รวมเทคนิคเพิ่มความเร็วในการส่งสินค้าของคุณไปถึงมือลูกค้าได้เร็วขึ้น

การส่งสินค้าเป็นขั้นตอนสำคัญในการขายของออนไลน์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เรียกได้ว่าภารกิจของการขายจะสำเร็จได้นั้น ก็คือเมื่อลูกค้าได้รับสินค้าของเราแล้ว ยิ่งถ้าร้านของเราส่งได้ไวและสภาพสินค้าไม่ชำรุดเสียหาย ก็ยิ่งได้ใจคุณลูกค้าไปเต็มๆ วันนี้ SHIPPOP จะมานำเสนอเทคนิคต่างๆ ที่จะช่วยให้การส่งของแบบเก่า มาเป็นการส่งสินค้าที่ทั้งสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งรับรองได้เลยว่าจะทำให้คุณส่งของถึงมือลูกค้าได้เร็วขึ้น จนลืมวิธีแบบเดิมๆ ไปเลย

1.แพคของต้องแน่นหนาและรวดเร็ว

การแพคของให้แน่นหนาก่อนจะทำการขนส่งเป็นสิ่งที่จำเป็น  เพราะสินค้าของเราต้องเดินทางไปทั่วประเทศ ต้องเจอกับอุปสรรคอะไรบ้างเราก็ไม่รู้ การเลือกกล่องพัสดุที่ได้มาตรฐานแข็งแรงพอ เป็นสิ่งที่แม่ค้าพ่อค้าควรลงทุน เพื่อป้องกันไม่ให้พัสดุของเราเสียหายหรือถูกตีกลับ ยิ่งในปัจจุบันมีสินค้ามากมายที่ถูกผลิตขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการขนส่งหรือแพคพัสดุ เช่น กล่องพัสดุที่กันน้ำกันกระแทกได้ บางกล่องที่มีน้ำหนักเบาแต่เหนียวและทนทานกว่ากล่องทั่วไป นอกจากเรื่องความปลอดภัยแล้วยังมีสินค้าอีกมากมายที่ช่วยให้คุณสามารถแพคของได้รวดเร็วขึ้น เช่น ที่ตัดเทปที่ช่วยให้คุณแพคของได้ง่ายขึ้นและเร็วขึ้นด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก NPP BOX

 

2.ปริ้นและแปะใบปะหน้าไม่ต้องมานั่งเขียนเองให้เสียเวลา

สำหรับร้านค้าออนไลน์หลายร้าน คงต้องเคยพบเหตุการณ์เมื่อมีออเดอร์สั่งสินค้าจากลูกค้าจำนวนมาก ทำให้คุณต้องแพคพัสดุเพื่อส่งของครั้งละหลายๆชิ้น ร้านค้าส่วนใหญ่ยังใช้วิธีแบบเดิมๆ คือการนั่งเขียนข้อมูลชื่อที่อยู่เองทีละชิ้นทีละชิ้น ซึ่งทำให้เสียเวลาเป็นชั่วโมงๆ ถ้าคุณลองหาเว็บไซต์ที่ให้บริการพิมพ์ใบปะหน้า ที่คุณเพียงพิมพ์ข้อมูลต้นทางและปลายทางให้เรียบร้อย เสร็จแล้วสั่งพิมพ์ใบปะหน้า และนำใบปะหน้านั้นไปแปะบนกล่องพัสดุเพื่อเตรียมจัดส่ง ซึ่งเว็บไซต์ SHIPPOP นอกจากจะมีระบบพิมพ์ใบปะหน้าจากทางหน้าเว็บไซต์แล้ว ยังมีระบบจัดเก็บชื่อ-ที่อยู่ลูกค้าแบบอัตโนมัติ เจ้าของร้านจะได้ไม่ต้องกรอกที่อยู่ใหม่ทุกครั้ง รวมทั้งการนำเข้าข้อมูลด้วยไฟล์ Excel ที่ทำให้สามารถนำเข้าข้อมูลผู้รับได้ทีละหลายรายการ ไม่ต้องมานั่งพิมพ์ข้อมูลที่ละรายการให้เสียเวลา

 

ใบป่ะหน้าพัสดุ SHIPPOP

ใบป่ะหน้าพัสดุ SHIPPOP

 

3.เลี่ยงการต่อแถวคิวยาวตามที่ทำการไปรษณีย์หรือบริษัทขนส่ง

ในหนึ่งวันมีผู้ใช้บริการไปรษณีย์และบริษัทขนส่งจำนวนมาก พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ต้องมาเสียเวลากับการต่อแถวหรือรอคิวในช่วงเวลาเร่งด่วน เทคนิคที่หลายร้านมักใช้เพื่อเลี่ยงการรอคิวก็มีมากมาย อย่างเช่น การไปส่งของกันตั้งแต่เช้า ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะเลี่ยงคนเยอะแล้ว ยังทำเพื่อให้พัสดุนั้นทันรอบส่งของไปรษณีย์ในช่วงบ่าย ทำให้สินค้ามีโอกาสไปถึงมือลูกค้าได้ภายในวันเดียว  หรือหากต้องส่งของในช่วงเวลาที่มีคนมาใช้บริการอย่างแน่นหนา ลองใช้บริการส่งไปรษณีย์แบบ EMS ผ่านทางเว็บไซต์ SHIPPOP สิครับ เพราะเรามีช่องให้บริการพิเศษ Drop off อยู่ตามที่ทำการไปรษณีย์เกือบทั่วประเทศ ที่ช่วยให้คุณไม่ต้องต่อแถว สามารถเดินเข้าช่องบริการพิเศษ และให้พนักงานสแกนบาร์โค้ดที่อยู่บนใบปะหน้า ก็พร้อมจัดส่งได้ทันที หรือจองขนส่งเอกชนเจ้าอื่นที่จะไปรับพัสดุคุณถึงหน้าบ้าน โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายบริการเพิ่มเติมและไม่ต้องออกจากบ้านไปต่อแถวให้เสียเวลา

 

www.springnews.co.th

 

หวังว่าเทคนิคเหล่านี้ ที่ทาง SHIPPOP นำมาเสนอจะช่วยเพิ่มเวลาชีวิตให้กับพ่อค้าแม่ค้ามากขึ้น เพื่อนำเวลาไปพัฒนาร้านของท่านให้ดีขึ้น เพราะการขายของยังมีขั้นตอนอื่นๆ ที่สำคัญไม่แพ้การส่งของ และเมื่อร้านของคุณขายดี ก็อย่าลืมมาส่งของผ่านทาง SHIPPOP ที่จะช่วยให้การส่งของเป็นเรื่องง่าย ใช้บริการของเราได้ที่ได้ที่ www.shippop.com