เลี่ยงการทับซ้อนกล่องหลายชั้นหรือมัดพัสดุรวมกัน ป้องกันปัญหาในการขนส่ง

          พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของออนไลน์ทุกคนรู้ว่า ขั้นตอนที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างและต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูงสำหรับการขายของออนไลน์คือการแพคของก่อนจัดส่ง การแพคพัสดุให้แน่นหนาเพื่อให้สิ่งของที่เราต้องการส่งนั้นปลอดภัยจากการถูกกระทบกระเทือนระหว่างจัดส่ง

          ซึ่งหลายคนมักไม่ใส่ใจกับการแพคพัสดุให้แน่นหนา หรือไม่รู้ว่าวิธีการแพคพัสดุที่ทำอยู่นั้น อาจทำให้สินของด้านในเกิดความเสียหายได้ เช่น ใช้กล่องที่ไม่แข็งแรงพอ ใช้กล่องที่มีขนาดใหญ่กว่าสินค้ามากเกินไป ไม่ห่อหุ้มสิ่งของที่แตกหักง่ายให้ดี หรือแม้กระทั่งการใส่ข้อมูลจัดส่งที่ไม่ชัดเจน จนทำให้สินค้าถูกตีกลับ (กรณีที่แย่กว่าคือพัสดุอาจค้างในระบบขนส่ง)  

          ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่พ่อค้าแม่ค้ามักใช้กันในการส่งสินค้าซึ่งเป็นวิธีที่ผิด นั้นก็คือการซ้อนทับกล่องหรือมัดกล่องพัสดุรวมกันด้วยเทปกาวหรือเชือกและทำการจัดส่งเป็นชิ้นเดียว วิธีนี้มักถูกใช้ด้วยเหตุผลหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นเพราะสะดวกต่อการเคลื่อนย้ายมาที่ทำการไปรษณีย์ หรือขนส่งเอกชน ประหยัดค่าขนส่งจาก 2-3 ชิ้น ให้เป็นการส่งพัสดุเพียงชิ้นเดียว แต่รู้หรือไม่ว่าการส่งลักษณะนี้จะทำให้เกิดผลเสียมากกกว่าที่คุณคิด

ผลเสียที่อาจจะเกิดขึ้้นจากการซ้อนกล่องหรือมัดกล่องพัสดุรวมกัน

1.กล่องพัสดุอาจชำรุดและเสียหายได้จากการขนส่ง

หากคุณมัดกล่องรวมกันไม่แน่นหนาพอ ระหว่างจัดส่งกล่องอาจกระแทกกันจนเกิดความเสียหาย หรือหากซ้อนกล่องที่สูงเกินไปอาจทำให้กล่องล้มลงได้ จนทำให้สิ่งของข้างในกล่องพัสดุเกิดความชำรุดเสียหายได้เช่นกัน

2.พัสดุถูกแยกออกจากกัน

การซ้อนกล่องหรือมัดกล่องรวมกันเพื่อให้เป็นการส่งของเพียงชิ้นเดียว จะทำให้มีการใช้ใบปะหน้าพัสดุเพียงหนึ่งใบเช่นเดียวกัน และถ้าเกิดอุบัติเหตุทำให้กล่องพัสดุแยกออกจากกันระหว่างขนส่ง ก็อาจมีกล่องที่ไม่มีรายละเอียดของต้นทางและปลายทางค้างอยู่ในระบบและทำให้เกิดปัญหามากมายที่เราต้องติดตามแก้ไขต่อๆ ไป จนทำให้การส่งสินค้าไปถึงมือลูกค้านั้นใช้เวลาหลายวัน

          ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นหลายครั้งจนทำให้ SCG EXPRESS ขนส่งเอกชนรายใหญ่ได้มีการประกาศ ไม่อนุญาติให้ส่งของที่ทับซ้อนกันหรือมัดรวมกันด้วยเทปหรือเชือกเป็นอันขาด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน เป็นต้นไป

ขอบคุณภาพจาก SCG EPRESS

ขอบคุณภาพจาก SCG EPRESS

 

          อย่าลืมว่าการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้านั้นคือสิ่งสำคัญ การที่ลูกค้าได้รับสินค้าที่สภาพสมบูรณ์ หรือได้รับสินค้าในเวลาที่รวดเร็วก็จะทำให้ลูกค้าพึงพอใจในร้านของเรา การส่งพัสดุหลายๆ ชิ้นไปยังที่อยู่เดียวกัน คุณอาจมองว่าเราต้องจ่ายค่าขนส่งเพิ่มขึ้น แต่หากเราแพคพัสดุให้ถูกต้องจะทำให้สินค้าของเราส่งไปถึงมือลูกค้าได้อย่างแน่นอน และคุ้มกับการป้องกันปัญหาที่เกิดจากการซ้อนกล่องและมัดกล่องรวมกันมาทำให้เราปวดหัวภายหลังอีกด้วย

          ถ้าหากอยากส่งของในราคาที่ประหยัดมากขึ้น โดยไม่ต้องมัดกล่องรวมกัน ลองมาใช้บริการของ SHIPPOP ของเราสิ เราสามารถเปรียบเทียบราคาของแต่ละขนส่งใ ห้คุณได้เลือกใช้ราคาที่ถูกที่สุด และให้ขนส่งเข้าไปรับพัสดุถึงหน้าบ้านคุณ ใช้บริการของเราได้ที่ www.shippop.com