ้น เราจะต้องเข้าใจวิธีการเล่นกับกระแส การตัดต่อวิดีโอ ลูกเล่นต่าง ๆ หรือคุณจะใช้ Influencers เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจนะคะ แต่ไม่ว่าจะเลือกทางใด ก็อย่าลืมที่จะสำรวจตลาดและกลุ่มผู้ใช้งานก่อนว่าใช่กลุ่มเป้าหมายของเราหรือไม่

.

หากคุณสามารถทำคลิปวิดีโอจนกลายเป็นที่นิยม หรือมีออเดอร์เข้ามาหาคุณแล้ว ก็อย่าลืมนึกถึง SHIPPOP ให้เข้าไปช่วยคุณจัดการเรื่องขนส่งนะคะ เรายินดีที่จะให้คำแนะนำเรื่องการส่งของ พร้อมทั้งแนะนำขนส่งที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณได้

บริการของเรา เริ่มต้นใช้งาน

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://bit.ly/36s0N4S