5 แอปพลิเคชัน แต่งรูป "ฟรี" บนมือถือ โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

การขายของออนไลน์ นับได้ว่า “รูปภาพ” เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้าเกิดการตัดสินใจซื้อเลยค่ะ ดังนั้นรูปดีมีชัยไปกว่าครึ่ง! ก่อนโพสต์ขายลองนำรูปมาปรับแต่งสักนิด เพิ่มลูกเล่น หรือเพิ่มสไตล์ของเราเข้าไป ก็น่าจะดึงดูดลูกค้าได้ไม่น้อยเลยค่ะ การแต่งรูปในสมัยนี้ก็ทำได้ง่ายมาก เพียงแค่มี “โทรศัพท์มือถือ” เครื่องเดียว ก็สามารถปรับแต่งได้อย่างมืออาชีพแล้ว มาดูกันค่ะว่าจะมีแอปพลิเคชั่นอะไรให้เราได้เลือกใช้กันบ้าง

1. Snapseed

แอปแต่งรูปของบริษัท Google อัดแน่นไปด้วยลูกเล่นมากมาย ที่ช่วยให้เราปรับแต่งรูปได้ตามใจชอบ มีฟิลเตอร์ให้เราได้เลือกใช้กันอย่างมาก หรือหากใครไม่ชอบฟิลเตอร์ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเองนะคะ เพราะเขาก็มีเครื่องมือที่ให้เราสามารถแต่งรูปได้ละเอียดมากยิ่งขึ้น เช่น ลบจุดด่างดำ ใส่ข้อความ ปรับใบหน้า แต่งสี ฯลฯ เรียกได้ว่าครบครัน แต่งรูปได้เหมือนมือโปรเลยทีเดียวค่ะ ใช้งานได้ฟรี โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

2. VSCO

อีกแอปตัดต่อรูปภาพที่โด่งดังและยอดนิยมมาก ๆ เพราะสาว ๆ หลายคนน่าจะถูกใจกับฟิลเตอร์ที่อยู่ในแอปนี้ค่ะ เพราะเขามีฟิลเตอร์หลากหลาย ทำให้เราสามารถคุมโทนรูปภาพได้ง่ายขึ้น ช่วยเสริมให้ภาพของเราน่าดึงดูดและเป็นที่สะดุดตา แต่ถ้าไม่ชอบฟิลเตอร์ที่เขามีมาให้ เราก็ยังสามารถปรับแต่งได้เองนะคะ ไม่ว่าจะปรับแสง ทำขอบรูป หรือแม้แต่ปรับสีผิว ก็สามารถทำได้หมดเลยค่ะ ใช้งานได้ฟรี โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

3. Adobe Photoshop Lightroom CC

อีกหนึ่งโปรแกรมยอดนิยมที่คนใช้แต่งรูปกันเยอะมากเลยค่ะ ไม่จำเป็นว่าจะต้องแต่งโดยใช้คอมเสมอไป เพราะเขาพัฒนาออกมาให้เป็นแอปพลิเคชั่นช่วยให้แต่งรูปได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยภายในแอปเราจะแต่งรูปได้อย่างละเอียด แก้ไขรูปได้อย่างมืออาชีพเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะปรับแสง ปรับรายละเอียดเล็ก ๆ ในรูป ปรับสีต่าง ๆ สามารถทำได้ครอบคลุมเลย แถมยังสามารถใช้งานได้ไฟล์รูปคุณภาพอย่าง RAW ด้วยนะคะ จึงไม่แปลกเลยที่แอปนี้จะแอปที่มืออาชีพมักจะเลือกใช้มาปรับแต่งรูปค่ะ ใช้งานได้ฟรี โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

4. Collage Maker

อีกหนึ่งแอปที่แม่ค้าออนไลน์ต้องมีเลยค่ะ เพราะแอปนี้จะช่วยให้เราจัดวางเลย์เอาต์ของรูปได้สะดวกรวดเร็ว ดูเป็นระเบียบ และมีสไตล์มากขึ้นเพราะเราสามารถเปลี่ยนพื้นหลังได้ด้วย และยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ เพราะเรายังสามารถปรับแต่งรูปภาพ เพิ่มลูกเล่นให้มากขึ้นด้วยการใส่ข้อความ ปรับแต่งตัวอักษร เปลี่ยนสี และปรับขนาดได้ตามใจชอบ ใช้งานได้ฟรี โหลดได้ทั้ง iOS และ Android

5. Instagram

เชื่อว่าหลายคนอาจจะเจอปัญหาเนื้อที่โทรศัพท์เต็ม ทำให้ไม่อยากโหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติม แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะจริง ๆ แล้วเราก็สามารถแต่งรูปได้เลยที่ Instagram ค่ะ เพราะภายในแอปก็มีลูกเล่นให้เราเพียบเลย มีเครื่องมือพื้นฐานครบครัน ไม่ว่าจะใส่เอฟเฟกต์ ฟิลเตอรื ข้อความ สติ๊กเกอร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ถ้าใครขายของผ่านช่องทางนี้ด้วยก็ยิ่งสะดวกมากยิ่งขึ้น แต่งรูปเสร็จปุ๊บก็สามารถโพสต์ขายได้ทันที!

ปรับแต่งรูปสินค้ากันจนสวยและมีออเดอร์เข้า เมื่อถึงเวลา “จัดส่งสินค้า” อย่าลืมนึกถึง SHIPPOP นะคะ เรามีพันธมิตขนส่งมากกว่า 18 ขนส่ง พร้อมเข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้าน ส่งได้ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ

หากลูกค้าที่สงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ติดต่อ Line : @SHIPPOP  โทร. 092-905-3355
SHIPPOP ช่วยให้เรื่องการส่งของเป็นเรื่องง่าย ใช้งานได้ที่

เริ่มต้นใช้งาน