ไขข้อข้องใจ ทำไม...ขนส่งต้องโทรถามผู้รับก่อนเข้าส่งสินค้า?

เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมขนส่งเอกชนถึงต้องโทรหาผู้รับก่อนเข้าส่งพัสดุทั้งๆ ที่ก็มีที่อยู่ผู้รับปลายทางชัดเจนอยู่แล้ว เอาไปส่งตามนั้นเลยไม่ได้เหรอ ปัญหาเหล่านี้มักเกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ขนส่งโทรหาผู้รับ แต่ผู้รับไม่รับสายเพราะไม่สะดวกหรือติดธุระบางอย่างอยู่ ทำให้วันนั้นขนส่งไม่สามารถส่งสินค้าได้และเมื่อตรวจสอบสถานะก็พบว่าขึ้นเป็น “ไม่สามารถติดต่อหมายเลขปลายทางได้” จึงทำให้เกิดข้อสงสัยที่ว่าทำไมติดต่อไม่ได้ถึงไม่ยอมส่งตามที่อยู่ล่ะ ลองมาดูเหตุผล เพื่อความเข้าใจกันของผู้ให้และผู้ใช้บริการกันดีกว่า

บริษัทขนส่งเอกชนส่วนใหญ่จะมีขั้นตอนให้เจ้าหน้าที่ขนส่งทำการโทรติดต่อไปยังผู้รับปลายทางก่อนทุกครั้ง เพื่อยืนยันการนำส่งพัสดุและเป็นการป้องกันความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น กรณีที่ไม่สามารถติดต่อลูกค้าปลายทางได้ เจ้าหน้าที่ขนส่งจะดำเนินการติดต่อและนำส่งใหม่อีกครั้งในวันถัดไป

 เนื่องจากเป็นกฎของบริษัทขนส่งเอกชน ว่าเจ้าหน้าที่ขนส่งต้องทำการติดต่อไปยังผู้รับล่วงหน้าเพื่อยืนยันการนำส่งก่อน และหากผู้รับไม่สะดวกรับของในวันเวลาดังกล่าว หรือติดธุระออกไปข้างนอก ผู้รับก็สามารถเลื่อนวันหรือให้ผู้อื่นรับพัสดุแทนได้ โดยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ขนส่งที่โทรมาได้เลย นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเจ้าหน้าที่ถึงต้องโทรหาผู้รับก่อนทุกครั้ง เพื่อความสะดวกในการทำงาน และความปลอดภัยของพัสดุลูกค้านั่นเอง

หากลูกค้าเจอกับปัญหาอื่นๆ สามารถติดต่อหา SHIPPOP ได้ที่เบอร์ 065-512-7897 หรือ Line: @shippop แจ้งชื่อ และปัญหา พร้อมแจ้งหมายเลขติดตามพัสดุ และเบอร์โทรติดต่อกลับ SHIPPOP มีพนักงานคอยรับแจ้งปัญหาและคอยประสานงานกับขนส่งให้ เพื่อที่จะหาทางแก้ไขปัญหาของท่าน รวมทั้งยังมีพนักงานที่คอยให้คำแนะนำคำปรึกษาทุกเรื่องเกี่ยวกับเรื่องขนส่ง หากคุณสนใจสามารถใช้บริการได้ทันทีผ่านระบบ SHIPPOP แค่ Click–>  ใช้บริการ SHIPPOP