เคล็ด (ไม่) ลับ พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ เพิ่มยอดขาย ขยายเวลานอน

การนอนถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่เราทุกคนควรให้ความสำคัญ เพราะการนอนคือช่วงเวลาที่ร่างกายของคุณจะได้ฟื้นฟูเเละพักผ่อน เพื่อให้สามารถทำงานต่อไปได้อย่างปกติวันหน้า ซึ่งถ้าหากคุณนอนน้อยจนเกินไปเเน่นอนว่าร่างกายของคุณจะมีประสิทธิภาพการทำงานที่ลดลง เเต่ทว่าพ่อค้าเเม่ค้าออนไลน์อย่างเราๆ จะเอาเวลาไหนไปนอนล่ะ ไหนจะต้อง เพิ่มยอดขาย คอยตอบลูกค้า เเพ็คสินค้า เเละยังต้องไปส่งของอีกต่างหาก ถ้ามัวเเต่เอาเวลาไปนอนลูกค้าก็หายหมดสิ เเต่ปัญหาทุกอย่างย่อมมีทางออก วันนี้ SHIPPOP จะมาบอกเทคนิคให้คุณได้นอนหลับอย่างสบายไร้กังวลเเถมยังมีตังค์ในกระเป๋าเพิ่มขึ้นอีกต่างหาก

1.นอนหลับให้เพียงพอ

ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่า เรื่องระยะเวลาการนอนนั้นยังไม่มีงานวิจัยไหนให้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าจะต้องเป็นกี่ชั่วโมงถึงจะเพียงพอ เพราะเวลานอนที่เพียงพอของเเต่ละคนนั้นมีไม่เท่ากัน บางคน 5-6 ชั่วโมง ก็รู้สึกว่าตัวเองนอนเพียงพอเเล้ว เเต่จากการทดลองจริงๆ ของนักวิทยาศาสตร์พบว่าการนอนวันละ 7-8 ชั่วโมง ถือว่าเป็นระยะเวลานอนที่กำลังดี

เคล็ด (ไม่) ลับ พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ เพิ่มยอดขาย ขยายเวลานอน

นอนหลับให้เพียงพอ

เเล้วถ้าหากว่าเรานอนไม่พอละจะมีผลยังไง  คำตอบคือมีผลเเน่นอนครับ เเละที่น่าสนใจมากๆคือมันมีผลกับการทำงานของ Basic function (ระบบการทำงานพื้นฐานของร่างกาย เช่น การเคลื่อนไหว การทรงตัว การใช้เครื่องมือ การตอบสนอง) มากกว่า  executive function (ระบบการทำงานของสมอง เช่น ความคิด ตรรกะ ความรู้สึก)  ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากคุณนอนน้อย มันจะไม่มีผลกระทบต่อการคิดเเคปชั่นในการขายของบนโลกออนไลน์มากนัก เเต่มันจะมีผลกระทบมากๆตอนที่คุณขับรถไปส่งของที่ทำการไปรษณีย์เพราะคุณอาจจะหลับในจนถึงขั้นประสบอุบัติเหตุได้ หรืออาจจะทำให้คุณเขียนใบปะหน้าพัสดุที่จะส่งให้ลูกค้าผิด เเละที่สำคัญมันจะทำให้คุณอารมณ์เสียง่าย เหวี่ยงง่าย ซึ่งอาจจะทำให้คุณเผลอไปเเสดงอารมณ์เสียหรือไปเหวี่ยงใส่ลูกค้าได้ ซึ่งสิ่งที่จะตามมาก็คือ คุณอาจจะเสียคะเเนนความพึงพอใจของลูกค้าจนนำไปสู่ยอดขายที่ตกต่ำลงได้ในอนาคต ซึ่งความพึงพอใจนั้น เป็นสิ่งสำคัญมากๆสำหรับการ เพิ่มยอดขาย ในยุคนี้

2.ตื่นเเละเข้านอนให้ตรงเวลา

วินัยในการนอนก็ถือเป็นเรื่องสำคัญไม่เเพ้การนอนให้เพียงพอ ถ้าถามว่าทำไมจะต้องตื่นเเละเข้านอนให้ตรงเวลา เเค่นอนให้ครบวันละ 7-8 ชั่วโมงไม่พอหรอ ? คำตอบคือ การนอนในลักษณะนั้นเป็นการนอนที่ไม่มีคุณภาพเเละส่งผลเสียต่อการทำงานของระบบสมอง เพราะสมองของคนเราจะทำงานเป็นจังหวะ หากคุณตื่นเเละเข้านอนไม่ตรงเวลา จะทำให้สมองของคุณเกิดอาการมึนงงซึ่งจะส่งผลให้คุณเกิดอาการปวดหัวหรือรู้สึกว่านอนเท่าไหร่ก็รู้สึกว่านอนไม่พอ ไม่ต่างจากเวลาที่คุณรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ถึงเเม้คุณจะรับประทานอาหารที่มีปริมาณเพียงพอในเเต่ละวัน เเต่มันก็ส่งผลให้กระเพาะอาหารของคุณทำงานผิดจังหวะซึ่งส่งผลให้คุณเกิดอาการปวดท้องเเละนำไปสู่การเป็นโรคกระเพาะนั้นเอง

เคล็ด (ไม่) ลับ พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ เพิ่มยอดขาย ขยายเวลานอน

ตื่นเเละเข้านอนให้ตรงเวลา

3.หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนทุกชนิด 6 ชั่วโมงก่อนเข้านอน

งานวิจัยมากมายให้ข้อสรุปว่าเครื่องดื่มคาเฟอีนนั้นจริงๆ เเล้วอยู่ในร่างกายนานกว่าที่คิด เเต่บางคนอาจจะกำลังเถียงขึ้นมาในใจว่า “ฉันก็ดื่มกาเเฟกลางคืน ก็ยังนอนหลับได้หนิ” ใช่ครับ บางคนเเม้ดื่มกาเเฟก่อนนอนก็ยังนอนหลับได้ เเต่การที่คุณนอนหลับได้นั้นไม่ได้หมายความว่าคุณจะนอนหลับได้ดี เเต่คุณรู้ไหมครับว่า สมองนั้นจะทำงานหนักที่สุดเวลานอน เเต่มันทำงานคนละโหมดกับตอนที่คุณตื่น เพราะเวลาที่คุณนอนสมองจะทำงานหนักมากในการจัดเก็บข้อมูลทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณเจอมาตลอดทั้งวันให้เป็นระเบียบ ซึ่งบางครั้งก็จะเเสดงออกมาให้คุณเห็นในรูปเเบบของความฝันนั้นเอง เเต่หากคุณดื่มเครื่องดื่มคาเฟอีนเข้าไปก่อนนอน มันจะไปกระตุ้นให้สมองของคุณทำงานผิดโหมด เพราะเครื่องดื่มคาเฟอีนนั้นถูกใช้ให้ทำงานกับสมองในโหมดตอนตื่นไม่ใช่ตอนหลับ ดังนั้นการดื่มคาเฟอีนก่อนนอนอาจส่งผลให้คุณเกิดอาการปวดหัวตอนตื่นนอน เเละเป็นสาเหตุที่จะทำให้คุณอารมณ์ไม่ดีในวันรุ่งขึ้นนั้นเอง

เคล็ด (ไม่) ลับ พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ เพิ่มยอดขาย ขยายเวลานอน

หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนทุกชนิด 6 ชั่วโมงก่อนเข้านอน

4.ใช้ SHIPPOP ช่วยลดระยะเวลาการทำงาน

สิ่งที่พ่อค้าเเม้ค้าออนไลน์อย่างเราต้องเจอทุกวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้นั้นก็คือ การเเพ็คสินค้า การเขียนใบปะหน้ากล่อง การพิมพ์หมายเลข Tracking ส่งให้กับลูกค้า จนถึงการเดินทางไปต่อเเถวเพื่อจะส่งพัสดุให้กับลูกค้าปลายทาง ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดที่กล่าวมานี้ล้วนเเต่เป็นขั้นตอนที่เสียเวลาในการทำงานมากๆ บางคนที่มียอดจัดส่งสินค้ามากๆ ต้องทำงานทั้งวันทั้งคืน บางครั้งก็ถึงขนาดไม่ได้นอนเลยทีเดียว เมื่อไม่ได้นอนก็จะส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการทำงานทั้งด้านร่างกายเเละด้านอารมณ์  ดังนั้นการหาตัวช่วยเพื่อมาลดระยะเวลาการทำงานก็คงจะดีไม่น้อย เเละที่สำคัญหากมันช่วยลดต้นทุนค่าจัดส่งได้ด้วยก็คงจะดีมากๆ

เคล็ด (ไม่) ลับ พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ เพิ่มยอดขาย ขยายเวลานอน

ใช้ SHIPPOP ช่วยลดระยะเวลาการทำงาน

ที่เว็บไซด์ SHIPPOP เรามีระบบเปรียบเทียบราคาค่าขนส่งในเเต่ละเจ้าให้คุณได้เลือกครบครัน เเละยังสามารถปริ้นใบปะหน้าพัสดุให้คุณได้โดยไม่ต้องมานั่งเขียนเองด้วยมือพร้อมทั้งยังสามารถออกหมายเลข Tracking ให้คุณได้ทันทีในระบบพร้อมให้คุณคัดลอกไปส่งให้ลูกค้าได้เลยโดยไม่ต้องมานั่งพิมพ์ใหม่อีกรอบ เเละที่สำคัญเมื่อคุณนำพัสดุไปส่งที่ทำการไปรษณีย์ไทย SHIPPOP ก็มีช่องทางพิเศษหรือ จุด Dropoff ให้คุณสามารถส่งพัสดุได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาต่อคิว หรือถ้าหากคุณไม่อยากเสียเวลาไปส่งของที่ทำการไปรษณีย์เอง ก็สามารถเรียกใช้ขนส่งที่มีบริการรับของถึงหน้าบ้านคุณได้ผ่านทางเว็บไซด์ SHIPPOP ได้เลย

เพียงเท่านี้คุณก็มีเวลาเหลือเฟือมาจัดสรรการนอนอย่างมีคุณภาพได้เเล้ว เมื่อคุณนอนได้อย่างมีคุณภาพร่างกายของคุณก็จะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เเละที่สำคัญคุณจะมีอารมณ์ที่ดีขึ้น ซึ่งความสามารถในการควบคุมอารมณ์นั้นถือว่าเป็นหัวใจสำคัญในการขายของออนไลน์ในยุคนี้เลยทีเดียว เพราะหากคุณสามารถทำให้ลูกค้าพึงพอใจในตัวคุณได้เเล้ว เขาก็พร้อมที่จะจ่ายเงินให้คุณได้เลยในทันที

ความสามารถในการควบคุมอารมณ์

จะเป็นตัวกำหนดเงินที่หลั่งไหลเข้ามาในกระเป๋าของคุณ

เพิ่มยอดขาย ขยายเวลานอน