5 เทรนด์ แพคเกจจิ้งยอดนิยมปี 2022

สำหรับคนที่เปิดธุรกิจเป็นตัวเอง ออกแบบผลิตภัณฑ์เองทุกชิ้น ตัวแพคเกจจิ้งก็มีความสำคัญมากเลยค่ะ เพราะหลายครั้งผู้บริโภคก็เลือกซื้อสินค้าจากการที่เขาชอบแพคเกจจิ้ง แต่ตัวแพคเกจจิ้งก็มีหลายรูปแบบใช่ไหมคะ วันนี้เราจะมาดูกันค่ะว่าในปี 2565 แพคเกจจิ้งยอดนิยมจะมีดีไซน์แบบไหนบ้าง

1. Maximal Inside, Minimal Outside

เป็นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่น่าสนใจมากเลยค่ะ คือ ออกแบบให้ภายนอกดูเรียบ ๆ ไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมาย แต่เมื่อลูกค้าเปิดกล่องบรรจุภัณฑ์จะเจอกับดีไซน์ที่สวยงาม หรูหรา หรือดูสดใส ลองนึกภาพเมื่อลูกค้าได้รับสินค้าของคุณ เขาจะต้องประทับใจกับดีไซน์บรรจุภัณฑ์ของคุณอย่างแน่นอน สร้างความตื่นตาตื่นใจ และช่วยให้ลูกค้าประทับใจ จดจำแบรนด์ของคุณได้

2. Sustainable Packaging

ในยุคปัจจุบันผู้คนเริ่มหันมาใส่ใจเรื่องของสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เห็นได้จากการที่คนเริ่มสนใจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ลดการใช้พลาสติก หรือเลือกใช้วัสดุหรือสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอีกเทรนด์ที่น่าจับตามองมากเลยค่ะ แน่นอนเลยว่าหากแบรนด์ของคุณตระหนักถึงความสนใจ ก็อย่าลืมคำนึกถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนะคะ

3. Eccentric text-centric design

การออกแบบมีหลากหลายรูปแบบเลยใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะเป็นลวดลายของเส้น การเลือกใช้สีต่าง ๆ มีอีกหนึ่งรูปแบบที่น่าสนใจนั่นก็คือ “ตัวอักษรหรือข้อความ” เราสามารถออกแบบให้ตัวอักษรมีความโดดเด่นได้ ตัวอักษรก็ถือว่าเป็นงานศิลปะอย่างหนึ่ง ปัจจุบันมีรูปแบบตัวอักษรให้เราเลือกใช้หลากหลาย อยู่ที่ว่าเราจะเลือกแบบใดเพื่อทำการสื่อสาร

4. Faux 3D deco

ใครอยากออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ดูโดดเด่นสะดุดตาลูกค้า ลองออกแบบให้เป็น 3D ดูค่ะ แน่นอนเลยว่าสินค้าของคุณจะดูโดดเด่นและลูกค้าจะต้องหยุดมองสินค้าของคุณอย่างแน่นอน เป็นการออกแบบที่ดูทันสมัย ดูนำเทรนด์และมีความเป็นเทคโนโลยีเลยทีเดียว

5. Mesmerizing color mists

การเอาสีมาเพิ่มลูกเล่นให้กับบรรจุภัณฑ์เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมค่ะ การออกแบบแบบนี้ดูน่าดึงดูด น่าสนใจ และดูมีลูกเล่น เป็นความเรียบง่ายแต่ก็สร้างความน่าสนใจได้เป็นอย่างดี แม้ว่าอาจจะไม่ได้ใช้ลวดลายหรือสีสันมากมาย แต่การแบบอันนี้ก็เป็นอีกแบบที่ก็ยังคงมีความโดดเด่นในตัวเองและช่วยสร้างความสะดุดตา สร้างคามแตกต่างได้ค่ะ

SHIPPOP เรามีขนส่งรองรับมากกว่า 18 ขนส่ง ให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทย ส่งสินค้าได้หลากหลาย ที่สำคัญคือเรามีทีมงานคอยช่วยเหลือติดตามพัสดุของคุณ และมีระบบหลังบ้านช่วยจัดการเรื่องส่งของที่เปิดให้ใช้งานได้ “ฟรี” ระบบเราใช้งานง่าย แถมยังได้ค่าส่งราคาดี ช่วยลดต้นทุน เพิ่มกำไรให้กับคุณได้ด้วยนะคะ