3 ตัวช่วย ที่จะทำให้การขายของคุณง่ายยิ่งขึ้น

สำหรับคนขายของออนไลน์ เมื่อถึงวันที่เรามีออเดอร์เยอะจนเริ่มเกิดปัญหาในการขาย ไม่ว่าจะเป็น จำนวนสต๊อกไม่ตรงกับความเป็นจริง แพ็คของไม่ทัน พื้นที่เก็บของไม่พอ แบกพัสดุไปที่ขนส่งไม่ไหว เป็นต้น เรามักจะมองหาตัวช่วยที่จะเข้ามาจัดการให้เราทำงานได้ง่ายขึ้น

ซึ่งแน่นอนว่าในปัจจุบันนี้มีบริการที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ โดยที่คุณไม่ต้องมานั่งปวดหัวอีกต่อไป เพราะทุกอย่างจะสามารถจัดการได้ในระบบออนไลน์ ทำให้เราทำงานได้ง่าย ข้อมูลมีความแม่นยำ วันนี้ SHIPPOP จะพาคุณไปรู้จักกับบริการเหล่านี้ เพื่อให้คุณเข้าใจระบบมากขึ้น และเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสม เราไปดูกันเลยค่ะว่าจะบริการอะไรบ้าง

1 บริการระบบจัดการร้านค้าออนไลน์

(ตัวอย่างรูป : https://shutr.bz/32gfbLR)

สำหรับแม่ค้าออนไลน์ที่ขายของหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Shopee ฯลฯ แล้วมียอดออเดอร์เข้ามาถล่มทลาย คุณอาจจะเจอกับปัญหาที่น่าปวดหัว เช่น ออเดอร์ตกหล่น จำนวนสต๊อกสินค้าคลาดเคลื่อน การสรุปยอดให้กับลูกค้า เรียกได้ว่าถึงกับต้องปวดหัวกันเลยทีเดียว แต่คุณรู้ไหมว่าจริง ๆ แล้วยังมีบริการ “ระบบการจัดการร้านค้าออนไลน์” ที่เข้ามาช่วยให้การขายของคุณง่ายขึ้นนะ

ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ คือ ระบบที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาแม่ค้า เพราะในระบบนี้จะมีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การขายคุณทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น รวบรวมแชทลูกค้าไว้ในที่เดียว, อัพเดทสต๊อกแบบเรียลไทม์,  แยกหมวดหมู่และประเภทของสินค้า, บันทึกข้อมูลลูกค้า, ดึงออเดอร์ขณะไลฟ์สด เป็นต้น 

 

2 บริการเก็บ-แพ็ค-ส่ง

(ตัวอย่างรูป :https://shutr.bz/34bttQu)

 

เมื่อเรามีออเดอร์และขายสินค้าได้จำนวนมาก นั่นหมายความว่าเราเองก็ต้อง “สต๊อกสินค้าเพิ่มขึ้น” เช่นเดียวกัน ในขณะที่เราเก็บสินค้าเพิ่มขึ้นแต่พื้นที่เก็บของขนาดเท่าเดิม เราจะแก้ปัญหายังไง?

Fulfillment หรือบริการเก็บ-แพ็ค-ส่ง คือ บริการที่ให้เราเช่าพื้นที่วางสินค้า เรียกได้ว่าเป็นโกดังเก็บสินค้าของเราก็ได้ แต่เราไม่จำเป็นต้องเช่าพื้นที่ทั้งโกดังนะ เพราะเขาแบ่งให้เช่าเป็นเชลวางสินค้า แล้วเราจ่ายค่าบริการรายเดือน ซึ่งบริการที่เราจะได้เพิ่มเติม คือเขาจะจัดการออเดอร์ให้เราทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น การแพ็คสินค้า จับเซตสินค้า ติดใบปะหน้าพัสดุ อัพเดทสต๊อกให้เราแบบเรียลไทม์ ส่งสินค้าให้ลูกค้า เป็นต้น เรียกได้ว่าหากใช้บริการนี้เราแทบไม่ต้องปวดหัวกับการนับสต๊อกและแพ็คอีกต่อไปเลย

3 บริการจองขนส่งออนไลน์

 

ขายของได้แล้ว แต่เหนื่อยมากกับการส่งของเพราะต้องแบกพัสดุจำนวนมากไปต่อแถวรอคิวเป็นเวลานานเลขพัสดุก็เยอะจนตาลาย ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากเราใช้บริการจองขนส่งออนไลน์เพราะบริการนี้จะทำให้เรามีเวลาเพิ่มขึ้นคุมรายจ่ายได้ดีขึ้น จ่ายค่าพัสดุน้อยลง และยังได้ขนส่งที่เหมาะกับสินค้าของเราด้วยนะ

SHIPPOP บริการจองขนส่งออนไลน์ เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมขนส่งไว้ในที่เดียว มีขนส่งให้เลือกมากกว่า 10 เจ้า พร้อมทั้งแนะนำขนส่งที่เหมาะกับสินค้าของเรา เปรียบเทียบราคาขนส่งได้ ขนส่งไหนถูก ขนส่งไหนไว สามารถเช็คได้เลยทันที มีบริการเข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้าน และมีระบบให้ปริ้นใบปะหน้าพัสดุ ได้เลขพัสดุจากระบบทันที ซึ่งจะทำให้เราวางแผนการส่งได้ง่ายขึ้น ส่งของไซส์เดิมแต่จ่ายน้อยกว่า ประหยัดต้นทุน กำไรเพิ่มขึ้น เริ่มต้นใช้งานได้เลยที่ https://www.shippop.com/