ร้านค้าออนไลน์ควรรู้ วิธีเพิ่มกำไรง่ายๆ โดยไม่ต้องขึ้นราคาสินค้า

SHIPPOP มาแชร์เคล็ดลับให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกคน ด้วยวิธีง่ายๆ ที่จะเพิ่มกำไรโดยไม่ต้องขึ้นราคาสินค้า เพราะหากเราต้องขึ้นราคาโดยไม่จำเป็น ก็อาจทำให้คู่แข่งของเราใช้ราคาที่ถูกกว่ามาแย่งลูกค้าของเราไปได้ แล้ววิธีไหนล่ะที่จะช่วยเพิ่มกำไรให้กับร้านค้าของเราได้บ้าง

1.การทำโฆษณาที่ถูกต้อง ช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

การทำโฆษณาออนไลน์ทั้งใน Google ,Facebook เป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ในการเปิดร้านค้าออนไลน์ แต่ก็มีหลายร้านที่เสียเงินไปกับการโฆษณาแต่ยอดขายก็ไม่เพิ่มขึ้น ทำให้เงินที่ใช้ไปกับการโฆษณานั้นสูญเปล่า ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะว่าร้านค้าส่วนใหญ่ขาดการวิเคราะห์กลุ่มลูกค้า  ไม่ศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าและไม่สำรวจตลาดของตนเองให้ดี ถ้าเปลี่ยนการลงโฆษณาแบบกว้างๆ มาเป็นลงโฆษณาในช่องทางที่ตรงกลุ่มและได้ผลดี จะช่วยลดต้นทุนที่เสียไปกับการลงโฆษณาในช่องทางที่ไม่จำเป็น และเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย ยกตัวอย่าง การเลือกกลุ่มเป้าหมายในการลงโฆษณา Facebook ระหว่างหากลุ่มเป้าหมายที่ DIRECT กับสินค้าโดยตรงซึ่งหลายคนใช้วิธีนี้อยู่  เช่น หากคุณขายกระเป๋า คุณก็แค่หา Interest ที่เป็น กระเป๋า กระเป๋าสะพาย หรือกระเป๋าถือ แม้จะไม่ใช่วิธีที่ผิดแต่อย่างใด แต่วิธีนี้อาจจะเกิดการแข่งขันสูง เพราะอย่าลืมว่าร้านค้าที่ขายกระเป๋าก็มีเป็นร้อย และเขาก็ใช้ Interest แบบเดียวกัน กับอีกวิธีที่หาด้วย LIFESTYLE หรือ ความสนใจของกลุ่มเป้าหมายที่จะซื้อสินค้า แทนที่คุณจะเจาะจงแบบตรงๆ ลองวิเคราะห์ให้ลึกอีกหน่อยว่า ใครกันนะที่จะชอบใช้สินค้าของคุณ เช่น หากคุณขายอาหารคลีน ก็ให้ลองคิดว่า lifestyle คนแบบไหนที่จะใช้สินค้าของคุณ เช่น หนุ่มสาวที่รักความเฮลท์ตี้ เน้นความสะดวก นักฟิตเนส หรือคนที่ต้องการลดน้ำหนักเหล่านี้เป็นต้น

2.สร้างแคมเปญดึงความสนใจของลูกค้า

เมื่อทำการโฆษณาเพื่อสื่อสารกับลูกค้าและทำให้ร้านเราเป็นที่รู้จักแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราติดตามเราหลังจากนี้ไปอย่างสม่ำเสมอนั้นก็คือ “แคมเปญต่างๆ” การสร้างแคมเปญอย่างการลด แลก แจก แถม ผ่านการแชร์หรือร่วมกิจกรรม การจับคอนเทนต์ที่เป็นกระแสมาเชื่อมโยงกับแคมเปญอยู่ตลอดจะทำให้เว็บไซต์หรือแฟนเพจของคุณน่าติดตาม และลูกค้าอยากเข้ามาดูโปรโมชั่นที่จะเกิดขึ้นในครั้งต่อไป ซึ่งทำให้สามารถตัดค่าโฆษณาในช่วงแรกๆ ไปได้  ยกตัวอย่างแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังอย่าง UNIQLO กับกิจกรรม Count & Win เป็นกิจกรรมแจกบัตรของขวัญ UNIQLO 3 ใบ ให้กับผู้โชคดีเพียง 3 คน โดยเป็นวิดีโอที่จะปรากฎเสื้อภาพแบรนด์ UNIQLO จำนวนมากคละสีในเวลา 20 วินาที และให้ผู้ร่วมสนุกคอมเม้นท์ว่ามีเสื้อสีฟ้าจำนวนกี่ตัว พร้อมกับแชร์และแท๊กเพื่อนจำนวน 3 คน ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมและเกิดการแชร์เป็นจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟสบุ๊ค : UNIQLO Malaysia

 3.หาตัวช่วยเพื่อตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

ต้นทุนในการขายของออนไลน์มีหลายอย่าง หากมองหาตัวช่วยที่สามารถลดค่าใช้จ่ายเหล่านั้น ก็จะทำให้สามารถขายของในราคาเดิมหรืออาจจะถูกลงได้ ทำให้มีกำไรเพิ่มขึ้น โดยวิธีลดต้นทุนต่างๆ ก็มีวิธีมากมาย ตั้งแต่การหาซัพพลายเออร์ใหม่ที่ได้ราคาถูกกว่าและคุณภาพสินค้าไม่ลดลงจากเดิม หรืออย่างการขนส่งสินค้าไปสู่มือลูกค้า ซึ่ง Shippop ก็เป็นตัวช่วยอย่างดีสำหรับร้านค้าออนไลน์ เพราะสามารถเปรียบเทียบราคาว่าขนส่งเจ้าไหนถูกสุด ช่วยให้คุณสามารถลดค่าขนส่งของคุณ และทำให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องออกไปส่งสินค้าเอง แต่สามารถเลือกขนส่งที่จะมารับสินค้าถึงที่บ้านได้ ประหยัดทั้งต้นทุนและเวลา

หากคุณสนใจสามารถใช้บริการได้ทันทีผ่านระบบ SHIPPOP แค่ Click–>  https://goo.gl/qXi7NF