4 วิธีสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า ทำให้สินค้าโดดเด่น เพิ่มยอดขายทำกำไรให้ปัง ๆ !

แม่ค้าออนไลน์ที่ขายของแต่ไม่ได้สร้างแบรนด์เป็นของตนเอง อาจจะต้องเจอปัญหาที่สินค้าของเราเหมือนกับร้านค้าอื่น ๆ ส่งผลให้ขายยากขึ้น คู่แข่งมีเยอะ เพราะฉะนั้นเราจะต้องสร้าง “ความแตกต่าง” ให้กับสินค้าของเราค่ะ เพื่อทำให้สินค้าของเรานั้นสะดุดตาและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งได้ค่ะ

1. สร้างความแตกต่างด้วยกล่องพัสดุ

หากเรารู้สึกว่าสินค้าเป็นของที่เราอาจไม่ได้แตกต่างจากร้านค้ารายอื่นมากนัก เราก็สามารถสร้างความแตกต่างด้วยกล่องพัสดุได้นะคะ เพราะเมื่อลูกค้าได้รับของ สิ่งแรกที่ลูกค้านั้นก็คือ “กล่องพัสดุ” ค่ะ ถ้าเราส่งสินค้าแล้วใช้กล่องรูปแบบเดิมลูกค้าก็จะจดจำเราได้ ลองนึกภาพตามดูนะคะถ้ามีกองพัสดุวางรวมกันสัก 10 กล่อง ทุก ๆ กล่องมีหน้าตาเหมือนกันหมดก็ไม่ได้มีกล่องไหนโดดเด่นเลยใช่ไหมคะ แต่ถ้ากล่องพัสดุเป็นสีฟ้าสดใส พัสดุนั้นก็จะเป็นกล่องที่โดดเด่นมากที่สุดนั้นเองค่ะ แน่นอนเลยว่าถ้าลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำแล้วได้รับกล่องแบบเดิม ลูกค้าก็จะจำได้ทันทีว่าเป็นสินค้าจากร้านของเราค่ะ

2. สร้างความแตกต่างด้วยสก็อตเทป

หากรู้สึกว่าการใช้กล่องจะต้องใช้ต้นทุนเพิ่ม เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้เป็น “สก็อตเทป” ค่ะ เพราะเป็นอุปกรณ์อย่างนึงที่เราจะต้องใช้ในการแพคของกันอย่างแน่ นอนเลย เราอาจจะใช้สก็อตเทปที่มีสีสันต่าง ๆ เพื่อให้กล่องดูสะดุดตาขึ้น หรือทำเป็นสีใสและมีชื่อของร้านค้า ก็ช่วยเพิ่มความโดดเด่นสร้างความแตกต่างให้กับกล่องพัสดุของเราได้เป็นดีเลยนะคะ

3. แนบการ์ดเล็ก ๆ ไว้ในกล่อง 

ไม่มีทั้งกล่องและไม่มีสก็อตเทปเลยจะทำยังไงดี? อีกหนึ่งทางเลือกที่เรามั่นใจว่าน่าจะทำตามได้ง่าย คือ การที่เราทำการ์ดเขียนข้อความแล้วแนบไว้ในกล่องพัสดุค่ะ เราอาจจะใช้กระดาษ A4 ธรรมดา แล้วพิมพ์ข้อความขอบคุณลูกค้าที่อุดหนุน เป็นเหมือนโน้ตเล็ก ๆ ก็ช่วยสร้างความประทับใจได้นะคะ หรือถ้าเราต้องการให้ลูกค้าเขียนรีวิวให้ด้วย ก็พิมพ์ข้อความพร้อมกับ QR Code ให้ลูกค้าสแกนด้วยเลยก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจนะคะ

4. จับเซทสินค้า ทำเป็นชุดของขวัญ

เพิ่มความพิเศษด้วยการจับเซทสินค้าให้เป็น “ชุดของขวัญ” สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้า และทำให้แบรนด์ของเราแตกต่างได้ค่ะ  หรือให้ลูกค้าเลือกสินค้าภายในร้านของเราแล้วจัดชุดให้ลูกค้าก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจนะคะ เพราะลูกค้าสามารถออกแบบเซทสินค้าได้เอง ช่วยสร้างความประทับใจและทำให้เราของเราดูพิเศษขึ้นด้วยนะคะ

สินค้าโดดเด่นสร้างความแตกต่างได้แล้ว ก็อย่าลืมที่จะรักษามาตรฐานการส่งของด้วยนะคะ แพคสินค้าให้แน่นหนา จัดส่งไวทันใจลูกค้า เลือกใช้บริการจาก SHIPPOP ได้เลขแทรคกิ้งทันที พัสดุปลอดภัยสินค้าไม่เสียหาย ถูกใจทั้งคนรับและคนส่งแน่นอนค่ะ

ใช้บริการ SHIPPOP