ขายอะไรดี? 5 ช่องทางในการหาสินค้ามาขายสำหรับแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์มือใหม่
เราจะ ขายอะไรดี น่าจะเป็นคำถามยอดฮิตสำหรับคนที่อยากจะเป็นพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ ปัจจุบันมีสินค้ามากมายที่ถูกขายผ่านทางออนไลน์ การเลือกสินค้าและหาช่องทางที่จะได้สินค้านั้นมาขาย จึงเป็นเรื่องแรกที่ทุกคนที่อยากจะเปิดร้านออนไลน์ต้องคิดให้ดี วันนี้ SHIPPOP ขอเสนอ “ขายอะไรดี 5 ช่องทางในการหาสินค้ามาขาย สำหรับแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์มือใหม่ จะมีสินค้าอะไรช่องทางไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย

1. สินค้าขายส่งในบ้านเรา

ช่องทางที่นิยมที่สุด คือการหาสินค้าราคาส่งตามสำเพ็ง โบ๊เบ๊ ประตูน้ำ หรือจตุจักรมาขาย ซึ่งก็ถือเป็นช่องทางที่สร้างรายได้ไม่น้อย เพราะสินค้าก็มีให้เลือกหลากหลาย และก็ยังคงเป็นสินค้าที่ลูกค้าทั่วไปให้ความสนใจอยู่เสมอ

2. สินค้า D.I.Y

สำหรับพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์คนไหนที่ค่อนข้างมีฝีมือในการประดิษฐ์ ยิ่งมีความครีเอทด้วยแล้ว คุณไม่ต้องไปหาสินค้าที่ไหนมาขายให้ยุ่งยากเลย ประดิษฐ์เพื่อขายเองเลยก็ได้ โดยในช่วงแรกอาจเริ่มต้นนำสินค้าที่ทำขึ้นมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ค เพื่อเช็คเรทติ้งก่อน ถ้ามีคนสนใจก็เปลี่ยนเป็นธุรกิจที่ขายเพื่อสร้างรายได้ ด้วยสินค้าของเราที่รับรองไม่ซ้ำใครแน่นอน

3. จ้างผลิตสินค้า

แต่ถ้าพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์คนไหนมีทุนมากพอ และต้องการสินค้าเฉพาะเจาะจงในแบบที่ต้องการ เช่น ครีม สบู่ อาหารสำเร็จรูป หรือเสื้อผ้า การจ้างผลิตน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด และที่สำคัญสินค้าที่ผลิตออกมาอาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นเพิ่มเติม เช่น การขอ อย. ขอใบรับรอง ค่าแพ็คเกจจิ้ง  ฯลฯ เพราะฉะนั้นช่องทางนี้ต้องเตรียมทุนกันไว้ด้วย

4. สินค้ามือสอง

ตลาดสินค้ามือสองก็ยังคงสร้างรายได้ให้พ่อค้า แม่ค้าอยู่เสมอ และเดี๋ยวนี้ก็มีกลุ่มลูกค้าที่นิยมของมือสองเพิ่มมากขึ้น ฉะนั้นการมาจับเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หรืออื่นๆ ที่เป็นมือสองมาขายก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย และแน่นอนว่าแหล่งสินค้ามือสองยอดนิยมก็มีมากมาย เช่น ตลาดโรงเกลือนั่นเอง

5. เว็บประมูลสินค้า

เป็นช่องทางที่คุณจะได้สินค้าหายาก แบบแรร์ไอเทมมาขาย ไม่ก็จะได้สินค้าที่ราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปมาขาย ซึ่งแน่นอนถ้าคุณเป็นเซียนประมูลแล้วล่ะก็ คุณจะสามารถสร้างรายได้จากช่องทางนี้ได้อย่างดี

แล้วนี้คือช่องทางที่เราแนะนำสำหรับการไปหาสินค้ามาขาย ซึ่งก็อย่าลืมว่าการศึกษารายละเอียดของแต่ละช่องทางให้ดี เป็นสิ่งแรกที่ควรทำอย่างมากสำหรับพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์หน้าใหม่ทุกคน เพราะจะเริ่มทำธุรกิจทั้งทีถ้าอยากให้มันไปได้สวย ควรเตรียมพร้อมและศึกษาข้อมูลไว้ให้มาก เพื่อการเริ่มต้นที่ดี 

ในเมื่อหาช่องทางนำสินค้ามาขายได้แล้ว ก็อย่าลืมหาช่องทางในการส่งสินค้าที่ราคาถูก สะดวก ใช่งานง่าย พร้อมบริการเปรียบเทียบราคาขนส่งสินค้าจากทาง SHIPPOP ที่ให้คุณเลือกขนส่งที่ถูกใจทั้งในเรื่องราคาและบริการ  ใช้บริการ SHIPPOP เลยคลิก > ใช้บริการ SHIPPOP