ขายออนไลน์ที่ไหนดี? นี่คือ 3 เหตุผล ที่เราควรขายของออนไลน์ในแพลตฟอร์มของ Instagram

สำหรับใครที่กำลังมองหาว่าจะ “ขายของออนไลน์ในแพลตฟอร์มไหนดี?” เราขอแนะนำให้เปิดร้านขายของออนไลน์ใน Instagram (IG) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นช่องทางที่ไม่ได้เป็นแค่หนึ่งในขั้นตอนของการทำการตลาดเท่านั้นนะคะ เพราะถ้าหากเราบริหารร้านค้าได้ดีก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขายของเราได้ด้วยค่ะ 

1. ลูกค้าช็อปปิ้งได้ง่าย

Instagram เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มยอดนิยมที่ร้านค้ามักเลือกใช้เพื่อเปิดร้านค้าออนไลน์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้แบรนด์และลูกค้ามีปฎิสัมพันธ์กันและสามารถปิดการขายได้ในที่เดียวด้วย เพราะลูกค้าสามารถแชทหาเราได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการคอมเมนต์หรือทัก direct message เพื่อสอบถามรายละเอียดและสั่งซื้อสินค้าได้ทันที ที่สำคัญ คือ หากเราเทียบกับการขายในช่องทางออฟไลน์หรือในเว็บไซต์ ลูกค้าจะต้องเปิดดูสินค้าในแค็ตตาล็อกหรือคลิกลิงก์ต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ แต่ใน Instagram เราจะสามารถแสดงข้อมูลได้ในโพสต์เดียว ทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่ยุ่งยากในการใช้งาน

2. เป็นการตลาดทางตรงสู่ผู้บริโภค

Instagram เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ลูกค้าจะเลือกใช้เพื่อสื่อสารกับแบรนด์ ซึ่งหมายความว่าเมื่อลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าสักหนึ่งชิ้น ลูกค้ามีแนวโน้มหาสินค้าบน Instagram ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเพื่อดูรูปภาพและข้อมูลต่าง ๆ และจะเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออฟไลน์หรือเลือกซื้อผ่านทางช่องทางออนไลน์อื่น ๆ ด้วยรูปแบบของแพลตฟอร์มจึงทำให้ลูกค้าดูสินค้าได้สะดวกและรวดเร็ว เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่เน้นรูปภาพเป็นหลัก สามารถลงรูปได้สูงสุด 10 รูป/โพสต์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถจูงใจให้ซื้อสินค้าและมีแนวโน้มที่จะเป็นลูกค้าประจำของแบรนด์

3. กระตุ้นการซื้อ

หากเป็นสมัยก่อนเวลาลูกค้าวางแผนที่จะซื้อหรือตัดสินใจซื้อแล้ว จะเดินเข้าไปซื้อตามร้านค้าออฟไลน์ทันที แต่อย่างไรก็ตาม Instagram ก็เป็นส่วนหนึ่งที่กระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้าด้วยเช่นกัน หมายความว่า ในบางครั้งเวลาที่ลูกค้าเบื่อ ๆ ก็จะเข้าไปใน Instagram เพื่อดูโพสต์หรือวิดีโอต่าง ๆ เพื่อเสพความบันเทิง แต่ในระหว่างนั้นก็มีโอกาสที่ลูกค้าจะเห็นโพสต์ของเรา อาจจะถูกใจสินค้า และตัดสินใจซื้อสินค้าของเราได้เช่นกันนะคะ

อ่านมาถึงตรงนี้ก็อย่าลังเลที่จะเพิ่ม Instagram เป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายกันน้า และถ้าหากพึ่งจะเริ่มต้นขายออนไลน์ แนะนำว่าให้ติดแฮชแท็กด้วยนะคะ เช่น ขายเสื้อผ้าแฟชั่น ก็ติดแท็ก #เสื้อผ้า #เสื้อผ้าแฟชั่น เพียงเท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเห็นโพสต์ของเราได้มากขึ้น ที่สำคัญคือ อย่าลืมเลือกใช้บริการจัดส่งสินค้าจาก SHIPPOP เพื่อช่วยให้คุณมีเวลาขายของมากขึ้นและประหยัดต้นทุนในการจัดส่ง 

เริ่มต้นใช้งาน

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://analisa.io/