สื่อสารอย่างมีศิลปะ สร้างยอดขาย เพิ่มรายได้อย่างมีสไตล์

การสื่อสารกับลูกค้าเป็นเรื่องที่สำคัญเเละละเอียดอ่อนมากๆ  เพื่อเพิ่มรายได้ และ สร้างยอดขาย เรียกได้ว่า เเค่ใช้คำผิดนิดเดียวก็มีโอกาสที่จะกลายเป็นเรื่องดราม่าใหญ่โตที่สูงมาก โดยเฉพาะการสื่อสารด้วยข้อความหรือการเเชท ซึ่งจริงๆ เเล้วการสื่อสารที่ดีที่สุดคือ การคุยต่อหน้า รองลงมาคือคุยเห็นหน้าผ่าน Face time รองลงมาอีกคือการคุยโทรศัพท์ โดยการสื่อสารที่มีโอกาสผิดพลาดมากที่สุดก็คือการพิมพ์หรือการเเชทเพราะตัวอักษรมันไม่มีความรู้สึก ซึ่งเป็นสิ่งที่เราใช้มากที่สุดในปัจจุบัน เเต่ในทางกลับกันการสื่อสารด้วยข้อความก็มีวิธีมากมายที่จะเพิ่มความรู้สึกให้กับมัน ซึ่งวันนี้เราจะมาเล่า 4 เทคนิคการเเชทอย่างมีศิลปะ ที่จะช่วย สร้างยอดขาย ให้กับคุณได้อย่างมีสไตล์

4 เทคนิคการเเชทอย่างมีศิลปะ ที่จะช่วย สร้างยอดขาย ให้กับคุณได้อย่างมีสไตล์

1.ใช้ฉัน ไม่ใช่เรา

ต้องคุยกับลูกค้าในนามตัวบุคคลไม่ใช่นามตัวเเทนขององค์กร ร้านค้า หรือบริษัท โดยใช้คำเรียกเเทนตัวเองด้วยคำว่า ผม ฉัน หนู หรือ ชื่อตัวเอง ที่เเสดงถึงตัวคุณ เพราะมันจะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุณกำลังทำเพื่อเขาอยู่  เเต่ถ้าคุณใช้คำเรียกเเทนตัวเองด้วยคำว่า เรา ทางเรา หรือชื่อร้านค้า ลูกค้าจะรู้สึกห่างเหินกับคุณมากขึ้น

มีงานวิจัยหนึ่งได้ทำการทดลองโดยใช้คำว่า “ฉันจะช่วยคุณได้อย่างไร ? ” เทียบกับคำว่า “ เราจะช่วยคุณได้อย่างไร ? “ ในการคุยกับลูกค้าทาง E-mail ผลปรากฎว่า การใช้คำว่า “ฉัน” สามารถ สร้างยอดขาย ได้มากกว่า การใช้คำว่า “เรา” ได้ถึง 7%   

2.ใช้คำพูดเหมือนกับลูกค้า

เช่น ลูกค้าถามว่า “ของๆฉันจะถึงเมื่อไหร่” คุณก็ตอบกลับไปว่า “ของๆลูกค้าจะถึงวันพรุ่งนี้ครับ” จะดีกว่าการตอบกลับไปว่า “อ่อครับ…ของจะถูกส่งไปพรุ่งนี้”  ความรู้สึกมันจะต่างกันนะครับ เพราะการใช้ศัพท์เดียวกับลูกค้าจะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเป็นพวกเดียวกันกับคุณ เเละมีงานวิจัยอีกมากมายที่พบว่าการใช้ศัพท์เดียวกับลูกค้าสามารถเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้ เมื่อลูกค้ารู้สึกเป็นพวกเดียวกับคุณมากขึ้น พึงพอใจมากขึ้น เขาก็จะอยากซื้อของคุณมากขึ้น เเล้วมีเเนวโน้มที่จะกลับมาซื้อซ้ำอีก

3.ข้อความต้องชัดเจน

คำที่คุณพูดคุยกับลูกค้าต้องชัดเจน เช่น รองเท้า ให้เพิ่มรายละเอียดที่ชัดเจนลงไป คือ รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อเท้า รองเท้าหนังสีดำด้าน รองเท้าส้นสูงสีเเดง การใช้ข้อความที่ชัดเจนในลักษณะนี้จะทำให้ลูกค้ารู้สึกใกล้ชิดมากขึ้น จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุณเป็นมืออาชีพมากขึ้น มีความเข้าใจในสินค้า มีความน่าเชื้อถือมากขึ้น คุณก็จะ สร้างยอดขาย ได้เพิ่มมากขึ้น

มีการวิเคราะห์ผู้ขายเสื้อผ้าค้าปลีกรายหนึ่ง เขาค้นพบว่า ทันทีที่เขาเปลี่ยนมาใช้คำที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น ช่วยเพิ่มความน่าจะเป็นที่ลูกค้าจะซื้อของเพิ่มขึ้นทันทีถึง 4%

4.สื่อสารอย่างมืออาชีพ

เเม่ค้าออนไลน์อย่างเราๆสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยนั้นคือการเขียนใบปะหน้าพัสดุ ซึ่งเเต่ละวันสินค้าที่จะส่งก็ไม่ใช้น้อยๆ การมานั่งเขียนใบปะหน้าพัสดุก็คงจะเหนื่อยล้าเสียเวลาเเถมยิ่งเขียนมากลายมือก็เริ่มเหมือนเเพทย์ไปกันใหญ่ ดังนั้นการเปลี่ยนวิธีจากการเขียนเป็นการพิมพ์เเทนก็คงจะดีไม่น้อย เเต่ปัญหาก็คือจะเอาเเบบฟรอมที่มีรูปเเบบตายตัวมาจากไหน ซึ่งคำตอบทั้งหมดอยู่ที่เว็บไซด์ SHIPPOP ครับ ที่นี่เรามีระบบจองขนส่งออนไลน์ที่คุณสามารถเปรียบเทียบราคาขนส่งที่ถูกที่สุด เเละที่สำคัญสามารถพิมพ์ใบปะหน้าออกมาพร้อมกับหมายเลข Tracking ให้คุณได้ทันทีในรูปเเบบที่สวยงามเเละดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น เพราะการสื่อสารไม่ใช่เเค่การพูดคุยตอบโต้ทางเเชทเท่านั้น เเต่คุณภาพหน้าตาของสินค้าที่ดูดีมีสไตล์ก็ถือเป็นการสื่อสารอย่างหนึ่งเช่นกัน เพียงเเค่นี้คุณก็สามารถ สร้างยอดขาย อย่างมีสไตล์ได้เป็นกอบเป็นกำเเน่นอนครับ

SHIPPOP ระบบจองขนส่งออนไลน์ที่รวบรวมขนส่งหลายๆ เจ้ามาอยู่ในเว็บไซต์เดียว โดยที่คุณไปต้องเสียเวลาไปนั่งเปรียบเทียบขนส่งเองจองเลย

จองเลย SHIPPOP