เคล็ดลับเด็ด! ช่วยให้มัดใจลูกค้าได้อยู่หมัด ด้วยการให้ “บริการ”

การให้บริการก็ถือว่าเป็นการให้คำแนะนำ การช่วยเหลือแก่ลูกค้า ซึ่งหากคุณบริการได้ดีก็จะช่วยให้ร้านค้าของคุณมีภาพลักษณ์ที่ดี สร้างความประทับใจ ลูกค้าพึงพอใจ และช่วยให้ธุรกิจเราประสบความสำเร็จได้!

.

แต่การบริการก็มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุย การดูแลลูกค้าหลังการขาย การให้ข้อมูลสินค้าต่าง ๆ แต่จะทำอย่างไรให้มัดใจลูกค้าได้? เรามาดูกันเลยค่ะว่าเราต้องให้บริการลูกค้าอย่างไรบ้าง

1. ทำให้การบริการดูสนุกและขี้เล่น

สิ่งสำคัญคือเราควรเป็นมิตรกับลูกค้าค่ะ เพราะช่วยให้เข้าถึงคนได้ง่าย ลูกค้าเองก็จะรู้สึกว่าเราเป็นเหมือนเพื่อน ทำให้เขาไว้วางใจเรา พร้อมเข้ามาพูดคุยและสอบถามเราได้เสมอ หากแบรนด์ของเรามิตร แน่นอนเลยว่าลูกค้าต้องประทับใจเรามากแน่นอนเลยค่ะ

2. ปรับปรุงการให้บริการอยู่เสมอ

แม้ว่าเราอาจจะให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ แต่ก็อาจจะมีบางกรณีที่ลูกค้าเกิดการ “ไม่พอใจ” ซึ่งส่งผลทำให้ลูกค้าจะร้องเรียนกับเรา ให้คะแนนรีวิวไม่ดี ยิ่งถ้าแบรนด์เราเจอปัญหาข้อร้องเรียนแบบเดิมซ้ำ ๆ เราควรรีบแก้ไขปัญหานั้นให้เร็วมากที่สุด ไม่อยากนั้นถ้าเกิดมีลูกค้าใหม่ ๆ แล้วมาอ่านรีวิวละก็.. เราอาจจะเสียลูกค้าใหม่ไปโดยที่ยังไม่ได้พูดคุยกับเขาเลยก็ได้นะคะ

3. ส่งข้อความหรือบัตรของขวัญในโอกาสพิเศษ

ถ้าแบรนด์คุณมีลูกค้าขาประจำ เมื่อถึงวันพิเศษ เช่น วันเกิด อย่าลืมที่จะส่งการ์ดบัตรของขวัญ หรือข้อความไปหาลูกค้าด้วยนะคะ เพราะการทำแบบนี้ช่วยสร้างความประทับใจได้มากเลยทีเดียว ส่วนลูกค้าเองก็จะรู้สึกว่าตัวเขาเป็น “คนพิเศษ” ด้วยค่ะ

4. สอนลูกค้าใน “สิ่งใหม่ ๆ”

หากคุณขายสินค้าอะไรสักอย่างนึง อย่าลืมที่จะสอนวิธีการใช้งานให้แก่ลูกค้าเพราะไม่ใช่ว่าลูกค้าทุกคนจะต้องรู้วิธีใช้อยู่แล้ว หรือหากคุณมีเทคนิคการใช้งานเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คิดว่าน่าจะมีประโยชน์กับลูกค้า ก็อย่าลืมที่จะแชร์ทริคเหล่านั้นให้กับลูกค้าของคุณ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณมีภาพลักษณ์ที่ดี เป็นผู้ที่ให้คำแนะนำกับลูกค้าได้ ซึ่งลูกค้าจะเชื่อถือแบรนด์ของเรามากขึ้นค่ะ

SHIPPOP เรามีบริการที่พร้อมให้คำแนะนำเรื่องการส่งของให้แก่คุณ หากคุณเลือกขนส่งไม่ได้? ติดตามพัสดุไม่ได้? พัสดุหาย? ไม่รู้ราคาค่าส่ง? สารพัดปัญหาเรื่องการส่งของที่คุณกำลังเผชิญอยู่ เรามีทีมงานที่พร้อมเข้าไปให้บริการและแก้ปัญหาให้กับคุณนะคะ

เริ่มต้นใช้งาน