5 วิธี ช่วยรักษาลูกค้าในช่วง COVID-19 ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ ปิดการขายได้ง่ายขึ้น!

ช่วงสถานการณ์ COVID-19 แม่ค้าหลายรายอาจได้รับผลกระทบหลายอย่าง เช่น ขายสินค้าได้ลดลง ลูกค้าเก่าไม่กลับมาซื้อซ้ำ เป็นต้น แล้วเราจะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร? วันนี้ SHIPPOP มีวิธีที่จะช่วยให้คุณรักษาฐานลูกค้าไว้ได้ ช่วยเพิ่มยอดขายและปิดการขายได้ง่ายขึ้นค่ะ 

1. สร้างความเชื่อมั่นว่าร้านค้าของเราปลอดภัย

นาทีนี้หลายคนคงกังวลว่าตัวเองจะติดโควิด ดังนั้นเราควรสร้างความเชื่อมั่นให้กับความลูกค้า โดยการออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าสบายใจ เช่น การฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย มีเจลแอลกฮอล์วางตามจุดต่าง ๆ ภายในร้าน และวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคนที่เข้ามาภายในร้านค้า ที่สำคัญอย่าลืมเก็บภาพมาเพื่อทำคอนเทนต์บอกกับลูกค้าด้วยนะคะ ว่าเรามีมาตรการอย่างไร ลูกค้าจะได้เข้าซื้อสินค้าของเราได้อย่างอุ่นใจค่ะ

2. บริการด้วยใจ ไม่เน้นขายอย่างเดียว

เคยเข้าไปในร้านค้าสักแห่งหนึ่งแล้วเจอพนักงานยิ้มแย้มให้คำแนะนำดีจนเราเกิดประทับใจมาก ๆ ไหมคะ? นั้นแหละค่ะจะเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้ลูกค้าติดร้านค้าของเรา เมื่อเราให้คำแนะนำกับลูกค้าดี ลูกค้าจะกลับมาถามและพูดคุยกันเราบ่อยมากขึ้น เมื่อลูกค้าประทับใจ ก็มีโอกาสที่จะปิดการขายและลูกค้านั้นจะรักแบรนด์ของเรามากขึ้น ไม่แน่อาจจะมีการบอกต่อกับคนอื่น ๆ เพิ่มด้วยนะคะ

3. จัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย

ใคร ๆ ก็ชอบและรักโปรโมชัน การที่เราจัดโปรโมชันจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้มีประสิทธิภาพมากเลยขึ้น ไม่ว่าจะลดราคาแบบเป็นเปอร์เซ็น หรือซื้อ 1 แถม 1 ก็เห็นผลทุกรูปแบบ ในช่วงนี้ถ้าใครสินค้าขายได้ไม่ดีเท่าเดิม ลองคำนวณต้นทุนสินค้าและทำการจัดโปรโมชันดูก่อนค่ะว่าเราจะได้กำไรกี่บาท แม้ว่าการจัดโปรโมชันจะทำให้เราได้กำไรน้อยกว่าขายในราคาปกติ ในก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยรักษาลูกค้าและทำให้เขากลับมาซื้อกับร้านเราได้อีกครั้งนะคะ

4. ส่งข้อความแจ้งเตือนเมื่อเรามีสินค้าออกใหม่ / จัดกิจกรรม

ถ้าเราเคยเก็บข้อมูลลูกค้าไว้ เช่น อีเมล์ หรือเราส่งข้อความหาลูกค้าที่ติดตามร้านค้าของเราได้ไม่ว่าจะเป็นทาง Facebook หรือ LINE เราควรทำการบรอดแคสต์เมื่อเราออกสินค้าใหม่ หรือมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ประกาศวันหยุด การจัดโปรโมชัน เป็นต้น เหมือนเป็นการแจ้งเตือนลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าเห็นข้อความเรามากขึ้นและหากเราทำรูปภาพ ข้อความให้เหมาะสม ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้ค่ะ

5. ส่งของปลอดภัย ไร้โควิด

ช่วงนี้ลูกค้าสั่งสินค้าออนไลน์กันเยอะมาก ๆ และมีการตั้งคำถามว่า “จะมีเชื้อโควิดติดกับกล่องพัสดุไหม?” โดยปกติแล้วในขณะนี้ทุกขนส่งจะมีมาตรการป้องกันเชื้อโควิดค่ะ ไม่ว่าจะเรื่องของการเว้นระยะห่าง ฉีดยาฆ่าเชื้อ ดังนั้นลูกค้ามั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยแน่นอน แต่หากใครที่ยังไม่สบายใจก็สามารถแนะนำให้ลูกค้าฉีดพ่นแอลกฮอล์อีกทีตอนรับกล่องพัสดุ ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจนะคะ

หากต้องการส่งสินค้าอย่างปลอดภัย อย่าลืมนึก SHIPPOP นะคะ เรามีขนส่งรองรับมากกว่า 10 เจ้า ตอบสนองความต้องการได้ทุกรูปแบบ สะดวกสบายไม่ต้องออกจากบ้าน จัดการเรื่องส่งของง่าย ๆ เพียงปลายนิ้ว

เริ่มต้นใช้งาน