รู้ไว้ ไม่ตกเทรนด์! 7 เทรนด์สีที่คาดว่าจะได้รับความนิยมในปีประจำปี 2023

เทรนด์สีประจำปี 2023 เป็นเทรนด์สีที่เกิดจากกระบวนการวิเคราะห์ คัดกรองจากสำนักเทรนด์ต่าง ๆ ก่อนถอดค่ารหัสสีเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน จนกลายเป็นกลุ่มและเฉดสีที่คาดว่าจะได้รับความนิยมในปีหน้าค่ะ ซึ่งแต่ละสีก็สื่อความหมายและให้อารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกัน และแบรนด์ก็สามารถนำข้อมูลในส่วนนี้ไปปรับใช้กับธุรกิจได้เหมือนกันนะคะ

สีเหลืองอ่อน Elfin Yellow 11-0620 tcx

เรียบง่าย สบายตา ให้คุณค่าต่อการรักษ์โลก

กระแสของความมินิมัล (Minimal) หรือ (Minimalism) ยังคงเป็นเทรนด์ที่ควบคู่มากับ Nearo Waste (ขยะใกล้เป็นศูนย์) มักถูกใช้เป็นสีพื้นเพื่อจับคู่กับสีอื่น ๆ เนื่องจากให้ความรู้สึกอ่อนโยน ออร์แกนิก และเผยความเป็นธรรมชาติดั้งเดิมได้ดี ทั้งยังเป็นสีตัวแทนสำหรับงานออกแบบที่ได้รับการรีไซเคิลใหม่ด้วย

สีส้มแอปริคอต Golden Apricot 14-1041 tcx

หวนคืนสู่อดีตแห่งเยาว์วัย เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่อย่างเข้มแข็ง

เป็นสีสุดฮิตแห่งยุค 80 ที่ใครหลายคนคิดถึงใช่มั้ยคะ? การหวนกลับสู่อดีตบางทีก็อาจทำให้เราเห็นเส้นทางเดินต่อในอนาคต ด้วยสีเฉดนี้จะทำให้ทุกคนรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น ความสนุกสนาน ความเป็นอิสระ และการมองโลกในแง่บวก ที่จะช่วยให้ตัวเราสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ด้วยจิตใจที่แจ่มใสมากขึ้น

สีเขียวมะนาว Lime Green 14-0452 tcx

สดใส ซาบซ่า ท้าค่านิยม

WGSN (World Global Style Network) กล่าวว่า เฉดนี้เป็นสีที่เชื่อมโยงระหว่างสิ่งแวดล้อมและสุนทรียภาพบนโลกดิจิทัลของเจเนอเรชันซี ที่ให้ทั้งความสดใส ความซาบซ่า ความมีชีวิตชีวา และยังมีภาพแทนต่อความขบถ การต่อต้านนัยลบเก่า ๆ ที่มีต่อสีเขียว เช่น ความริษยา ผ่านการหยิบสีนี้มาใช้ในงานออกแบบมากยิ่งขึ้น

สีเขียวอมฟ้า Deep Lake 18-4834 tcx

เปี่ยมไปด้วยความเปลี่ยนแปลง แสดงพลังการยืนหยัด

สีเขียวเฉด Deep Lake ซึ่งผสานเฉดสีน้ำตาลตัวแทนของสีเอิร์ธโทนเข้าไป จึงเข้ากับคนได้ทุกเพศและใช้งานได้จริงในทุกกิจกรรม เม็ดสีของสีเขียวเฉดนี้ยังเกิดขึ้นจากผลลัพธ์การถูกกัดกร่อนของโลหะทองแดง เปรียบถึงความสามารถเปล่งประกายแม้จะถูกออกซิเดชันตามกาลเวลา ทำให้กลายเป็นสัญลักษณ์ของนักเคลื่อนไหวที่ไม่ยอมแพ้เพื่อความก้าวหน้าด้วยเช่นกัน ViewPoint ยังเลือกให้สีเขียวเฉดนี้เป็นตัวแทนของธรรมชาติยุคใหม่ อิงจากสาหร่ายสีเขียวที่กำลังก้าวมาเป็นวัสดุแห่งอนาคต อีกทั้งยังสื่อความรู้สึกถึงความหวัง การฟื้นฟู และการปลอบประโลม ที่ช่วยฮีลใจเราไปอีกขั้น

สีแดงก่ำ Scarlet Sage 19-1559 tcx

กระตุ้นอารมณ์ด้วยสีสัน สื่อสารสาดพลัง สร้างความหลงใหล

ขอกระซิบว่าเฉดนี้ เขาคาดการณ์ไว้ว่าน่าจะกลายเป็นเฉดสีหลักในฤดูร้อนปี 2023 ตอบสนองกับความต้องการของผู้บริโภคที่ปรารถนาการกระตุ้นอารมณ์ด้วยสีสัน การเติมพลัง และความหลงใหล ยกตัวอย่างเช่น ผลงานศิลปะของจูลส์ จูเลียน (Jules Julien) ศิลปินชาวฝรั่งเศส และฮานนา เรดลิง (Hanna Rédling) ช่างภาพชาวฮังการีที่ใช้สีแดงเป็นเครื่องมือสื่อสารและสะท้อนพลังจนสร้างความเหนือจริง ทั้งนี้สีแดงยังเป็นสีที่เชื่อมโยงกับมรดกทางความคิดของบรรพบุรุษ และยังเป็นตัวกลางที่ใช้ในการสื่อสารทั้งการออกแบบภายนอกและภายในอาคาร เพื่อสร้างแรงดึงดูดและโครงสร้างเฉพาะตัวไม่ต่างจากงานศิลปะด้วยเช่นกัน

สีม่วงเข้ม Phlox 19-2820 tcx

ดำดิ่งสู่โลกดิจิทัลให้ลึกกว่าที่เคย

สำนักเทรนด์ NellyRodi ระบุความเชื่อมโยงของกลุ่มสีม่วง Phlox กับเมตาเวิร์สโลกเสมือน (Metaverse) ที่ถูกสร้างจากความเหนือจริงแบบ 100% เช่นเดียวกับนิตยสาร Viewpoint ที่สื่อสารถึงเฉดสี Phlox ในแนวทางโลกดิจิทัลที่ลึกซึ้งและข้ามสาขา โดยเชื่อมโยงระหว่างดิจิทัลกับโลกแห่งจิตวิญญาณจนเป็นที่มาของการปรนนิบัติแนวใหม่ 

สีดำเทา Moonless Night 19-4203 tcx

สื่อสารถึงพลังและความชัดเจนของการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่า

สีดำเฉดนี้ สื่อสารถึงพลังและความชัดเจนของการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าท่ามกลางประเด็นปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม ผลงานโฆษณามากมายที่ชี้ชัดถึงจุดยืนของธุรกิจตนต่างใช้พื้นหลังสีดำเพื่อส่งเสียงที่ชัดเจนและการยืนยันวิสัยทัศน์ ตอบสนองกับความเชื่อของเหล่าเจนซีที่มองว่าบริษัทต่าง ๆ ต้องมีความรับผิดชอบในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมและสังคม

SHIPPOP เราเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้คุณจัดการเรื่องการส่งของได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น เรามีระบบ API เชื่อมกับขนส่งชั้นนำทั่วประเทศ และรองรับการเก็บเงินปลายทาง (COD) พร้อมค่าส่งราคาพิเศษสำหรับคุณโดยเฉพาะ และมีทีมงานคอยสนับสนุนให้ความช่วยเหลือเรื่องพัสดุ ทั้งติดตามพัสดุ เช็คสถานะพัสดุ พัสดุตกค้าง พัสดุติดปัญหา เราพร้อมประสานงานให้ทันที!