5 เคล็ดลับถ่ายรูปสินค้าอย่างไร ให้ออเดอร์เข้า ลูกค้ากดสั่งซื้อ!

ช่วงนี้ใคร ๆ ก็หันมาขายของออนไลน์กัน แน่นอนเลยว่าเมื่อมีคนขายเพิ่มมากขึ้น ร้านค้าของเราก็คงจะเจอคู่แข่งทางการค้าเพิ่มด้วยใช่ไหมคะ? นั้นจึงเป็นสาเหตุสำคัญที่เราจะต้องทำให้ร้านค้าของเรานั้น “แตกต่าง” ซึ่งความแตกต่างสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบเลยค่ะ หนึ่งในนั้นก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของการ “ถ่ายรูปสินค้า” ถ้าเราถ่ายรูปสินค้าด้วยตัวเอง รับรองว่าไม่ซ้ำใครแน่นอน ถ่ายรูปสวยดูน่าดึงดูดก็ช่วยสะกดสายตาให้ลูกค้าหยุดดูได้นะคะ เพิ่มโอกาสในการขายได้ด้วย การถ่ายรูปให้ปังมีหลายรูปแบบมาก ๆ วันนี้ SHIPPOP จะมาแชร์ 5 เคล็ดลับถ่ายรูปสินค้าให้ลูกค้ากดซื้อค่ะ

1. ถ่ายรูปสินค้ากับพื้นหลังสีขาว

ถ้าคุณต้องการถ่ายรูปให้สินค้าของคุณโดดเด่น การเลือกพื้นหลังสีขาวก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุณควรลองค่ะ เพราะพื้นหลังขาวจะช่วยให้รูปดูคลีน สะอาดตา และสินค้าของคุณจะโดดเด่นมาก คุณสามารถถ่ายโดยใช้กำแพงสีขาว ใช้กระดาษ หรือผ้าสีขาวก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน และถ้าคุณอยากจะตกแต่งรูปภาพเพิ่มเติม เช่น ใส่ข้อความ กรอบตกแต่ง ก็สามารถแก้ไขหรือตัดต่อได้ง่าย ไม่ยุ่งยากแน่นอน

2. ถ่ายรูปสินค้าให้เด่น ด้านหลังเบลอ

การถ่ายรูปสินค้าให้ด้านหลังเบลอจะช่วยให้สินค้าของคุณดูมีมิติและสวยงามน่าดึงดูดมากเลยค่ะ ไม่จำเป็นเลยว่าจะต้องใช้กล้องราคาแพง เพราะตอนนี้เพียงเราใช้โทรศัพท์มือถือ โฟกัสภาพให้ดี ๆ คุณก็สามารถมีรูปสวย ๆ มาโพสต์ขายได้แล้ว สิ่งสำคัญคือ หากคุณต้องการถ่ายให้เบลอก็ต้องเลือกสถานที่ให้เหมาะนะคะ ว่าสถานที่นั้นเหมาะสมกับตัวสินค้าของคุณหรือไม่ หากคุณเลือกสถานที่ไม่ดี รูปภาพอาจจะดูรกและไม่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ได้ค่ะ

3. ถ่ายรูปสินค้ากับแสงธรรมชาติ

ถ่ายรูปให้สวยไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องมีไฟอลังการเหมือนสตูดิโอถ่ายภาพนะคะ เพราะว่าแสงธรรมชาตินี่แหละค่ะ ที่ช่วยให้รูปภาพของคุณดูสวยได้ เลือกมุมถ่ายให้ดีค่ะ ทั้งแสงและเงาที่ออกมาจะช่วยให้รูปของคุณดูน่าสนใจมากเลยทีเดียว แน่นอนเลยว่าช่วงเวลาในการถ่ายก็สำคัญนะคะ เพราะว่าแสงช่วงเช้ากับช่วงเย็นแตกต่างกันอย่างแน่นอน ลองถ่ายสินค้าในแต่ละช่วงเวลาดูก่อนค่ะว่าสินค้าเราเหมาะกับแสงแบบไหน เมื่อเราลองหลายครั้งเราจะเริ่มจับทิศทางได้ และจะถ่ายรูปออกมาสวยอย่างแน่นอน

4. ถ่ายรูปสินค้า โดยใช้ผ้ามาเป็นส่วนประกอบ

การใช้ผ้ามาเป็นองค์ประกอบของรูป เป็นส่วนที่น่าสนใจมากไม่แพ้กับวิธีอื่น ๆ เลยค่ะ เพราะผ้าก็มีหลากหลายรูปแบบ หลายสี หลายลวดลาย เราสามารถเลือกได้เลยว่าสินค้าของเราควรใช้กับผ้าแบบไหน อย่างเช่นในภาพตัวอย่าง เป็นผ้าสีทึบถ่ายคู่กับนาฬิกา ซึ่งการจัดวางและการถ่ายนั้น ทำให้สินค้าดูหรูหรา น่าดึงดูดมากเลยค่ะ ที่สำคัญต้นทุนในการซื้อผ้าก็ไม่แพงเลยค่ะ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอย่างที่แม่ค้าควรมีติดไว้เลย

5. ถ่ายรูปสินค้า เพิ่มของตกแต่ง สร้างสีสัน และลูกเล่นให้กับสินค้า

ถ่ายรูปสินค้าอย่างเดียวอาจจะดูน่าเบื่อเกินไปสำหรับใครหลาย ๆ คน หรือรูปที่เคยถ่ายไว้ก็มีแต่สไตล์เดิม ๆ ใช่ไหมคะ? ลองหาของตกแต่งเข้ามาเพิ่มดูค่ะ จะช่วยสร้างสีสันให้กับสินค้าของคุณได้ เริ่มต้นจากการหาของตกแต่งที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณ เช่น รูปตัวอย่างเป็นน้ำสับปะรด ของตกแต่งจึงเป็นสับปะรดที่ช่วยให้รูปภาพนั้นดูสดใหม่ และสื่อให้เห็นว่าเป็นน้ำผลไม้คั้นสด เป็นต้น หรือหากคุณขายเสื้อผ้าแฟชั่น ก็ลองจับคู่สินค้าภายในร้าน เพื่อเป็นไอเดียในการแต่งตัวให้ลูกค้า และยังเป็นอีกวิธีที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการขายชุดเป็นเซทได้ด้วยนะคะ

SHIPPOP เรามีขนส่งรองรับมากกว่า 18 ขนส่งที่จะช่วยให้คุณจัดการเรื่องของส่งของให้เป็นเรื่องง่าย สามารถส่งได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมทีมงานคอยช่วยเหลือติดตามพัสดุให้ และแก้ทุกปัญหาการส่งของให้กับคุณ

เริ่มต้นใช้งาน