3 กลยุทธ์! ช่วยติดปีกให้ธุรกิจออนไลน์ ดันให้ยอดขายโต

การแข่งขันธุรกิจออนไลน์ช่วงนี้ร้อนแรงมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจรายเล็กหรือรายใหญ่ก็หันมาขายออนไลน์กันมากยิ่งขึ้น ช่วยให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันผู้ขายเองก็จะต้องคิดหากลยุทธ์เพื่อดึงให้ลูกค้ารู้จักและซื้อสินค้าจากร้านค้า บทความนี้เราจะมาดูกันว่าเราควรใช้กลุยทธ์อะไรบ้างเพื่อทำการติดปีกให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตขึ้น

1. ยิงโฆษณา อย่าเขียนข้อความสั้นเกินไป

หลายครั้งเรามักจะเจอคนบอกกับเรา “ถ้าเขียนข้อความยาวเกินไป ลูกค้าจะไม่อ่าน” จะบอกว่าคำพูดนั่นผิดก็ไม่ใช่ซะทีเดียวค่ะ แต่ข้อควาจะสั้นหรือยาวต้องดูก่อนว่าเราสื่อสารโดยมีจุดหมายเพื่ออะไร หากเป็นโฆษณาอย่างเช่น Facebook Ads ที่คุณทำการยิงโฆษณา โดยหวังเพิ่มยอดขาย ให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อทันทีหลังจากเห็นโพสต์นั้น 

สำหรับลูกค้าที่สนใจ เขาจะอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าทันทีค่ะ ดังนั้นมันจะดีกว่าหากคุณใส่รายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณให้ครบถ้วน เพราะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นนั่นเอง แต่ถ้าหากคุณใส่รายละเอียดไม่ครบ ลูกค้าอาจจะคอมเมนต์หรือทักข้อความเพื่อทำการสอบถาม แต่ถ้าคุณได้รับข้อความเป็นจำนวนมากจนตอบกลับไม่ทัน นั่นก็อาจทำให้คุณเสียโอกาสในการขายได้นะคะ

2. ร่วมมือกับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer)

หากธุรกิจของคุณมีงบสำหรับทำการตลาด ลองร่วมมือกับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ด้วยค่ะ เนื่องจากบุคคลเหล่านี้จะเป็นอีกหนึ่งตัวแทนที่พูดถึงสินค้าของเรา ไม่ว่าจะเป็นการรีวิว ทดลองใช้ ความประทับใจ ฯลฯ เมื่อลูกค้าที่มีความสนใจในการสินค้าของเรา เขาจะทำการค้นหารีวิวเพื่อทำการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมประกอบการตัดสินใจค่ะ ดังนั้นการมีอินฟลูเอนเซอร์ที่กล่าวถึงสินค้าของเรา ก็จะเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าอย่างแน่นอน

แต่อินฟลูเอนเซอร์ก็มีหลายรูปแบบค่ะ บางคนเน้นการทำวิดีโอ บางคนเน้นถ่ายรูปภาพ และมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ยอดจำนวนผู้ติดตามก็ต่างกัน ดังนั้นเจ้าของธุรกิจจะต้องทำการประเมินก่อนว่าอินฟลูเอนเซอร์คนไหนที่เหมาะสมกับสินค้าหรือบริการของเรา

3. รวบรวมข้อมูลทุกอย่าง และนำมาวิเคราะห์

การเก็บข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญสำหรับยุคสมัยนี้เลยค่ะ เป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรมองข้ามเลย เนื่องจากข้อมูลทุกอย่างเราสามารถนำมาต่อยอดได้ และจะมีประโยชน์ต่อธุรกิจของเราเป็นอย่างมาก เนื่องจากเราจะเห็นภาพรวมของพฤติกรรมลูกค้าเลยว่าลูกค้าชอบอะไร ไม่ชอบอะไร หรือทำการเก็บข้อมูลสินค้าที่ขายดี สินค้ายอดนิยม ก็จะช่วยให้คุณเห็นถึงความต้องการ และประเภทสินค้าที่ลูกค้าของคุณชื่นชอบ

SHIPPOP เรามีขนส่งรองรับมากกว่า 18 ขนส่ง ให้บริการครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทย ส่งสินค้าได้หลากหลาย ที่สำคัญคือเรามีทีมงานคอยช่วยเหลือติดตามพัสดุของคุณ และมีระบบหลังบ้านช่วยจัดการเรื่องส่งของที่เปิดให้ใช้งานได้ “ฟรี” ระบบเราใช้งานง่าย แถมยังได้ค่าส่งราคาดี ช่วยลดต้นทุน เพิ่มกำไรให้กับคุณได้ด้วยนะคะ

หากลูกค้าที่สงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ติดต่อ Line : @SHIPPOP  โทร. 092-905-3355
SHIPPOP ช่วยให้เรื่องการส่งของเป็นเรื่องง่าย เริ่มต้นใช้งานได้ที่

เริ่มใช้งาน “ฟรี”