5 Marketplace “ฟรี” ลงขายสินค้า เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย

โพสต์ขายของที่ไหนดี? SHIPPOP มีคำตอบ!

สำหรับพ่อค้าแม่ค้า สิ่งที่เรามักจะคิดอยู่เสมอ คือ เราจะขยายธุรกิจยังไง? ทำยังไงให้ยอดขายเพิ่มขึ้น? แน่นอนเลยว่าสิ่งสำคัญ คือ เราต้องทำการขยายตลาด ทำยังไงก็ได้ให้ลูกค้าเห็นสินค้าของเราให้ได้มากที่สุด เพราะฉะนั้นการขายของออนไลน์คืออีกทางเลือกที่เราไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ 

SHIPPOP ขอแนะนำ 5 เว็บไซต์ที่เราสามารถไปโพสต์ขายของได้ “ฟรี” จะมีอะไรบ้างนั้น เรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

1. Shopee

เว็บไซต์ชอปปิ้งออนไลน์ยอดนิยมที่หลายคนคุ้นชินกันเป็นอย่างดี นับได้ว่าเป็นเว็บอันดับต้น ๆ ที่คนนิยมใช้กันเป็นอย่างมาก สำหรับใครที่อยากขายของ ก็ต้องบอกได้เลยว่าเขาเปิดพื้นที่ให้แม่ค้าได้ขายของ “ฟรี” ไม่ต้องเสียค่าแรกเข้าและค่าคอมมิชชั่น แต่ถ้าหากสมัครเป็น Shopee Mall (เหมาะกับแบรนด์ official ได้รับการการันตีจาก Shopee) จะต้องเสียค่าคอมมิชชั่นในการขายสินค้า ซึ่งสินค้าแต่ละประเภทจะมีเกณฑ์การหักเปอร์เซ็นที่แตกต่างกันค่ะ ข้อดีที่ขายผ่านทางเว็บ คือ เขามีแคมเปญที่ดึงดูดลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ทำให้มีลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ถ้าเราลงรายละเอียดสินค้าพร้อมรูปภาพสวย ๆ ที่ดึงดูดลูกค้า รับรองได้เลยว่า ยอดขายปังอย่างแน่นอน!

2. Lazada

 

อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะได้รับความนิยมไม่แพ้กับ Shopee เลยค่ะ ซึ่งแน่นอนเลยว่าเราสามารถสมัครใช้งานได้ “ฟรี” ไม่เสียค่าแรกเข้าและค่าคอมมิชชั่น ที่สำคัญเขาเป็นบริษัทในเครือของอาลีบาบาด้วยนะ ทำให้มีฐานลูกค้าที่กว้างขวาง และก็แน่นอนว่าเขาก็มีแคมเปญต่าง ๆ ที่ช่วยดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างสม่ำเสมอด้วยนะ 

3. Ezymar

 

เว็บไซต์นี้เราสามารถโพสต์ประกาศขายได้ฟรี ไม่ว่าจะเป็นของมือหนึ่งหรือมือสอง จุดที่แตกต่างจาก Shopee, Lazada คือ โพสต์ที่เราประกาศขายของจะมีอายุเพียงแค่ 30 วันเท่านั้น และลูกค้าจะต้องติดต่อซื้อขายกับเราโดยตรงเท่านั้น ไม่ได้ติดต่อผ่านเว็บไซต์เลย นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจ ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับเรานะคะ

4. Kaidee

 

ใครที่กำลังมองหาเว็บไซต์ขายของออนไลน์ได้ทั้งมือหนึ่งและมือสอง ก็คงจะหนีไม่พ้น Kaidee จุดเด่น คือ แบ่งสินค้าหลายหมวดหมู่ได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น สินค้าแฟชั่น รถยนต์ อสังหาริมทรัพย์ มือถือ เป็นต้น พร้อมทั้งแบ่งแยกเว็บไซต์เพื่อให้เป็นกลุ่มที่ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งแบ่งออกเป็น RodKaidee, BaanKaidee, MocyKaidee, FarmKaidee ทำให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่สนใจสินค้าได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น 

5. Facebook

 

เว็บไซต์ยอดนิยมที่เราใช้กันในชีวิตประจำวัน เปิดพื้นที่ให้เราขายของได้ฟรี ไม่ว่าจะขายผ่าน Page หรือ Marketplace โพสต์ขายก็ดี ไลฟ์ขายก็เริ่ด จุดเด่น คือ ลูกค้าสามารถแชทหาเราได้โดยตรง ปิดการขายได้ง่าย ยิงโฆษณาหากลุ่มเป้าหมายก็ได้ เรียกได้ว่าเราสามารถเข้าถึงผู้คนได้อย่างกว้างขวาง และยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบอื่น ๆ ที่ทำให้เราขายของได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยนะ เช่น ระบบแชทบอท, ระบบจัดการสต๊อก เป็นต้น

เมื่อขายของได้แล้ว ต่อไปก็ต้องทำการจัดส่งสินค้าใช่ไหมคะ? SHIPPOP เราเป็นแพลตฟอร์มบริการจองขนส่งออนไลน์ ที่เข้ามาช่วยให้การจัดส่งของคุณเป็นเรื่องง่าย พร้อมให้บริการเข้ารับถึงบ้าน