5 เคล็ดไม่ลับ วิธีทำคอนเทนต์อย่างไรให้สะดุดตาลูกค้า โดดเด่นจนต้องหยุดอ่าน

ปัจจุบันมีผู้คนใช้งานโซเซียลมิเดียจำนวนมากมายมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มอย่าง Instagram หรือ Facebook เรียกได้ว่ามีคนเล่นกันทั่วทั้งโลกเลยทีเดียว แต่เราจะทำอย่างไรให้ผู้คนเหล่านั้นหันมาสนใจคอนเทนต์ของเรา? อะไรที่จะทำให้เขาหยุดอ่านโพสต์ของเรา? วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 วิธีที่จะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณน่าสนใจและดึงดูดสายตาลูกค้ากันค่ะ

1. เขียนข้อความให้กระชับ

เราคงจะเคยเห็นคนโพสต์ด้วยข้อความเยอะ ๆ ตัวอักษรละลานตามาก ๆ คำถามคือ เวลาเราเห็นโพสต์แบบนี้เราจะหยุดอ่านไหม? ถ้าบุคคลที่โพสต์ไม่ใช่คนใกล้ตัวหรือคนรู้จักของเรา แน่นอนเลยว่าเราจะไม่อ่านข้อความเหล่านั้นและเลือกที่จะเลื่อนผ่านโพสต์นั้นไปเลย ดังนั้นมันคงจะดีกว่าถ้าเราจะเลือกใช้เป็น “คำอธิบายสั้น ๆ” เพื่อให้รูปประโยคกระชับ เข้าใจง่าย จะช่วยดึงดูดให้ผู้คนหยุดเพื่ออ่านข้อความของเราได้นั่นเองค่ะ

2. ใช้รูปถ่ายของเราเอง

หลายครั้งแบรนด์มักจะเลือกใช้รูปภาพจากเว็บไซต์ที่เขาแจกฟรี ซึ่งแน่นอนเลยค่ะว่าสามารถใช้งานได้ แต่จะดีกว่าถ้าแบรนด์ของเราถ่ายรูปเป็นของตนเอง เพราะมันจะช่วยให้รูปภาพของเรานั้นโดดเด่นสะดุดตาลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น สามารถสร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ได้ และเราควรศึกษาให้ดีว่าในแต่ละแพลตฟอร์มนั้นควรใช้รูปภาพขนาดไหนในการโพสต์ เพราะถ้าหากเราเลือกใช้ขนาดตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ จะทำให้รูปภาพของเราไม่ผิดสัดส่วน และโพสต์ของเรานั้นจะยิ่งมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นด้วยนะคะ

3. หากข้อมูลเยอะ ให้นำเสนอในรูปแบบของ Infographic

รู้หรือไม่ว่าผู้คนจะจดจำข้อมูลที่อยู่ในรูปภาพได้ดีกว่าข้อความสูงถึง 65% ดังนั้นเมื่อคุณมีข้อมูลที่อยากนำเสนอหรืออยากนำเนื้อหาเก่ามาใช้ เราอยากให้คุณลองทำข้อมูลในรูปแบบของอินโฟกราฟฟิก, แผนภูมิ, รูปภาพ เพราะการทำในรูปแบบดังกล่าวจะทำให้ผู้คนสามารถจดจำข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งข้อความที่อยู่ในรูปนั้น เราควรเลือกแค่เนื้อหาหลักมานำเสนอเท่านั้นนะคะ และถ้าหากรู้สึกว่าเราไม่ได้ทำกราฟฟิกเก่ง จะทำยังไงดี? เราขอแนะนำให้คุณใช้เครื่องมือออนไลน์อย่าง Canva หรือ Piktochart ค่ะ เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการทำรูปภาพให้ออกมาสวยงามนั่นเองค่ะ

4. เลือกใช้ Hashtag (#) ให้เหมาะสม

การที่เราโพสต์สิ่งใดสิ่งหนึ่งลงในโซเซียลมิเดีย และมีการติดแฮชแท็กจะทำให้โพสต์ของเรานั้นสามารถเข้าถึงผู้คนได้ในวงกว้าง และกลุ่มคนที่เข้ามาในแฮชแท็กจะมีแนวโน้มที่จะมาเป็นลูกค้าเราได้เช่นกัน เพราะคนที่กดเข้ามามักจะเป็นคนที่สนใจในเรื่องนั้น ๆ อยู่แล้วนั่นเองค่ะ แต่ก็ยังมีสิ่งเราต้องระวังนะคะ เพราะการใช้แฮชแท็กนั่นอาจจะไม่ได้เห็นผลดีกับทุกแพลตฟอร์ม เรามาดูกันค่ะว่าในแต่ละแพลตฟอร์มเราควรจะติดกี่แฮชแท็ก
Twitter : 1-2
Facebook : 1-2
Instagram : 5-10

5. อย่าลืมที่จะโพสต์สตอรี่!

หากกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะโพสต์ขายสินค้าทางสตอรี่ของ Instagram และ Facebook ดีไหม? คำตอบคือ แน่นอนค่ะ เราควรจะโพสต์ขายสินค้าผ่านทางสตอรี่ด้วย เพราะว่าในปัจจุบันนั้นมีผู้ใช้งานมากกว่า 500 ล้านคนที่ใช้งานและดูสตอรี่ในทุก ๆ วัน และมี 62% ของลูกค้าบอกว่าพวกเขาพบเห็นแบรนด์หรือสินค้าใหม่ ๆ ผ่านทางสตอรี่ด้วย ดังนั้นอย่าพลาดที่จะโพสต์ขายสินค้าผ่านทางสตอรี่นะคะ เพราะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่เราไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ

.
ทำโพสต์ได้ดีดึงดูดให้คนหยุดสายตาได้แล้ว แน่นอนเลยค่ะว่ามีแนวโน้มที่ลูกค้าจะเข้ามาดูข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ของเราเพิ่มเติมและมีโอกาสที่จะซื้อสินค้าของเราด้วยเช่นกัน ถ้าต้องการใช้บริการส่งของ อย่าลืมนึกถึง SHIPPOP กันนะคะ เพราะเรายินดีให้บริการตลอดเวลา สามารถจองขนส่งออนไลน์ได้ เข้ารับสินค้าถึงหน้าบ้าน 

บริการของเรา เริ่มต้นใช้งาน

ขอบคุณข้อมูลจาก :  https://bit.ly/3mXeznE