5 เว็บไซต์ โหลดรูปได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์ นำมาใช้ในเชิงพาณิชย์ได้

เมื่อเราต้องการใช้รูปภาพผู้คนส่วนใหญ่มักจะเข้าไปค้นหารูปใน Google และนำไปใช้ทันทีซึ่งในความจริงแล้วรูปภาพที่อยู่ในโลกออนไลน์เราไม่สามารถที่จะนำมาใช้ได้ทั้งหมดนะคะเพราะในบางกรณีอาจจะ ติดลิขสิทธิ์บ้างนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์ไม่ได้ แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะเพราะแน่นอนว่าในปัจจุบันนี้ยังมีเว็บไซต์ที่มีรูปภาพสวย ๆ อัดแน่นให้เราได้ดาวน์โหลดไปใช้ฟรีแบบที่ไม่ต้องนั่งในใจ เรื่องเสียค่าลิขสิทธิ์เลยจะมีอะไรน่าสนใจบ้างเราดูกันไปพร้อมกันเลย!

1. Unsplash 

Unsplash เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ดีที่สุด ซึ่งมีรูปภาพคุณภาพดีและมีให้เราเลือกใช้มากกว่า 1 ล้านภาพ ซึ่งรูปภาพนั้นมาจากช่างภาพที่มีทักษะมากกว่า 100,000 คน เราสามารถค้นหารูปภาพได้ตามที่เราต้องการ ที่สำคัญคือเราสามารถนำรูปภาพไปใช้งานได้ฟรี สามารถนำไปใช้เพื่อการค้าได้ด้วยนะ ถึงแม้ว่าเราอาจจะไม่จำเป็นต้องให้เครดิตช่างภาพ แต่ขอแนะนำว่าให้ใส่เครดิตช่างภาพ อาจจะเป็นชื่อของช่างภาพหรือลิงก์ไปยังโปรไฟล์ของช่างภาพ เพื่อเป็นการขอบคุณค่ะ

2. Flickr

Flickr เป็นเหมือนเครือข่ายโซเชียลมิเดียของช่างภาพมืออาชีพและช่างภาพมือสมัครเล่น เพราะเป็นการโพสต์รูปภาพที่เจ้าของสามารถตั้งค่าได้ว่าอัปโหลดเป็นส่วนตัวหรือสาธารณะ และเราจะสามารถค้นหารูปภาพได้ด้วยการพิมพ์สำคัญต่าง ๆ แต่สิ่งสำคัญที่เราต้องรู้ไว้คือ เว็บไซต์นี้เราไม่สามารถนำรูปมาใช้ฟรีทุกรูปนะ เพราะจริงๆเราไม่สามารถนำรูปไปใช้เพื่อการค้าได้ ดังนั้นรูปภาพในเว็บไซต์นี้จึงเหมาะกับการโหลดฟรีเพื่อนำรูปภาพไปประกอบบล็อกมากกว่าค่ะ

3. Shutterstock

หนึ่งในเว็บไซต์ยอดนิยมที่หลายมักจะคุ้นเคยกันเป็นดี หากใครที่ต้องการรูปคุณภาพดีเพื่อนำไปประกอบสำหรับแคมเปญโฆษณา Facebook ก็ต้องไม่พลาดที่จะเข้าไปค้นหาภาพใน Shutterstock เพราะเขามีรูปภาพให้เราเลือกมากกว่า 300 ล้านภาพ โดยมีรูปภาพเพิ่มขึ้นวันละประมาณ 200,000 รูป ซึ่งมีตั้งแต่ภาพประกอบ ภาพเวกเตอร์ ภาพผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ และสำหรับผู้ที่ใช้งานครั้งแรกจะสามารถนำรูปภาพไปใช้งานได้ฟรี 10 รูป หลังจากนั้นเราจะต้องสมัครสมาชิกเพื่อทำการซื้อรูปภาพก่อนนำไปใช้งาน

4. Pixabay

Pixabay เว็บไซต์ที่มีรูปภาพหลากหลายและคุณภาพสูง เราสามารถโหลดใช้งานได้ฟรีแบบไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์ และไม่มีข้อบังคับว่าเราจะต้องให้เครดิตกับช่างภาพ ที่สำคัญคือสามารถนำรูปไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้ด้วยนะคะ แต่จะมีข้อบังคับบางอย่าง เช่น ห้ามนำรูปภาพในเว็บไซต์ไปขายต่อ ห้ามนำรูปภาพบุคคลไปใช้ในทางที่ไม่ดี หรือใช้ในเชิงที่ก่อให้เกิดการเข้าใจผิด

5. Pexels

อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่เปิดให้เราได้เข้าไปโหลดรูปภาพฟรี และเราดาวน์โหลดได้โดยที่เราไม่ต้องเข้าสู่ระบบด้วยนะคะ ที่สำคัญคือเราสามารถนำรูปภาพไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้แต่ถ้าหากเรามทำการสร้างบัญชีไว้ ระบบจะมีการบันทึกประวัติรูปภาพที่เราเคยดาวน์โหลดไว้เพื่อให้เราดูข้อมูลย้อนหลัง สามารถสร้างคอลเลกชั่นเพื่อทำการจัดระเบียบรูปได้ เป็นต้น นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่น่าสนใจเลยค่ะ

เมื่อเราดาวน์โหลดรูปมาใช้แล้วทำโพสต์ให้ลูกค้าถูกใจได้แล้ว แน่นอนเลยว่าถึงเราจะทำโพสต์ดีขนาดไหน แต่ถ้าส่งของล่าช้า หรือมีปัญหาด้านการส่งของ ก็อาจจะทำให้ลูกค้าไม่พอใจได้นะคะ ดังนั้นบริการจองขนส่งออนไลน์จาก SHIPPOP จะเข้ามาช่วยให้คุณจัดการเรื่องส่งของได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น แถมยังให้บริการเข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้าน เริ่มต้นใช้บริการได้ที่ : https://www.shippop.com/ 

สมัครสมาชิก

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://bit.ly/2ZNXoeu