6 สิ่งไม่ควรพลาด ขายของบน Facebook อย่างไร ให้ยอดขายพุ่ง !!

ปัจจุบันทุกคนสามารถเป็นผู้ประกอบการของตัวเอง โดยไม่ต้องลงทุนและไม่ต้องมีหน้าร้านก็สามารถทำการค้าขายผ่านออนไลน์ เนื่องจากตลาด E-commerce  เติบโตขึ้นทุกๆ ปี  เพราะสังคมในปัจจุบันมีพฤติกรรมการซื้อของผ่านออนไลน์กันมากขึ้น ทำให้คนหันมาสนใจขายของผ่านช่องทางออนไลน์จำนวนมาก จึงเกิดช่องทางการขายที่หลากหลายในอินเทอร์เน็ต เช่น เฟสบุ๊ค,อินสตาแกรม,ไลน์เเอด ฯลฯ โดยเฉพาะ Facebook  ที่ผู้คนหันมาเปิดแฟนเพจเพื่อเป็นหน้าร้านในการขายสินค้า และมีเพจจำนวนมากที่ประสบความสำเร็จ เขามีเทคนิคอย่างไร แล้วเราจะเอาอะไรไปสู้เพจเหล่านั้น  วันนี้ SHIPPOP จะมาบอกทริคในการขายของออนไลน์ให้อย่างไรให้ยอดขายถล่มทลาย กับ 6 สิ่งไม่ควรพลาด ขายของบน Facebook อย่างไร ให้ยอดขายพุ่ง!! 2019

  1. เนื้อหาที่ดีมีคุณภาพ 

การจะเพิ่มยอดติดตามให้เพจของคุณ หากโพสต์เพียงสินค้าที่จะขายอาจไม่เพียงพอ  คุณต้องสร้างสิ่งดีๆ ให้กับลูกเพจที่ติดตามคุณอยู่ด้วย อย่างการผลิต Content ที่ดีและมีประโยชน์  โดยให้คิดว่าลูกเพจจะได้อะไรจากการอ่านเนื้อหาที่คุณเขียน เพื่อให้ลูกเพจของคุณติดตามทุกโพสต์ที่คุณจะโพสต์ในอนาคตและไม่ปิดการแสดงผลเพจของคุณใน News  Feed ของเขา และยิ่งถ้าคุณเขียนcontent ได้ดี ก็อาจทำให้ลูกเพจอยากแชร์หรือบอกต่อ ทำให้เพจของคุณมียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้น

      2.ใส่ใจทุกข้อความที่สื่อสารกับลูกเพจ

ควรถามถึงปัญหาข้างในใจของลูกเพจอยู่เสมอ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมทั้งสร้างพื้นที่พูดคุยระหว่าง Admin กับลูกเพจ การทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นการช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแฟนเพจของคุณ รวมทั้งรักษาฐานลูกค้าให้อยู่กับคุณไปนานๆ

อ่านบทความเทคนิคการสื่อสา เพื่อเพิ่มยอดขาย เพิ่มเติมได้ที่ > สื่อสารอย่างมีศิลปะ สร้างยอดขาย เพิ่มรายได้อย่างมีสไตล์

      3.มีกิจกรรมให้ลูกเพจร่วมสนุก

กระตุ้นลูกเพจให้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมอย่างการเล่นเกม ประกวดภาพ ทายผล ฯลฯ พร้อมแจกของรางวัลส่งเสริมให้ลูกเพจคงอยู่กับคุณต่อไป

      4.ขยายช่องทางในการขาย

ช่องทางขายของออนไลน์ยังมีอีกหลากหลายช่องทางให้เลือก ช่องทางที่ผู้คนนิยมใช้กันมาก ได้แก่ Facebook ,Line ,twitter ,Youtube ,Whatapp การทำร้านค้าออนไลน์ไม่ควรยึดติดแค่ช่องทางเดียว และทุกครั้งที่โพสต์ควรใส่ลิ้งค์ของช่องทางต่างๆ ไว้เสมอ

      5.ทำ VDO Marketing

จากงานวิจัยการทำสื่อพบว่า content ที่เป็นวิดิโอควรมีความยาวไม่เกิน 3 นาที หากยาวกว่านี้  70% ของผู้ชมจะไม่กดเข้าไปดู เพราะปัจจุบันคนต้องการเสพสื่อที่รวดเร็วและมีคุณภาพ คลิปวีดีโอจึงต้องสั้นและมีความกระชับ จะเห็นได้ว่า Youtube เป็นสื่อ VDO ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ดังนั้น Facebook จึงมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ โดยให้ความสำคัญกับสื่อวิดีโอ เพิ่มอัตราการมองเห็นของวิดีโอมาเป็นอันดับ 2  ซึ่งอับดับ 1 คือ Facebook Live ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นเครื่องมือให้แม่ค้าออนไลน์นำมาใช้ขายของอยู่เป็นประจำ สร้างความแตกต่างทางอารมณ์ให้เกิดความน่าสนใจมากขึ้น ดังนั้นการทำการตลาดผ่านสื่อวิดีโอจึงเป็นแนวทางที่ดีซึ่งได้มายอดขายเพิ่มขึ้น

     6.ทางเลือกดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

เมื่อมียอดขายเพิ่มมากขึ้นการส่งสินค้าไปให้ลูกค้าจึงเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญ ซึ่งปฎิเสธไม่ได้เลยว่า  ในปัจจบันมีบริษัทขนส่งให้เลือกมากมาย แต่ช่องทางในการเลือกขนส่งที่ดีราคาถูกและมีคุณภาพมีอยู่น้อยมาก ที่เว็บไซด์ SHIPPOP เรามีบริการเปรียบเทียบราคาเเละจองขนส่งออนไลน์ ซึ่งเป็นอีกทางเลือกใหม่สำหรับเเม่ค้าออนไลน์ยุค 2019  ลดต้นทุน เพิ่มเวลา มั่นใจได้ในคุณภาพและราคาที่โดนใจ เพียงเท่านี้คุณก็กลายเป็นเเม่ค้าออนไลน์ยอดขายพุ่งยุค 2019 ได้แล้ว !!

—————————————————————————————————————————————————

SHIPPOP
ช่วยให้เรื่องการส่งของ เป็นเรื่องง่าย ?
ใช้งานได้ที่ ? > www.shippop.com
————————————————-
ติดต่อ ? Line : @SHIPPOP ☎️ โทร. 092-905-3355